Ford Everest, Ford Ranger 2021 cắt bỏ nhiều trang bị, giá tăng nhẹ

Cả hai mẫu xe ăn khách của hãng xe Mỹ Ford Everest 2021 và Ford Ranger 2021 đều đã có mặt tại đại lý và chờ ngày chính thức ra mắt.

Ford Everest 2021 có 3 phiên bản tuỳ chọn bao gồm Sport, Titanium 4x2 và Titanium 4x4, trong đó bản Sport sẽ thay thế bản Trend với một số trang bị thể thao hơn.
Ford Everest 2021 có 3 phiên bản tuỳ chọn bao gồm Sport, Titanium 4x2 và Titanium 4x4, trong đó bản Sport sẽ thay thế bản Trend với một số trang bị thể thao hơn.

Theo thông tin, Ford Everest 2021 có 3 phiên bản tuỳ chọn bao gồm Sport, Titanium 4x2 và Titanium 4x4, trong đó bản Sport sẽ thay thế bản Trend với một số trang bị thể thao hơn. Ngoài ra, Ford Everest 2021 sẽ giảm bớt một số trang bị. Chẳng hạn, phiên bản Titanium sẽ trang bị ghế chỉnh điện 6 hướng thay vì 8 hướng, lốp xe dự phòng sẽ dùng la zăng 18 inch thay vì 20 inch như trên lốp chính. Ngoài ra,  Everest 2021 không còn tính năng chống ồn chủ động nữa, tuy nhiên, kính xe được cho là cách âm tốt hơn.

Phiên bản Ford Everest 2021 cũng có một số chi tiết mới như lưới tản nhiệt dạng tổ ong thay vì thanh nan mạ chrome ngang. Còn lại, các trang bị như đèn pha bi-LED, đèn hậu LED, đèn sương mù và la zăng 20 inch vẫn là trang bị tiêu chuẩn trên bản Titanium. Riêng bản Sport có một số thay đổi ở lưới tản nhiệt, la zăng sơn đen bóng, gương chiếu hậu.

Động cơ Everest 2021 vẫn giữ nguyên như bản cũ. Loại cao cấp nhất là máy diesel bi-turbo dung tích 2 lít, công suất 210 mã lực, mô-men xoắn 500 Nm, kết hợp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động 1 hoặc 2 cầu. Vô-lăng trợ lực điện.

Trong khi đó, Ford Ranger 2021 về đại lý trước cả Everest và cũng bị cắt giảm trang bị thậm chí còn “nặng nề” hơn Everest. Ford Ranger 2021 không còn ga tự động thích ứng khoảng cách (Adaptive Cruise Control), giữ làn đường, tự động lùi chuồng, chống ồn chủ động và ghế chỉnh điện 6 hướng thay vì 8 hướng. Tuy nhiên, ngoại hình của Ranger 2021 có thiết kế thể thao hơn với la zăng sơn đen bóng, lưới tản nhiệt sơn đen, cản trước hầm hố hơn. 

Giới chơi xe cho rằng những tính năng bị cắt giảm trên cả hai mẫu Ranger và Everest mới đều là những điểm mạnh so với các đối thủ cùng phân khúc. Vì vậy, sức cạnh tranh của hai mẫu xe mới của Ford có phần giảm sút. Ngoài ra, theo tin tức đồn đoán, cả Ford Ranger và Everest đều có mức giá tăng hơn một chút.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.