Cơ quan An toàn Giao thông Cao tốc Quốc gia Mỹ buộc Ford thu hồi 3 triệu xe vì túi khí Takata

Cơ quan An toàn Giao thông Cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) vừa yêu cầu Ford thu hồi 3 triệu xe ô tô lắp túi khí Takata có khả năng bị lỗi.

Ford bị buộc thu hồi 3 triệu xe lắp túi khí Takata
Ford bị buộc thu hồi 3 triệu xe lắp túi khí Takata

Theo đó, cơ quan này sẽ thu hồi nhiều loại xe khác nhau từ các năm 2006 đến 2012, bao gồm: Ford Ranger, Fusion, Edge, Lincoln Zephyr / MKZ, Mercury Milan và Lincoln MKX. Không chỉ có Ford, NHTSA cũng yêu cầu thu hồi khoảng 5.800 xe Mazda B-Series đời 2007-2009 để sửa lỗi túi khí.

Theo lý giải của NHTSA khi xe tiếp xúc lâu dài với độ ẩm cao, trong một số tình huống hiếm gặp sẽ khiến bộ bơm hơi túi khí bị vỡ, khiến các mảnh kim loại bung ra ngoài gây chết người.

Tính đến nay, trên toàn thế giới đã có khoảng 100 triệu túi khí do 19 nhà sản xuất ôtô lớn lắp đặt bị thu hồi.

Trên thực tế, túi khí Takata đã dẫn đến cái chết của ít nhất 27 người trên toàn thế giới và hơn 400 trường hợp bị thương.

Ford và Mazda hiện chưa đưa ra bình luận về quyết định này.

Trước đó, tháng 11/2020, NHTSA đã yêu cầu thu hồi 5,9 triệu xe tải và SUV đời 2007-2014 lắp túi khí Takata của hãng General Motors.

Theo ước tính, hãng này sẽ tiêu tốn 1,2 tỷ USD để thay thế toàn bộ số túi khí bị lỗi cho khách hàng.

Theo Autonews

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.