Hai quỹ đầu cơ châu Á lãi đậm nhờ cổ phiếu Tesla

Phương Vy

Mức tăng 56% của cổ phiếu Tesla trong tháng 1/2020 đang mang về những khoản lợi nhận béo bở cho hai quỹ đầu cơ châu Á.

Mẫu xe Model X của Tesla - Ảnh: AP.
Mẫu xe Model X của Tesla - Ảnh: AP.

Nguồn thạo tin tiết lộ với hãng tin Bloomberg rằng quỹ Optimus Prime Asset Management đạt mức lãi 14,5% trong tháng trước, và cổ phiếu Tesla đóng góp phần lớn vào mức lãi này. Điều tương tự cũng diễn ra ở CloudAlpha Capital Management - quỹ đạt mức lãi 17,6% trong tháng.

Elon Musk, nhà sáng lập kiêm Tổng giám đốc (CEO) của Tesla, có những mối quan hệ khá trái ngược với các nhà đầu tư. Nhiều nhà quản lý quỹ nổi tiếng ở Phố Wall như David Einhorn và Crispin Odey đã nhiều lần mạnh tay bán khống cổ phiếu Tesla, tức đặt cược rằng cổ phiếu này sẽ mất giá. Trong khi đó, nhiều nhà đầu tư khác vẫn tranh nhau mua Tesla, tin rằng cổ phiếu này sẽ tăng giá.

Cổ phiếu Tesla niêm yết trên sàn Nasdaq ở New York đã tăng gấp hơn 2 lần trong năm nay, nhờ việc hãng báo lãi trong hai quý 3-4/2019 và đưa nhà máy sản xuất xe điện ở Trung Quốc vào hoạt động.

Optimus Prime, quỹ đầu cơ đặt ở Hồng Kông, đã nắm cổ phiếu Tesla từ ít nhất năm 2013, theo nguồn tin. Nhà sáng lập của quỹ này, ông John Wang - một kỹ sư được đào tạo bài bản - đã bỏ tiền túi mua cổ phiếu Tesla trước khi mở quỹ vào năm 2011. Ông Wang xem xe điện là tương lai của ngành ô tô và tin tưởng vào triển vọng của Tesla, nguồn tin tiết lộ.

Thông tin niêm yết trên thị trường chứng khoán cho thấy Optimus Prime sở hữu 238.800 cổ phiếu Tesla vào thời điểm cuối năm 2019. Nếu được giữ đến hiện tại, số cổ phiếu này có trị giá khoảng 215 triệu USD, tương đương hơn 1/3 lượng tài sản 600 triệu USD mà quỹ đang quản lý.

Theo dữ liệu của Bloomberg, Optimus Prime đứng thứ 5 trong danh sách các quỹ đầu cơ nắm nhiều cổ phiếu Tesla nhất.

Về phần mình CloudAlpha mua mạnh Tesla khi cổ phiếu này chạm đáy vào năm ngoái, rồi tiếp tục mua thêm khi Tesla giảm giá xe Model 3 tại thị trường Trung Quốc xuống dưới mức 300.000 Nhân dân tệ (42.670 USD).

Một quỹ đầu cơ châu Á khác là Golden Horse Fund Management có trụ sở ở Singapore cũng đã bắt đầu mua cổ phiếu Tesla từ tháng 12 năm ngoái. Trong tháng 1, quỹ này có mức lãi 2,2%, trong đó cổ phiếu Tesla đóng góp khoảng một nửa.

“Elon Musk đã chứng tỏ được rằng ông ấy là một người bán hàng tuyệt vời, có khả năng thu hút trái tim và trí tưởng tượng của các nhà đầu tư”, Giám đốc điều hành Ko Ming Nam của Golden Horse nhận xét.

Theo Bloomberg

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.