Hàng loạt nhà máy ô tô ngừng sản xuất tại Ấn Độ

Chính sách phong tỏa và số ca nhiễm COVID-19 ngày càng gia tăng trên khắp Ấn Độ đã khiến nhiều nhà máy sản xuất ô tô phải tạm thời đóng cửa.

Hàng loạt nhà máy ô tô ngừng sản xuất tại Ấn Độ - Ảnh 1

Trong những tuần gần đây, đã có một số nhà sản xuất ô tô ra thông báo đóng cửa nhà máy sản xuất do số ca nhiễm COVID-19 tăng nhanh và chính sách phong tỏa ở nhiều bang trên khắp Ấn Độ.

Danh sách các hãng xe đã ngừng sản xuất bao gồm Maruti Suzuki, MG và Toyota, thậm chí một số nhà sản xuất xe đạp như Honda Motorcycle & Scooter India (HMSI) và Hero MotoCorp cũng đã phải đóng cửa. Một số sự kiện ra mắt xe mới bị trì hoãn. Ngành công nghiệp ô tô Ấn Độ đang chuẩn bị cho một tháng 5 đầy khó khăn.

Các ca nhiễm COVID-19 và thương vong đang tăng nhanh chóng ở Maharashtra, Delhi, Uttar Pradesh, Gujarat, Madhya Pradesh, Karnataka, Rajasthan và Punjab, dịch sắp sửa bùng phát ở cả Tây Bengal, Tamil Nadu và Assam. 

Theo trang báo Ấn Độ AutoCar, thực sự các địa phương không có lựa chọn nào khác ngoài chính sách phong tỏa. Hơn nữa, các đại lý ở các thành phố lớn như Delhi, Mumbai và Bengaluru cũng đóng cửa, có nghĩa là một phần quan trọng của chuỗi cung ứng bị đóng cửa. Vi vậy, các công ty có tiếp tục sản xuất cũng chỉ khiến hàng tồn kho tăng lên.

Thời gian đóng cửa của các nhà máy có thể còn lâu dài

Khi các ca nhiễm tiếp tục gia tăng, thời gian đóng cửa, dừng hoạt động của các nhà máy sẽ kéo dài do các bang đang cố gắng đối phó với cuộc khủng hoảng dịch bệnh. 

Các nhà sản xuất biết quá rõ rằng một cuộc khủng hoảng lớn đang diễn ra, thể hiện rõ qua những hình ảnh gây sốc về những bệnh nhân đang thở hổn hển, thiếu thiết bị trợ thở oxy hoặc hình ảnh hàng đống xác chết trong lò thiêu. 

Các chuyên gia tin rằng đỉnh điểm của các ca lây nhiễm hàng ngày sẽ đến vào giữa tháng 5 nhưng vẫn chưa có dữ liệu cụ thể để chứng minh cho tuyên bố này. Nếu vòng xoáy tiếp tục diễn ra ngay cả sau ngày này, thì nhiều nhà sản xuất ô tô có thể bắt đầu ngừng hoạt động vì sản xuất ô tô và xe đạp chẳng có ý nghĩa gì.

Vấn đề là điều này có thể sẽ ảnh hưởng đến những công ty xuất khẩu. Khi không có đủ xe tải và container để vận chuyển các phương tiện từ nhà máy đến cảng, những thách thức sẽ ngày càng gia tăng trong tương lai.

Những ngày khó khăn phía trước của ngành công nghiệp ô tô thực sự không có lối thoát nào ngoại trừ sự kiên nhẫn và nỗ lực vượt bão. Trước mắt, doanh số bán hàng trong tháng 5 năm 2021 sẽ hầu như là con số 0. 

Theo AutocarIndia

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.