Hãng ô tô Trung Quốc tuyên bố kinh doanh smartphone

An Long

Geely, hãng ô tô của Trung Quốc, vừa thành lập công ty con và sẽ tham chiến thị trường smartphone.

Logo của hãng xe Trung Quốc Geely Auto.
Logo của hãng xe Trung Quốc Geely Auto.

Nhà sản xuất ô tô Trung Quốc Geely Holding đang nhảy vào lĩnh vực kinh doanh điện thoại thông minh sau khi người sáng lập thành lập công ty mới. Như vậy là, sau khi các hãng công nghệ như Huawei, Xiaomi gia nhập thị trường ô tô, thì đến lượt, các hãng ô tô như Geely, lại gia nhập thị trường smartphone.

Geely cho biết, công ty mới mang tên Hubei Xingji Shidai Technology Co., Ltd, do nhà sáng lập Eric Li thành lập, đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược với Khu Phát triển Công nghệ và Kinh tế Vũ Hán, để sản xuất điện thoại di động.

Công ty sẽ có trụ sở chính tại Vũ Hán và sẽ tập trung vào việc “tích hợp các công nghệ và nguồn lực toàn cầu để phát triển các thiết bị thông minh cao cấp bao gồm điện thoại thông minh cho người tiêu dùng toàn cầu”.

Việc Geely thâm nhập vào mảng điện thoại thông minh cho thấy nỗ lực của nhà sản xuất ô tô trong việc khai thác các lĩnh vực mới. Không chỉ smartphone, Geely còn kinh doanh vệ tinh và ô tô bay.

Theo công ty nghiên cứu Canalys, các lô hàng điện thoại thông minh của Trung Quốc giảm 17% so với cùng kỳ năm trước trong quý 2 năm nay. Dữ liệu của IDC cho thấy trên toàn cầu, doanh số smartphone đã tăng hơn 13%.

Khi thị phần của Huawei giảm do các lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ, các đối thủ Trung Quốc như Xiaomi, Oppo và Vivo đã tìm cách giành giật khách hàng mà Huawei bỏ lại.

Gia nhập mảng điện thoại thông minh, Geely đang bước vào một thị trường đầy khó khăn và có thể đối đầu với những cái tên như Apple, Samsung và Xiaomi trong danh mục điện thoại thông minh cao cấp.

Công ty chưa đưa ra thông tin chi tiết về thương hiệu của điện thoại hoặc khi nào chúng có thể ra mắt nhưng nói rằng điện thoại thông minh bổ sung cho hoạt động kinh doanh ô tô của họ.

Li cho biết điện thoại và thiết bị di động có thể hoạt động "như một con đường dẫn đến các ứng dụng ô tô lớn hơn".

Ông cho biết sẽ có sự kết nối chặt chẽ giữa các công nghệ trong buồng lái xe thông minh và công nghệ phần mềm điện thoại thông minh. 

“Xu hướng chính trong tương lai là tạo ra hệ sinh thái người dùng xuyên biên giới và cung cấp cho người dùng trải nghiệm đa màn hình thuận tiện hơn, thông minh hơn và được kết nối liền mạch”, nhà sáng lập Geely nói thêm.

Theo CNBC

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.