FW43: xe đua “cách mạng” của Williams mùa giải F1 2020

Đội đua F1 Williams vừa tiết lộ những hình ảnh về chiếc xe Công thức 1 năm 2020, trước khi bắt đầu chặng đua thử nghiệm trước mùa giải vào tuần tới.

Xe đua F1 2020 FW43 của đội Williams
Xe đua F1 2020 FW43 của đội Williams

Chiếc xe đua FW43 sử dụng động cơ của Mercedes sẽ hai tay đủa của đội là George Russell và Nicholas Latifi lái trong mùa giải này.

Màu đỏ, trắng và xanh của FW43 như một khởi đầu lớn từ bảng màu của mẫu xe tiền nhiệm FW42. Điều đó như nói rằng Williams đang trở lại trường đua một cách mạnh mẽ, mới mẻ sau một chiến dịch đáng thất vọng năm 2019. Mùa giải F1 2019, Williams đứng cuối bảng các đội đua và chỉ dành được 1 điểm duy nhất nhờ tay đua Robert Kubica.

Phải nói rằng Williams đã trải qua một khởi đầu đặc biệt khó khăn trong mùa giải vừa qua, khi chiếc xe đua của đội tung ra rất muộn màng, ngay trước thời điểm đua thử trước mùa giải. Williams cũng đã chia tay giám đốc kỹ thuật lúc đó là Paddy Lowe ngay sau khi bắt đầu mùa giải vào năm ngoái.

Thực tế, Williams đã phải thay đổi các quy trình và tiến hành cải tổ đội ngũ nhân sự. Giờ đây, đội đã sẵn sàng bắt đầu chạy đua thử nghiệm trong năm nay.

Năm nay, Williams đã lên kế hoạch đảm bảo quy trình sản xuất, phát triển suôn sẻ hơn và cũng vượt qua các bài kiểm tra va chạm ngay lần đầu tiên.

“Năm 2020 này đánh dấu một khởi đầu mới cho đội Williams”, phó đội trưởng Claire Williams, cho biết.

“Chúng tôi đã dành thời gian giải quyết các vấn đề của mình và đảm bảo rằng chúng tôi có đúng người, đúng quy trình, thủ tục và nguồn lực để có được mẫu xe đua cạnh tranh. Tất cả chúng tôi đều cam kết xây dựng lại đội Williams và đưa đội đua vào thế chiến đấu”.

“Như vậy, chiến dịch năm 2020 của chúng tôi là tiến bộ. Tinh thần chiến đấu rất cao, và năm nay, mọi người sẽ tiếp tục cuộc chiến đó cho đến khi chúng tôi trở lại nơi chúng tôi muốn”.

Màn ra mắt xe đua mới FW43 đã được Williams tổ chức trực tuyến. Mẫu xe đua được đội miêu tả là “cách mạng” so với người tiền nhiệm.

“Chúng tôi đã xem xét kỹ lưỡng để hiểu những vấn đề của FW42 và chúng tôi đã lựa chọn cẩn thận các linh kiện phát triển FW43, điều đó mang lại cho chúng tôi hiệu suất tốt nhất từ nguồn lực mà chúng tôi có”, giám đốc thiết kế Doug McKiernan nói.

FW43 của Williams sẽ chính thức ra mắt công chúng lần đầu tiên khi cuộc đua thử diễn ra tại Barcelona ngày thứ Tư (19/2) tới. Hai tay đua George Russell và Nicholas Latifi sẽ chia nhau lái thử FW43 trong 6 ngày.

FW43: xe đua “cách mạng” của Williams mùa giải F1 2020  - Ảnh 1
FW43: xe đua “cách mạng” của Williams mùa giải F1 2020  - Ảnh 2
FW43: xe đua “cách mạng” của Williams mùa giải F1 2020  - Ảnh 3
FW43: xe đua “cách mạng” của Williams mùa giải F1 2020  - Ảnh 4

Ảnh: Formula 1

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.