Hamilton gia hạn hợp đồng thêm hai năm với Mercedes

Minh Long

Nhà vô địch bảy lần giải đua F1 sẽ tiếp tục đua cho đội đua Mercedees đến ít nhất là cuối mùa giải 2023.

Hamilton gia hạn hợp đồng thêm hai năm với Mercedes - Ảnh 1

Thỏa thuận này đồng nghĩa với việc tay đua người Anh Hamilton sẽ ở lại Mercedes để giới thiệu gói quy tắc Công thức 1 mới lớn vào mùa giải tới, bao gồm những chiếc xe được thiết kế lại hoàn toàn và một loạt các biện pháp cắt giảm chi phí.

Việc gia hạn này cũng rất đáng chú ý bởi Hamilton gần đây đã thực hiện một loạt các hợp đồng có thời hạn một năm, chỉ chính thức ký hợp đồng để đua mùa giải này vào tháng 2 trước đó.

Ngoài 7 chức vô địch thế giới kỷ lục của mình, Hamilton đã giành được kỷ lục 98 cuộc đua và giành được 100 vị trí pole trong sự nghiệp F1 của mình, bắt đầu với McLaren vào năm 2007. Sáu chức vô địch trong số đó, cùng với 77 trận thắng đã được thực hiện với Mercedes-AMG.

Hamilton cho biết anh rất “vui mừng” khi được tiếp tục lái xe cho Mercedes. Tay đua người Anh cho hay: “Chúng tôi đã cùng nhau đạt được rất nhiều thành tích nhưng vẫn còn rất nhiều điều phải đạt được, cả trong và ngoài đường đua. Tôi vô cùng tự hào và biết ơn về cách Mercedes đã hỗ trợ tôi trong nỗ lực cải thiện sự đa dạng và bình đẳng trong thể thao của chúng ta”.

Hamilton nói thêm: “Chúng ta đang bước vào một kỷ nguyên mới của xe hơi đầy thử thách và thú vị và tôi rất nóng lòng để xem chúng ta có thể đạt được những gì khác cùng nhau.”

Mercedes-AMG hiện vẫn chưa tiết lộ ai sẽ hợp tác với Hamilton trong mùa giải tới. Tay đua hiện tại Valtteri Bottas đã gắn bó với đội từ năm 2017, nhưng có thể được thay thế bởi cầu thủ trẻ người Anh George Russell.

Theo Autocar

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.