Theo đó, cơ quan này sẽ thu hồi nhiều loại xe khác nhau từ các năm 2006 đến 2012, bao gồm: Ford Ranger, Fusion, Edge, Lincoln Zephyr / MKZ, Mercury Milan và Lincoln MKX. Không chỉ có Ford, NHTSA cũng yêu cầu thu hồi khoảng 5.800 xe Mazda B-Series đời 2007-2009 để sửa lỗi túi khí.
Theo lý giải của NHTSA khi xe tiếp xúc lâu dài với độ ẩm cao, trong một số tình huống hiếm gặp sẽ khiến bộ bơm hơi túi khí bị vỡ, khiến các mảnh kim loại bung ra ngoài gây chết người.
Tính đến nay, trên toàn thế giới đã có khoảng 100 triệu túi khí do 19 nhà sản xuất ôtô lớn lắp đặt bị thu hồi.
Trên thực tế, túi khí Takata đã dẫn đến cái chết của ít nhất 27 người trên toàn thế giới và hơn 400 trường hợp bị thương.
Ford và Mazda hiện chưa đưa ra bình luận về quyết định này.
Trước đó, tháng 11/2020, NHTSA đã yêu cầu thu hồi 5,9 triệu xe tải và SUV đời 2007-2014 lắp túi khí Takata của hãng General Motors.
Theo ước tính, hãng này sẽ tiêu tốn 1,2 tỷ USD để thay thế toàn bộ số túi khí bị lỗi cho khách hàng.