Ford triệu hồi bổ sung hàng nghìn xe vì lỗi túi khí Takata

Nguyễn Hiếu

Nhiều dòng xe Ford phổ biến như Ranger, Mustang, Fusion, Mercury Milan tiếp tục được triệu hồi sửa chữ để đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Ngành công nghiệp ô tô vẫn cố gắng khôi phục hoàn toàn sự cố túi khí Takata khiến hàng triệu xe trên toàn thế giới bị triệu hồi.

Qua quá trình rà soát, Ford phát hiện một lượng xe đã từng được sửa chữa, thay thế sau khi va chạm hoặc mất cắp nhưng lại dùng loại túi khí Takata cũ, có nguy cơ gây tử vong nếu xảy ra tai nạn. Vì vậy hãng đã thông báo triệu hồi bổ sung.

Ford triệu hồi bổ sung hàng nghìn xe vì lỗi túi khí Takata - Ảnh 1

Theo đó, đây là những linh kiện chưa bị loại bỏ khỏi kho của một số bộ phận dịch vụ. Chúng được thay thế cho các xe mang đến sửa chữa từ trước các đợt triệu hồi.

Ford chưa ghi nhận bất kỳ thương tích hoặc tai nạn nào liên quan đến vấn đề này và việc thu hồi bao gồm 2 nhóm xe khác nhau. Đầu tiên là 1117 xe sửa chữa sau khi xảy ra va chạm, được thực hiện tại các cửa hàng dịch vụ tại Mỹ (1067 chiếc), Canada (49 chiếc) và Mexico (1 chiếc).

Nhóm này bao gồm một số Ford Ranger 2004-11, Ford Mustang 2005-14, Ford GT 2006, Ford Fusion 2008-12, Mercury Milan 2009-11, Lincoln MKZ 2010-12, Ford Edge 2007-10 và Lincoln MKX 2007-10. Các đại lý sẽ kiểm tra bộ phận hoặc mô-đun bơm túi khí của người lái hoặc hành khách và thay thế nó nếu cần.

Nhóm thứ 2 liên quan đến việc Ford không thể xác định được 45 bộ bơm hơi một tầng dành các xe Ford Ranger 2004-2006 bị lỗi đã được lắp vào những xe nào. Nhà sản xuất ô tô nói rằng có thể những bộ phận đó đã được lắp đặt sau khi sửa chữa va chạm hoặc trộm cắp. Nó có khả năng đang nằm trong 144.340 chiếc Ranger ở Mỹ, 8.762 ở Canada và 5 ở Mexico.

Ngoài ra, Ford cũng thông báo triệu hồi 1666 chiếc Bronco Sport. Những xe này có mô-đun hệ thống treo phía sau không được bảo đảm hoàn toàn, làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại nhà sản xuất chưa ghi nhận bất kỳ tai nạn hoặc thương tích nào. Phạm vi triệu hồi bao gồm 1640 chiếc được tại Mỹ, 24 chiếc ở Canada và 2 chiếc ở Mexico.

 

Theo Slashgear

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.