Chặng 5 F1 2021: Verstappen xuất sắc giành ngôi đầu, Hamilton trình diễn "thảm hại"

Khôi Nguyên

Có thể nói, chặng Monaco GP là một sự thất vọng rất lớn đối với nhà vô địch Hamilton. Nhưng lại là cơ hội bứt phá của tay đua từ Red Bull Verstappen.

Verstappen đã có màn trình diễn xuất sắc cuối tuần qua.
Verstappen đã có màn trình diễn xuất sắc cuối tuần qua.

Chặng 5 mùa giải F1 2021 diễn ra trên đường đua Monaco với chiều dài 3,337 km, gồm 19 khúc cua. Các tay đua sẽ phải chạy 78 vòng. Đây là chặng đua được đánh giá hấp dẫn bậc nhất F1 2021 với những khúc cua cực khó. Có lẽ chính vì vậy, đã có những thay đổi bất ngờ trong kết quả chung cuộc.

Cái tên được chú ý nhất vẫn là Lewis Hamilton và Vertappen, ai sẽ là người đứng trên bục podium cuối chặng đua cuối tuần qua là tâm điểm của người hâm mộ bộ môn thể thao tốc độ hấp dẫn nhất hành tinh.

Tuy nhiên, mạch chiến thắng của Lewis Hamilton đã không thể tiếp tục khi lần đầu tiên trong mùa giải 2021, tay đua người Anh đã phải xuất phát ở vị trí thứ 7, sau chặng đua phân hạng đầy khó khăn do gặp vấn đề về xe và lốp.

Cộng thêm sai lầm khi vào pit sai thời điểm, Hamilton thậm chí đã kết thúc chặng đua tại Monaco đúng ở vị trí xuất phát, vị trí thứ 7. Trong khi đó, tay đua Max Verstappen lại vô cùng thuận lợi ngay từ đầu, khi có được vị trí xuất phát đầu tiên, do tay đua giành pole trước đó là Charles Leclerc gặp trục trặc kỹ thuật.

Chặng 5 F1 2021: Verstappen xuất sắc giành ngôi đầu, Hamilton trình diễn "thảm hại" - Ảnh 1

Hậu quả sau những sai lầm, Lewis Hamilton đã không thể giữ được vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng trước tay đua Hà Lan của Red Bull.  Vertappen đã chính thức dẫn đầu lần đầu trong sự nghiệp với cách biệt 4 điểm. Đây cũng là chiến thắng thứ hai của Verstappen trong mùa giải năm nay và là chiến thắng chặng thứ 12 trong sự nghiệp.

Trong khi đó, tay đua Lando Norris giành vị trí thứ 3 trên bục podium, sau khi vừa ký gia hạn hợp đồng với McLaren. Vị trí thứ hai thuộc về Carlos Sainz của Ferrari.

Ở một diễn biến khác, đáng chú ý là đồng đội của Hamilton là Valtteri Bottas cũng không may mắn khi anh phải dừng cuộc chơi nữa chừng do các nhân viên kỹ thuật của Mercedes không thể thay đổi bánh trước bên phải chiếc xe của tay đua Phần Lan.

Bảng xếp hạng các tay đua top 10 sau chặng Monaco GP.
Bảng xếp hạng các tay đua top 10 sau chặng Monaco GP.

Chia sẻ về chặng đua được đánh giá có kết quả “thảm hại” nhất từ đầu mua giải, Hamilton cho biết: “Chúng tôi đã mất rất nhiều điểm trong ngày hôm nay vì một màn trình diễn thực sự, thực sự kém cỏi của đội. Chúng tôi sẽ có những xem xét trong nội bộ, cần có một số cuộc thảo luận để chuẩn bị tốt nhất cho chặng đua tiếp theo. Chúng tôi rõ ràng có một số điểm yếu với chiếc xe của mình”.

Đây là lần đầu tiên kể từ đầu mùa giải 2021, Hamilton và Verstappen không cùng bục chiến thắng và cũng là lần đầu tiên kể từ chặng German Grand Prix vào năm 2018, đội Mercedes không ở vị trí dẫn đầu. 

Chặng đua tiếp theo sẽ diễn ra vào ngày 6/6 sắp tới tại Azerbaijan Grand Prix, Baku, Azerbaijan.

Theo F1/PlanetF1

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.