Chặng 6 mùa giải F1 2021: Kết quả bất ngờ nhất từ đầu giải

Khôi Nguyên

Hai ứng viên sáng giá nhất cho ngôi vô địch mùa giải F1 2021 đã bất ngờ đều phải chấp nhận trắng tay trong chặng đua đầy sự cố và bất ngờ ở Baku.

Chặng 6 mùa giải F1 2021: Kết quả bất ngờ nhất từ đầu giải - Ảnh 1

Chặng đua trên đường phố Baku nổi tiếng là khó nhằn với các tay đua F1. Đây có thể coi là đường đua trong phố đạt tốc độ cao nhất lên đến hơn 360 km/h và là đường đua dài thứ 2 trong các trường đua F1 hiện tại, chỉ sau trường đua Spa-Francorchamps tại Bỉ với chiều dài 7,004 km. Với thiết kế như vậy nên giành được chiến thắng tại chặng đua này là không hề dễ dàng chút nào. Và có lẽ điều này đã dự đoán cho một kết quả bất ngờ vào ngày 6/6 vừa qua.

Thực tế minh chứng ngay từ ngày đua phân hạng đã xảy ra hàng loạt sự cố, 4 lần cờ đỏ được phất lên, 5 chiếc xe gặp tai nạn và vị trí pole đầy bất ngờ trước ngày đua chính thức.

Chặng 6 mùa giải F1 2021: Kết quả bất ngờ nhất từ đầu giải - Ảnh 2

Max Verstappen đã không chiếm được ưu thế để giành được chiến thắng dù đã rất nỗ lực. Trong khi đó, Hamilton cũng không giữ được phong độ để giành được ngôi đầu tại Baku. Tuy nhiên, vận đen của tay đua này lại là cơ hội cho tay đua khác. 

Trong ngày đua chính thức, Charles Leclerc của đội Ferrari đã có một vị trí xuất phát hoàn hảo, theo sau lần lượt là Lewis Hamilton và Max Verstappen. Nhưng ở vòng thứ 2 Charles Leclerc đã không giữ vững được vị trí của mình khi Hamilton vượt lên dẫn đầu, kế đến là bộ đôi Verstappen và Perez của Red Bull lần lượt gây sức ép cực lớn.

Đáng chú ý trong chặng đua tại Baku đó là tay đua Sergio Perez vươn lên vị trí dẫn đầu đoàn đua ở vòng thứ 12, ngay sau khi lập kỷ lục hoàn thành một vòng đua nhanh nhất, với thành tích 1 phút 46 giây 800.

Mặc dù kỷ lục này đã nhanh chóng bị Hamilton xô đổ sau đó nhưng phải nói chính xác chặng Baku là của Sergio Perez khi đến vòng 46, đang dẫn đầu đoàn đua Verstappen gặp tai nạn, xe bị nổ lốp trái và đâm vào tường, khép lại cơ hội giành chiến thắng và nhường nó cho đồng đội của mình là Sergio Perez.

Chặng 6 mùa giải F1 2021: Kết quả bất ngờ nhất từ đầu giải - Ảnh 3

Baku trước khi khởi tranh đã là chặng đua dự kiên sẽ có nhiều bất ngờ. Và điều này đã diễn ra đến hết chặng cuối cùng. Bên cạnh ba vị trí đứng đầu đến phút cuối thì chặng Baku còn là chặng liên tục xuất hiện cờ đỏ và nó đều có tính bước ngoặt. Cờ đỏ xuất hiện ở vòng thứ 49 buộc cuộc đua phải tạm dừng do những lo ngại về an toàn của những bộ lốp còn lại trên đường. Sau hơn 20 phút, cuộc đua mới lại tiếp tục. Từ vị trí thứ 2, Hamilton lập tức vươn lên dẫn đầu, nhưng sự cố lỗi phanh đã đẩy nhà đương kim vô địch rơi xuống vị trí cuối cùng, hoàn toàn trắng tay trong chặng 6.

Ba tay đua đã giành được 3 vị trí chiến thắng trong chặng đua tại Baku lần lượt là: Sergio Perez- Red Bull, Sebastian Vettel - Aston Martin và Pierre Gasly – AlphaTauri.

“Tôi rất, rất hạnh phúc. Cuộc đua tại Baku thực sự không dễ dàng. Trước hết, tôi phải nói rằng rất tiếc cho Max vì anh ấy đã thực hiện một cuộc đua tuyệt vời và anh ấy thực sự xứng đáng giành chiến thắng. Anh ấy đã có tốc độ rất tốt trong suốt cuộc đua. Tôi nghĩ rằng Max ấy cũng có một chút dừng lại chậm vì vậy chúng tôi đã có cơ hội vượt qua. Tôi đã bị áp lực từ anh ấy khá nhiều ngay từ đầu”, Sergio Perez cho biết sau chặng đua.

Với kết quả tại Baku, mặc dù trắng tay nhưng trên bảng xếp hạng, Chúng tôi có một ngày nghỉ cuối tuần cho đến Grand Prix Pháp vào ngày 18 đến 20 tháng 6, với nhiều câu hỏi được đặt ra khi Verstappen bỏ lỡ cơ hội kéo dài vị trí dẫn đầu chức vô địch, và Hamilton đã bỏ lỡ cơ hội giành chức vô địch tại Baku ở đây. .

Mặc dù với thất bại tại chặng 6 F1 2021 nhưng trên bảng xếp hạng tay đua Max Verstappen vẫn giữ ngôi đầu, tiếp theo là Hamilton và vị trí thứ 3 thuộc về Sergio Perez.

Bảng xếp hạng F1 2021 sau chặng đua tại Baku.
Bảng xếp hạng F1 2021 sau chặng đua tại Baku.

Theo kế hoạch, chặng 7 Formula 1 Emirates Grand Prix De France 2021 sẽ diễn ra trên đường đua Paul Ricard ở Pháp vào ngày 18 – 20/6 sắp tới.

Theo F1/PlanetF1

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.