"Hộ chiếu vắc xin" sẽ đưa người hâm mộ F1 trở lại các trường đua?

Khôi Nguyên

Giám đốc điều hành trường đua Silverstone Circuits, Stuart Pringle tin rằng người hâm mộ sẽ cởi mở với ý tưởng về “hộ chiếu vắc-xin” đang được nhiều người quan tâm.

Trước bối cảnh đại dịch Covid-19, người hâm mộ F1 không thể tham dự trực tiếp.
Trước bối cảnh đại dịch Covid-19, người hâm mộ F1 không thể tham dự trực tiếp.

Với việc Vương quốc Anh hiện đang đặt ra lộ trình mới để nới lỏng các hạn chế đại dịch Covid-19, Silverstone hy vọng sẽ có khoảng 140.000 người tham gia Grand Prix Anh năm 2021 vào ngày 18 tháng 7 sắp tới.

Ngày 21 tháng 6 là ngày tạm thời được đặt ra để nới lỏng các hạn chế về giãn cách xã hội, mở đường cho sự có mặt của người hâm mộ tại các sự kiện thể thao và một giải pháp đã được khuyến khích để bảo vệ những người tham dự là cấp "hộ chiếu vắc-xin".

Pringle cho rằng người hâm mộ sẽ đón nhận họ nếu điều đó giúp họ có thể quay lại xem các môn thể thao trực tiếp nói chung và F1 nói riêng.

“Đó là điều mà người hâm mộ hoàn toàn sẽ cân nhắc nếu nó cho họ cơ hội đi xem môn thể thao của họ, bất kể đó là môn thể thao nào. Chắc chắn nhân viên kỹ thuật của chúng tôi đã có những cuộc trao đổi với các tổ chức thử nghiệm.

Đã có cuộc nói chuyện giữa tôi và đại diện từ các môn thể thao khác với Chính phủ về việc liệu hệ thống vé điện tử có thể được liên kết với dữ liệu được cung cấp bởi hộ chiếu vắc xin hay không. Nó không đơn giản nhưng nó có thể có. Vì vậy, đó là điều mà tôi sẽ ủng hộ”, Stuart Pringle cho biết.

Silverstone là nơi đã tổ chức hai vòng của mùa giải Công thức 1 năm 2020, đó là Grand Prix Anh và Grand Prix kỷ niệm 70 năm, nhưng cả hai đều diễn ra mà không có người hâm mộ tham dự.

“Chúng ta đã mô hình hóa các kịch bản khác nhau chưa? Chúng tôi hoàn toàn có, chúng tôi đã mô hình hóa nó theo mọi cách. Chúng tôi chỉ cần xem vài bước đầu tiên này diễn ra như thế nào”, Stuart Pringle giải thích.

Với ý tưởng đó, Pringle rất mong muốn làm mọi cách để kéo người hâm mộ trở lại sân vận động.

Theo PlanetF1

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.