Geely đang triển khai một dịch vụ mới tại Trung Quốc, cho phép khách hàng mua xe trực tuyến và Geely sẽ giao xe trực tiếp đến nhà của khách hàng mà họ không cần đến showroom hay ra ngoài ký hợp đồng. Đây là nỗ lực của hãng ô tô Trung quốc trong bối cảnh doanh số xe giảm mạnh khi dịch bệnh bùng phát khiến người mua xe tránh xa các showroom ô tô.
Không chỉ Geely, các nhà sản xuất ô tô khác như Tesla, BMW và Mercedes-Benz trong những tuần gần đây cũng đã bắt đầu quảng bá sản phẩm trực tuyến khi cuộc khủng hoảng dịch bệnh do virus SARS-CoV-2 gây ra và chính quyền cảnh báo mọi người tránh xa những nơi công cộng.
Người tiêu dùng có thể đặt hàng và tùy chỉnh xe của họ ngay trên trang web của Geely. Công ty cũng sẽ cung cấp các đợt lái thử nghiệm. Các khách hàng tiềm năng sẽ có thể sắp xếp lái thử xe ngay tại địa chỉ nhà của họ, phối hợp với các đại lý bán xe ở địa phương.
Dịch viêm phổi lạ do virus SARS-CoV-2 gây ra đã giết chết 2.236 người và khiến hơn 75.400 lây nhiễm ở Trung Quốc đại lục. Các biện pháp y tế công cộng nghiêm ngặt đã được đưa ra nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus. Tình hình đang gây gián đoạn nghiêm trọng hoạt động kinh doanh và tiêu dùng.
Dữ liệu cho thấy doanh số bán xe ô tô chở khách ở Trung Quốc, thị trường ô tô lớn nhất thế giới, đã giảm 92% trong 16 ngày đầu tháng 2 so với cùng kỳ năm trước.
Victor Yang, một quan chức cấp cao của Geely, nói với hãng tin Reuters rằng việc thúc đẩy bán hàng trực tuyến sẽ cho phép các nhà sản xuất ô tô tiếp cận trực tiếp với khách hàng thông qua bán hàng và tiếp thị và giúp họ xây dựng kinh nghiệm nếu họ muốn tiếp tục làm như vậy trong tương lai.
Geely, nhà sản xuất ô tô nổi tiếng toàn cầu của Trung Quốc nhờ đầu tư vào Volvo và Daimler, cho biết sản lượng ô tô vào tháng 2 của hãng chỉ đạt khoảng 1/3 sản lượng hàng tháng thông thường. Tuy vậy, khoảng 90% công nhân sẽ trở lại làm việc vào cuối tháng này. Geely cũng đã mua khẩu trang cho các công nhân và đại lý.
Trước đây, Geely đã hợp tác với các nền tảng bán hàng trực tuyến của bên thứ ba bao gồm Tmall, JD.com và Suning.com nhưng đây là lần đầu tiên nhà sản xuất ô tô có trụ sở tại Chiết Giang bán xe thông qua trang web của mình. Tesla, công ty chế tạo ô tô từ nhà máy trị giá 2 tỷ USD tại Thượng Hải, đã thúc đẩy doanh số bán hàng trực tuyến trong nhiều năm.
Doanh số bán xe trên toàn quốc có khả năng giảm hơn 10% trong nửa đầu năm 2020 do dịch bệnh bùng phát và khoảng 5% trong cả năm, với điều kiện dịch bệnh được ngăn chặn hiệu quả trước tháng 4, Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc cho biết vào tuần trước.