Gần 2.000 xe bán tải Toyota Hilux bị triệu hồi

Mẫu xe bán tải Toyota Hilux đang được hãng Toyota triệu hội để khắc phục lỗi.

Mẫu xe bán tải Toyota Hilux đang được hãng Toyota triệu hội để khắc phục lỗi.
Mẫu xe bán tải Toyota Hilux đang được hãng Toyota triệu hội để khắc phục lỗi.

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương vừa thông báo Công ty ô tô Toyota Việt Nam đang thực hiện chương trình thu hồi sản phẩm ô tô Toyota Hilux do Công ty nhập khẩu và phân phối chính thức để khắc phục lỗi.

Chương trình thu hồi xe để kiểm tra và thay thế bầu trợ lực phanh trên dòng xe Toyota Hilux do Công ty Ô tô Toyota Việt Nam nhập khẩu và phân phối chính thức. Có tổng cộng 1.935 xe Hilux bị triệu hồi trong chương trình này. Các xe được sản xuất trong giai đoạn từ 21/6/2018 đến 20/12/2018.

Thời gian bắt đầu Chương trình từ 05/03/2021 và dự kiến kết thúc vào 05/03/2024. Việc kiểm tra, khắc phục cho những xe bị ảnh hưởng là hoàn toàn miễn phí.

Các xe bị ảnh hưởng trang bị một bầu trợ lực phanh bao gồm pít-tông trợ lực phanh. Trường hợp pít-tông này bị hư hỏng, hệ thống trợ lực phanh sẽ mất tác dụng, dẫn đến cần lực đạp phanh mạnh hơn để dừng xe và gia tăng quãng đường phanh.

Do tình trạng đúc pít-tông nhựa chưa thực sự phù hợp, dẫn đến độ bền của pít-tông có thể bị giảm xuống. Nếu độ bền của pít-tông bị giảm, có khả năng pít-tông sẽ bị hỏng trong quá trình đạp phanh lặp lại nhiều lần, trong trường hợp xấu nhất có thể gây ra mất tác dụng trợ lực phanh và làm gia tăng quãng đường phanh.

Do vậy Toyota Việt Nam khuyến cáo người tiêu dùng vì quyền lợi và an toàn của chính mình và hành khách đi cùng, cần nhanh chóng mang xe tới đại lý Toyota của Công ty ô tô Toyota Việt Nam để được kiểm tra và thay thế bầu trợ lực phanh mới.

Với những xe Toyota nhập khẩu không chính hãng thuộc diện thu hồi theo công bố của Tập đoàn Toyota Nhật Bản (TMC), khi có yêu cầu từ chủ xe, công ty sẽ hỗ trợ liên hệ với TMC để lấy thông tin. Sau khi nhận được xác nhận và đồng ý từ phía TMC, Đại lý Toyota sẽ tiến hành thay thế bầu trợ lực phanh miễn phí cho người tiêu dùng.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.