Đơn đăng ký lên Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Mỹ (USPTO) có tiêu đề "Phương pháp và Hệ thống để Tự đào tạo Lái xe" đề xuất đưa các tài xế mới vào xe ô tô tự lái và sử dụng hệ thống trên xe để huấn luyện và chấm điểm cho họ.
Thay cho một người hướng dẫn là con người, các cảm biến sẽ theo dõi đầu vào điều khiển của học sinh và cung cấp phản hồi theo thời gian thực. Các cảm biến được sử dụng cho việc này sẽ bao gồm lidar, máy ảnh và GPS. Nói cách khác, có rất nhiều cảm biến giống nhau cho phép xe tự lái điều hướng môi trường của nó.
Trong hồ sơ, GM cho biết lợi ích của việc đào tạo lái xe tự động sẽ bao gồm chi phí thấp hơn và việc sắp xếp lịch trình dễ dàng hơn. Tuy nhiên, về cơ bản nó sẽ khiến những người hướng dẫn lái xe của con người có thể không còn việc làm.
Về lý do tại sao việc đào tạo lái xe vẫn cần thiết trong thế giới xe hơi tự lái, GM cho biết mọi người vẫn có thể muốn lái xe vì sự hài lòng của bản thân.
Nhà sản xuất ô tô lưu ý rằng ô tô tự lái cũng có thể cần sự hỗ trợ của con người trong một số tình huống nhất định, vì vậy mọi người vẫn cần được đào tạo để có thể điều khiển được.
Các nhà sản xuất ô tô thường đăng ký bằng sáng chế cho các công nghệ mới mà có thể không có kế hoạch thương mại hóa rõ ràng, nhưng trong trường hợp này, bằng sáng chế cũng phụ thuộc vào việc sử dụng rộng rãi ô tô tự lái.
Mặc dù GM đang phát triển công nghệ lái xe tự hành thông qua bộ phận Cruise của mình và đã giới thiệu một mẫu xe tự hành được chế tạo theo mục đích có tên gọi là Origin, nhưng điều đó có thể vẫn còn lâu mới xảy ra.