Triệu hồi 24 chiếc Ferrari dính lỗi túi khí Takata

24 chiếc xe Ferrari được sản xuất từ tháng 3/2014 đến tháng 7/2016 đang lăn bánh tại Việt Nam sẽ thuộc diện triệu hồi do lỗi túi khí phía trước hành khách.

Hàng loạt xe ô tô đã phải triệu hồi vì dính lỗi túi khí Takata. Ảnh minh họa
Hàng loạt xe ô tô đã phải triệu hồi vì dính lỗi túi khí Takata. Ảnh minh họa

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa thông báo triệu hồi sản phẩm xe Ferrari thuộc 5 số loại 458 Speciale; 488 GTB; 488 Spider; California T; F12berlinetta để thay thế túi khí phía trước hành khách.

Cụ thể, 24 chiếc xe Ferrari bị ảnh hưởng được sản xuất trong thời hạn từ tháng 3/2014 đến tháng 7/2016. Thời gian triệu hồi bắt đầu từ ngày 7/5/2021, thời gian dự kiến kết thúc sẽ là 7/5/2022. Công ty TNHH Vina ASC Automotive và các đại lý được ủy quyền sẽ kiểm tra, khắc phục miễn phí lỗi của những xe bị ảnh hưởng. Thời gian sửa chữa dự kiến sẽ kéo dài từ 1,35 giờ đến 2,85 giờ/xe.

Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết Túi khí an toàn trang bị trên các xe nhằm giảm thiểu các rủi ro tai nạn liên quan đến con người hoặc giảm thiểu chấn thương ở vùng đầu , cổ, ngực và mặt của người lái và hành khách khi xe bị va chạm từ phía trước . Khi xảy ra va chạm, cảm biến va chạm gửi tín hiệu va chạm về cho bộ điều khiển túi khí.

Bộ điều khiển sẽ đánh giá mức độ va chạm và các yếu tố khác để ra quyết định kích hoạt túi khí. Ngòi nổ bộ thổi khí nhận được tín hiệu sẽ đánh lửa để đốt chất mồi lửa, các mồi lửa đốt cháy các hạt tạo khí để sinh khí, tạo ra một túi đệm khí tránh cho một số bộ phận của cơ thể người va chạm trực tiếp với các phần cứng của xe , sau đó túi khí sẽ tự động xả hơi để không làm kẹt người lái và hành khách trong xe. 

Túi khí phía trước hành khách (được cung cấp bởi công ty Takata) có thể được sản xuất với nguy cơ bị hơi ẩm xâm nhập và có thể dẫn đến giảm chất lượng theo thời gian. Từ đó, hệ thống túi khí có thể sẽ không được kích hoạt một cách chính xác theo tiêu chuẩn an toàn.

Các xe nằm trong chiến dịch triệu hồi lần này của Ferrari đều mắc lỗi do sử dụng túi khí của nhà sản xuất Takata. Các túi khí bị lỗi có thể gây sát thương hoặc tử vong cho tài xế khi xảy ra va chạm.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.