Huỷ chặng đua F1 tại Singapore GP 2021

Khôi Nguyên

Lịch thi đấu Công thức 1 mùa giải 2021 một lần nữa sẽ lại được thay đổi với việc tuần chặng đua Singapore đã bị hủy bỏ.

Chặng Singapore GP bất ngờ huỷ lịch đua.
Chặng Singapore GP bất ngờ huỷ lịch đua.

Ban tổ chức Grand Prix của Singapore đã đưa ra quyết định này dù rất khó khăn nhưng trước mối lo ngại về an toàn và hậu cần do đại dịch Covid-19 gây ra, Ban tổ chức chặng đua này đã quyết định xin huỷ.

Colin Syn, Phó chủ tịch Singapore GP cho biết: “Chúng tôi hiểu rằng người hâm mộ của chúng tôi đang mong chờ một phiên bản khác của Giải đua xe Công thức 1 Singapore Grand Prix. Hủy bỏ sự kiện năm thứ hai là một quyết định vô cùng khó khăn, nhưng là một quyết định cần thiết do những hạn chế hiện hành đối với các sự kiện trực tiếp ở Singapore”.

Singapore Grand Prix trước đó theo lịch sẽ diễn ra sau Grands Prix của Trung Quốc và Thổ Nhĩ Kỳ, cả hai đều bị hủy bỏ vì những lý do giống nhau. Cả hai sự kiện, mặc dù ban đầu được lên kế hoạch từ đầu mùa giải và được yêu cầu tiếp tục xem xét nếu một sự kiện vào cuối mùa giải bị hủy bỏ.

Mặc dù Ban tổ chức F1 không đưa ra bình luận cụ thể nhưng cho biết sẽ có một số lựa chọn cho bổ sung.

Khi giải Grand Prix Thổ Nhĩ Kỳ bị hủy bỏ vào giữa tháng 5, môn thể thao này nhanh chóng thông báo rằng họ sẽ sắp xếp lại lịch để có phương án thay thế nữa ở Áo có nghĩa là chặng Grand Prix của Pháp được đẩy về phía trước một tuần và Áo sẽ tổ chức hai giải Grand Prix giáp nhau vào cuối tuần.

Các cuộc đua này được lên kế hoạch vào các ngày cuối tuần 18-20/6, 25-26/6 và 2-4 tháng 7. Pirelli đã thông báo rằng họ sẽ đưa các hợp chất lốp khác nhau vào các chặng đua ở Áo tháng 6 và tháng 7 để làm cho kết quả ít dự đoán hơn.

Vé cho chặng Grand Prix Singapore vẫn chưa được phát hành để bán, mặc dù một số người mua vé năm 2020 đã hoãn vé đến sự kiện năm 2021. Ban tổ chức cho biết họ sẽ được hoàn trả đầy đủ.

“Chúng tôi rất biết ơn sự hỗ trợ của người dân Singapore, các bên liên quan và các doanh nghiệp địa phương, những người đã góp phần vào thành công của cuộc đua. Không cần phải nói, chúng tôi mong đợi sự trở lại an toàn của cuộc đua Công thức 1 thời gian tới”, Colin Syn nhấn mạnh.

Theo Carscoops

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.