Theo Cnet, có vẻ như các đợt triệu hồi xe do lỗi túi khí Takata sẽ kéo tiếp tục kéo dài và chưa biết rõ thời gian kết thúc. Lần này đến lượt nhà sản xuất ô tô Đức. Hàng loạt phương tiện thuộc dòng BMW 3 Series, sản xuất từ 1999 đến 2001 nằm trong diện phải sửa chữa.
Cụ thể, đợt triệu hồi lần này áp dụng cho các xe BMW 323Ci, 325Ci, 328Ci và 330Ci đời 2000-2001; 323i, 328i, 330i và 330xi đời 1999-2001; 323i và 328i sản xuất năm 2000.
Tất cả xe này đều được trang bị bộ bơm túi khí Takata Non-Azide Driver. Khi xảy ra va chạm, túi khí có thể phát nổ, gây tổn thương cho người ngồi trên xe hoặc ngược lại, không đủ phồng để bảo vệ.
Theo Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA), có tổng cộng 4.511 xe bị ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi này. Tương tự các đợt triệu hồi để sửa chữa lỗi túi khí Takata khác, cách khắc phục tương đối đơn giản và có thể thực hiện tại đại lý gần nhất.
Có mặt trên thị trường từ năm 1988, tính đến 2014 túi khí Takata đã chiếm 20% thị phần toàn cầu. Yếu tố quan trọng dẫn đến thành công về mặt doanh số là giá rẻ. Tuy nhiên, sai lầm trong công nghệ sản xuất đã dẫn đến bê bối lớn nhất trong lịch sử ngành ô tô.
Từ 2013, nhiều hãng xe bắt đầu triệu hồi hàng loạt do các tai nạn, thương tích xảy ra mà nguyên nhân xuất phát từ túi khí Takata. Các cuộc điều tra cho thấy vấn đề đã có từ 1998 nhưng không được chú ý.
Tính đến nay, hầu hết thương hiệu ô tô lớn nhất toàn cầu đều vướn vào vụ bê bối này, bao gồm Ford, BMW, Honda, Mercedes-Benz, Toyota, Volkswagen…
Đến tháng 6/2017, Takata nộp đơn xin phá sản tại Mỹ và Nhật Bản, để lại món nợ khổng lồ cùng với những đợt triệu hồi sửa chữa kéo dài, không rõ thời gian kết thúc.
Cách đây chưa lâu, vấn đề túi khí cũng khiến cho hãng ô tô Đức phải triệu hồi dòng BMW 4-Series Convertible thế hệ 2021 tại thị trường Mỹ. Trong sự cố đó, túi khí ở vị trí trước ngực có thể không bung ra khi xe gặp va chạm từ bên hông. Dẫn đến nguy cơ không bảo vệ an toàn cho người dùng nếu xảy ra tai nạn.