Hàng loạt siêu SUV Lamborghini Urus 2022 bị triệu hồi vì lỗi màn hình

Khôi Nguyên

Màn hình thông tin giải trí không hoạt động sẽ không hiển thị nguồn cấp dữ liệu camera chiếu hậu của Lamborghini Urus 2022.

Lamborghini Urus đã trở thành mẫu xe của gia đình Volkswagen mới nhất trở thành nạn nhân của màn hình bị trục trặc.
Lamborghini Urus đã trở thành mẫu xe của gia đình Volkswagen mới nhất trở thành nạn nhân của màn hình bị trục trặc.  

Một lỗi phần cứng có thể khiến toàn bộ thiết bị vĩnh viễn không thể hoạt động được. Lamborghini cho biết những chiếc thay thế sẽ được chuyển đến những khách hàng nhận xe với các bộ phận thông tin giải trí không đúng quy định.

Tổng số xe của đợt triệu hồi là 48 chiếc được sản xuất cho mẫu xe năm 2022, đây là một tin tốt cho những chủ sở hữu của chiếc SUV Lamborghini mới nổi tiếng. Nhưng tin xấu đó là một vấn đề phần cứng dẫn đến màn hình bị vô hiệu hóa vĩnh viễn, không phải là vấn đề phần mềm đơn thuần có thể được giải quyết bằng cách khởi động lại hệ thống thông tin giải trí hoặc khởi động lại ô tô.

"Trong một số điều kiện nhất định trong quá trình tắt thiết bị thông tin giải trí, lỗi ở một trong các bộ điều chỉnh điện áp có thể dẫn đến hư hỏng các bộ phận khác nhau trong bộ điều khiển gây mất tất cả các chức năng bao gồm cả màn hình hiển thị. Trong trường hợp này, bộ phận chính thông tin giải trí bị hư hỏng vĩnh viễn và cần được thay thế”, báo cáo của VW gửi cho NHTSA cho biết. "Khi khởi động, người lái sẽ nhận thấy rằng màn hình thông tin giải trí trong bảng điều khiển trung tâm không hoạt động và không hiển thị hình ảnh, điều này sẽ khiến người lái phải chú ý hơn đến các vật thể phía sau xe khi lùi”.

Những khách hàng có xe bị ảnh hưởng sẽ nhận được thông báo bắt đầu từ tháng 12. Tất cả phần cứng sẽ được thay thế miễn phí.

Tại thị trường Việt Nam, Lamborghini Urus đời 2022 đã được một đại lý tư nhân nhập khẩu về có giá bán trên 20 tỷ đồng.

Lamborghini Urus được trang bị khối động cơ V8 twin-turbo dung tích 4.0L, sản sinh công suất 650 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút, và mô-men xoắn 850 Nm tại vòng tua 2.250 vòng/phút. Với tỷ lệ công suất/dung tích động cơ ở mức 162.7 mã lực/L, Urus là một trong những mẫu SUV hiệu suất cao có tỷ lệ khối lượng/công suất hiệu quả nhất thế giới - 3,38 kg/mã lực. Chiếc xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 3,6 giây, 0-200 km/h trong 12,8 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 305 km/h.

Theo Vneconomy

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.