Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa công bố về chương trình triệu hồi xe Ford Ranger và Ford Everest do Ford Việt Nam nhập khẩu và phân phối. Hai mẫu xe này cần cập nhật phần mềm Mô-đun Điều khiển Hộp số (TCM) và Mô-đun Điều khiển Động cơ (PCM) để ngăn ngừa nguy cơ hỏng bánh răng bơm dầu hộp số 10R80 trang bị trên các bị ảnh hưởng.
Cụ thể, có 2470 xe Ford Ranger và Ford Everest bị triệu hồi trong đợt này. Những mẫu xe này được sản xuất từ ngày 5/9/2019 đến 28/2/2020. Tất cả các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Ford Việt Nam trên toàn quốc sẽ thực hiện kiểm tra, sửa chữa cho những xe bị ảnh hưởng.
Thời gian kiểm tra, sửa chữa dự kiến là 2 giờ/xe. Chương trình triệu hồi bắt đầu thực hiện từ ngày 16/3/2021 đến ngày 15/3/2023.
Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, trên một số xe ảnh hưởng, bánh răng bơm dầu hộp số có thể hỏng trong khi vận hành ở một số điều kiện nhất định (ví dụ như hành động tăng ga cao và giảm ga ngay một cách đột ngột) gây ra dao động xoắn lớn. Bánh răng bơm dầu hộp số hỏng có thể gây ra mất áp suất dầu hộp số, dẫn đến lỗi hộp số và mất truyền lực, tăng nguy cơ va chạm.
Nếu xe bị mất áp suất dầu hộp số trong khi lái xe, các chức năng an toàn khác như trợ lực lái, trợ lực phanh, các hệ thống điện và hệ thống túi khí vẫn hoạt động bình thường.
Đối với các xe nhãn hiệu Ford Ranger/Ranger Raptor do Ford Motor Company sản xuất được nhập khẩu vào Việt Nam mà không thông qua Công ty TNHH Ford Việt Nam (bao gồm cả dạng di chuyển tài sản, ngoại giao, cá nhân hoặc do công ty khác nhập khẩu) thuộc diện triệu hồi theo công bố của công ty Ford Motor Comany, nếu được yêu cầu Công ty TNHH Ford Việt Nam sẵn sàng trợ giúp, liên hệ để kiểm tra thông tin và thay thế miễn phí theo chương trình của Tập đoàn FMC.