Dịch bệnh bùng phát, Geely lần đầu bán hàng trên website

Người tiêu dùng có thể đặt hàng và tùy chỉnh xe của họ ngay trên trang web của Geely.

Geely đang triển khai một dịch vụ mới tại Trung Quốc, cho phép khách hàng mua xe trực tuyến và Geely sẽ giao xe trực tiếp đến nhà của khách hàng mà họ không cần đến showroom hay ra ngoài ký hợp đồng. Ảnh: Reuters
Geely đang triển khai một dịch vụ mới tại Trung Quốc, cho phép khách hàng mua xe trực tuyến và Geely sẽ giao xe trực tiếp đến nhà của khách hàng mà họ không cần đến showroom hay ra ngoài ký hợp đồng. Ảnh: Reuters

Geely đang triển khai một dịch vụ mới tại Trung Quốc, cho phép khách hàng mua xe trực tuyến và Geely sẽ giao xe trực tiếp đến nhà của khách hàng mà họ không cần đến showroom hay ra ngoài ký hợp đồng. Đây là nỗ lực của hãng ô tô Trung quốc trong bối cảnh doanh số xe giảm mạnh khi dịch bệnh bùng phát khiến người mua xe tránh xa các showroom ô tô.

Không chỉ Geely, các nhà sản xuất ô tô khác như Tesla, BMW và Mercedes-Benz trong những tuần gần đây cũng đã bắt đầu quảng bá sản phẩm trực tuyến khi cuộc khủng hoảng dịch bệnh do virus SARS-CoV-2 gây ra và chính quyền cảnh báo mọi người tránh xa những nơi công cộng.

Người tiêu dùng có thể đặt hàng và tùy chỉnh xe của họ ngay trên trang web của Geely. Công ty cũng sẽ cung cấp các đợt lái thử nghiệm. Các khách hàng tiềm năng sẽ có thể sắp xếp lái thử xe ngay tại địa chỉ nhà của họ, phối hợp với các đại lý bán xe ở địa phương.

Dịch viêm phổi lạ do virus SARS-CoV-2 gây ra đã giết chết 2.236 người và khiến hơn 75.400 lây nhiễm ở Trung Quốc đại lục. Các biện pháp y tế công cộng nghiêm ngặt đã được đưa ra nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus. Tình hình đang gây gián đoạn nghiêm trọng hoạt động kinh doanh và tiêu dùng.

Dữ liệu cho thấy doanh số bán xe ô tô chở khách ở Trung Quốc, thị trường ô tô lớn nhất thế giới, đã giảm 92% trong 16 ngày đầu tháng 2 so với cùng kỳ năm trước.

Victor Yang, một quan chức cấp cao của Geely, nói với hãng tin Reuters rằng việc thúc đẩy bán hàng trực tuyến sẽ cho phép các nhà sản xuất ô tô tiếp cận trực tiếp với khách hàng thông qua bán hàng và tiếp thị và giúp họ xây dựng kinh nghiệm nếu họ muốn tiếp tục làm như vậy trong tương lai.

Geely, nhà sản xuất ô tô nổi tiếng toàn cầu của Trung Quốc nhờ đầu tư vào Volvo và Daimler, cho biết sản lượng ô tô vào tháng 2 của hãng chỉ đạt khoảng 1/3 sản lượng hàng tháng thông thường. Tuy vậy, khoảng 90% công nhân sẽ trở lại làm việc vào cuối tháng này. Geely cũng đã mua khẩu trang cho các công nhân và đại lý.

Trước đây, Geely đã hợp tác với các nền tảng bán hàng trực tuyến của bên thứ ba bao gồm Tmall, JD.com và Suning.com nhưng đây là lần đầu tiên nhà sản xuất ô tô có trụ sở tại Chiết Giang bán xe thông qua trang web của mình. Tesla, công ty chế tạo ô tô từ nhà máy trị giá 2 tỷ USD tại Thượng Hải, đã thúc đẩy doanh số bán hàng trực tuyến trong nhiều năm.

Doanh số bán xe trên toàn quốc có khả năng giảm hơn 10% trong nửa đầu năm 2020 do dịch bệnh bùng phát và khoảng 5% trong cả năm, với điều kiện dịch bệnh được ngăn chặn hiệu quả trước tháng 4, Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc cho biết vào tuần trước.

Theo Reuters

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.