Cựu lãnh đạo Bentley đầu quân về Geely Auto

Khôi Nguyên

Geely Auto vừa tuyên bố bổ nhiệm một Phó Chủ tịch bộ phận Thiết kế toàn cầu mới, ông Stefan Sielaff. Trong khi người nắm giữ vị trí này trước đó là Peter Horbury đã gia nhập Group Lotus với tư cách Phó Chủ tịch cấp cao về thiết kế.

Ông Stefan Sielaff sẽ có vai trò mới tại Geely Auto.
Ông Stefan Sielaff sẽ có vai trò mới tại Geely Auto.

Năm 2015, Stefan Sielaff được bổ nhiệm làm Giám đốc Thiết kế của Bentley Motors, công việc mới đưa ông đến Thụy Điển, ở Gothenburg. Stefan Sielaff trước đây cũng đã làm việc cho Audi, Mercedes-Benz và Volkswagen Group trước khi gia nhập Bentley.

Sielaff được biết đến với vai trò lớn liên quan đến các mẫu Audi A1 và A7 thế hệ đầu tiên, và một số mẫu Bentley. Ông thay thế Luc Donckerwolke vào năm 2015 sau khi chuyển sang làm Giám đốc sáng tạo của Hyundai Motor Company.

Stefan Sielaff sẽ giám sát toàn bộ danh mục thương hiệu của Geely Auto Group bao gồm Lynk & Co, Geely Auto, Geometry và Zeekr. Sau này là thương hiệu EV cao cấp của công ty. Trong khi Tập đoàn Geely sở hữu Volvo Cars, các bộ phận thiết kế của họ lại riêng biệt.

Chủ tịch Tập đoàn Geely Holding, ông Andy An Conghui, đồng thời là Giám đốc điều hành của Zeekr Technology, cho biết, công ty đánh giá cao sự đóng góp và cống hiến của Peter Horbury cho Geely trong suốt thập kỷ gắn bó với công ty.

Như Chủ tịch của Geely đã tuyên bố, Peter Horbury đã giúp xác định hình ảnh thương hiệu của Geely trên toàn cầu, đồng thời dẫn dắt đội ngũ sáng tạo toàn cầu trong ngành công nghiệp ô tô. Horbury gia nhập Geely vào năm 2011 và tạo ra kỷ nguyên Geely 3.0 của các sản phẩm, cùng với ngôn ngữ thiết kế mới.

Trước khi gia nhập Geely, Peter Horbury từng làm việc cho Volvo, nhưng trước đó ông đã làm việc cho Ford. Horbury ghi dấu ấn với Volvo 480 ES, Volvo C70, S70, V70, S60, XC90 thế hệ đầu tiên, S40 2004 và V50. Đó chỉ là một số mô hình do Horbury sáng tạo trong chưa đầy một thập kỷ trong sự nghiệp 40 năm của ông.

Horbury đã hỗ trợ sự phát triển của thương hiệu Lynk & Co, cũng như các thương hiệu Geometry và Zeekr. Tập đoàn Trung Quốc cũng đã mở các xưởng thiết kế ở Trung Quốc, Tây Ban Nha, Thụy Điển và Mỹ.

Theo Autoevolution

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.