General Motors đăng ký bằng sáng chế hệ thống “tự đào tạo lái xe”

Minh Long

Xe tự lái thường được coi là sự thay thế cho người lái xe, nhưng hồ sơ đăng ký bằng sáng chế của General Motors mới đây nhất cho thấy cách chúng có thể được sử dụng để đào tạo ngược những người mới tập lái xe.

General Motors đăng ký bằng sáng chế hệ thống “tự đào tạo lái xe” - Ảnh 1

Đơn đăng ký lên Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Mỹ (USPTO) có tiêu đề "Phương pháp và Hệ thống để Tự đào tạo Lái xe" đề xuất đưa các tài xế mới vào xe ô tô tự lái và sử dụng hệ thống trên xe để huấn luyện và chấm điểm cho họ.

Thay cho một người hướng dẫn là con người, các cảm biến sẽ theo dõi đầu vào điều khiển của học sinh và cung cấp phản hồi theo thời gian thực. Các cảm biến được sử dụng cho việc này sẽ bao gồm lidar, máy ảnh và GPS. Nói cách khác, có rất nhiều cảm biến giống nhau cho phép xe tự lái điều hướng môi trường của nó.

Trong hồ sơ, GM cho biết lợi ích của việc đào tạo lái xe tự động sẽ bao gồm chi phí thấp hơn và việc sắp xếp lịch trình dễ dàng hơn. Tuy nhiên, về cơ bản nó sẽ khiến những người hướng dẫn lái xe của con người có thể không còn việc làm.

Về lý do tại sao việc đào tạo lái xe vẫn cần thiết trong thế giới xe hơi tự lái, GM cho biết mọi người vẫn có thể muốn lái xe vì sự hài lòng của bản thân.

Nhà sản xuất ô tô lưu ý rằng ô tô tự lái cũng có thể cần sự hỗ trợ của con người trong một số tình huống nhất định, vì vậy mọi người vẫn cần được đào tạo để có thể điều khiển được.

Các nhà sản xuất ô tô thường đăng ký bằng sáng chế cho các công nghệ mới mà có thể không có kế hoạch thương mại hóa rõ ràng, nhưng trong trường hợp này, bằng sáng chế cũng phụ thuộc vào việc sử dụng rộng rãi ô tô tự lái.

Mặc dù GM đang phát triển công nghệ lái xe tự hành thông qua bộ phận Cruise của mình và đã giới thiệu một mẫu xe tự hành được chế tạo theo mục đích có tên gọi là Origin, nhưng điều đó có thể vẫn còn lâu mới xảy ra.

Theo Motorauthority

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.