General Motors chính thức tung quảng cáo siêu bán tải điện Hummer

Phương Vy

Quảng cáo xe Hummer chạy điện đã được hãng General Motors (GM) chính thức tung ra trong trận tranh siêu cúp bóng bầu dục Mỹ Super Bowl vào ngày Chủ nhật 2/2.

Một chiếc Hummer thời còn là xe động cơ đốt trong.
Một chiếc Hummer thời còn là xe động cơ đốt trong.

Động thái này là một trong những bước đi đầu tiên của GM trong việc tái sinh Hummer, chiếc xe hầm hố ngốn xăng như nước lã mà hãng đã “khai tử” cách đây khoảng 1 thập kỷ. Trong lần trở lại này, Hummer sẽ trở thành một siêu bán tải chạy điện.

Đoạn quảng cáo dài 30 giây có sự xuất hiện của ngôi sao bóng rổ nhà nghề Mỹ LeBron, nhấn mạnh sức mạnh tĩnh lặng của Hummer điện trong sự tương phản với những âm thanh ầm ĩ của động cơ chạy nhiên liệu hóa thạch truyền thống.

Ấn tượng nhất là đoạn hình ảnh cho thấy tấm kính vỡ vụn sau cú ném bóng vào rổ của James, cùng dòng chữ xuất hiện trên màn hình “Pure dominance… will sound like this” (tạm dịch: “Sự thống trị tuyệt đối… sẽ có âm thanh như thế này”.

Quảng cáo kết thúc bằng dòng chữ “A quiet revolution is coming” (tạm dịch: “Một cuộc cách mạng tĩnh lặng đang tới”) xuất hiện ngay trước khi giọng nói của James vang lên: “all electric, zero emissions, zero limits. Hummer EV from GMC” (tạm dịch: chạy điện hoàn toàn, không khí thải, không giới hạn. Xe điện Hummer của GMC”.

GM cũng cho biết chiếc xe mà hãng quảng bá là “cuộc cách mạng tĩnh lặng” này sẽ chính thức ra mắt vào ngày 20/5 và bán lẻ từ năm sau.

Trả lời phỏng vấn báo chí, James gọi màn kết hợp của anh với GM trong đoạn phim quảng cáo Hummer EV là “phù hợp một cách tự nhiên”. “Ai cũng biết tôi yêu thích xe Hummer từ khi còn học phổ thông. Tôi tự hào được tham gia quảng bá mẫu Hummer điện mới”, James nói. “Đây sẽ là một chiếc xe rất tĩnh lặng, nhưng những con số về hiệu năng nói lên tất cả”.

Thời học trung học, James từng bị giới chức thể thao ở Ohio điều tra về việc anh nhận một chiếc Hummer H2 như một món quà. Sau cuộc điều tra kéo dài 2 tuần, nhà chức trách xác định anh không phạm luật đối với cầu thur nghiệp dư khi nhận chiếc xe là quà mà mẹ của anh mua cho nhân dịp sinh nhật thứ 18.

Vài ngày trước khi quảng cáo Hummer EV chính thức lên sóng, GM đã tung ra những đoạn video chớp nhoáng (teaser) cho thấy những thông số ấn tượng về hiệu năng của chiếc xe. Theo đó, Hummer EV được trang bị động cơ 1.000 mã lực, khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3 giây đồng hồ, và mô-men xoắn 11.500 pound feet. Tuy nhiên, giá của chiếc xe chưa được hé lộ.

Dự kiến, chiếc xe sẽ được đưa vào sản xuất tại một nhà máy của GM ở Detroit vào mùa thu năm 2021 và chính thức bán lẻ vào cuối năm.

Theo CNBC

Tags: Hummer

Tin mới

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.