Chặng Pháp GP: Verstappen củng cố ngôi đầu trước Hamilton

Tay đua người Anh, Lewis Hamilton dẫn đầu chặng đua đến trước vòng áp chót, nhưng rồi bất ngờ tụt xuống vị trí thứ 2 và có lý do để lo lắng nhiều hơn khi khoảng cách điểm số hiện tại là 12 điểm với tay đua dẫn đầu là Max Verstappen của Red Bull.

Hamilton có lẽ đang rất lo lắng cho ngôi vương của mình.
Hamilton có lẽ đang rất lo lắng cho ngôi vương của mình.

Trong khi đó, với phần trình diễn xuất sắc, Max Verstappen đã có một chiến thắng suýt soát trước Lewis Hamilton ở vòng áp chót của chặng 7 vừa qua.

Chiến thắng của Max Verstappen cũng đồng nghĩa với việc đội đua Red Bull lập thành tích thắng 3 chặng liên tiếp tại giải F1, cộng thêm 1 điểm thưởng do hoàn thành đua một vòng đua nhanh nhất.

Theo đánh giá các các chuyên gia, kết quả này là rất bất ngờ, dù Verstappen đang hơn 4 điểm so với Hamilton trên bảng xếp hạng, bởi ở Paul Ricard, đội đua Mercedes đã thống trị hoàn toàn trong 3 năm qua kể từ khi đường đua này trở lại.

Mở đầu cuộc đua, Verstappen xuất phát đầu tiên trong ngày đua chính thức, nhưng cú phanh muộn trước khúc cua thứ hai đã dâng vị trí dẫn đoàn cho Hamilton.

Khi chỉ còn lại 5 trong tổng số 53 vòng đua, Hamilton dẫn trước Verstappen vẻn vẹn 3,5 giây. Verstappen đã nhanh chóng xóa đi khoảng cách đó và vươn lên dẫn đầu đoàn đua ở vòng thứ 52.

Thực tế, tay đua người Hà Lan chỉ vươn lên dẫn Hamilton khi tay đua của Mercedes vào pits ở vòng 26. Đến vòng 34, Hamilton lại vượt lên dẫn lại, Bottas thứ 2, Perez thứ 3 và Verstappen thứ 4.

Lúc này, khoảng cách giữa Hamilton và Verstappen đã là 10 giây. Tuy vậy, thật ngạc nhiên là ở vị trí đó và khoảng cách đó, tay đua Red Bull đã thu hẹp dần cách biệt với Bottas, rồi Hamilton, bất chấp việc hai tay đua của Mercedes dẫn đầu ở vòng 43 trong 53 vòng.

Kết quả xếp hạng các tay đua F1 2021 đến hiện tại.
Kết quả xếp hạng các tay đua F1 2021 đến hiện tại.

Trong khi đó, mặc dù là tay đua nhanh hơn trong các buổi tập, Valtteri Bottas vẫn phải chấp nhận đứng sau người đồng đội Hamilton ở cuộc đua phân hạng. Bù lại, anh đã giành vị trí thứ 3 từ một tay đua khác của Red Bull là Sergio Perez với vòng đua cuối cùng của mình.

Kết quả chặng 7 vừa qua cũng khá là đáng thất vọng với Bottas, trong bối cảnh anh đang phải vất vả giữ chỗ ở Mercedes cho mùa giải năm sau. Sau 7 chặng, hiện tay đua này chỉ đứng thứ 5 trong bảng tổng sắp các tay đua, sau cả Norris và Perez của đội McLaren.

Sau chặng French Grand Prix, F1 sẽ đến Áo để bắt đầu hai chặng đua liên tiếp tại đó, chặng Styrian Grand Prix vào ngày 27/6 và chặng Austrian Grand Prix vào ngày 4/7.

Tổng hợp

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.