Đến lượt đội McLaren ra mắt xe đua F1 cho mùa giải 2020

Phương Vy

Sau khi gây ấn tượng trong mùa giải Công thức 1 (F1) 2019 bằng cách nhảy lên vị trí thứ 4 trong xếp hạng chung cuộc từ vị trí thứ 6 trong mùa 2018, đội McLaren ngày 13/2 đã ra mắt xe đua mới cho năm  2020.

Với chiếc MCL35, McLaren hy vọng sẽ đạt được một vị trí tốt trong mùa giải năm nay, có thể tiếp tục đứng đầu nhóm giữa, thậm chí lọt top 3 đội đầu bảng.

MCL35 - xe đua mới với ba màu sắc chủ đạo là xanh nước biển, vàng mù tạt và đen - được giới thiệu tại Trung tâm Kỹ thuật McLaren của đội đua. Buổi lễ giới thiệu có mặt của hai tay đua Carlos Sainz và Lando Norris, cùng Giám đốc đội đua McLaren - ông Zak Brown - và đội trưởng Andrea Seidl.

“Đây là một khoảnh khắc quan trọng của toàn đội”, ông Seidl nói. “Ngày hôm nay là một bước tiến nữa trong hành trình của chúng tôi. Điều quan trọng là không tự mãn, bởi đây sẽ là một mùa giải khó khăn. F1 không bao giờ có gì dễ dàng, và cuộc cạnh tranh ở nhóm giữa sẽ căng thẳng. Chúng tôi có 6 ngày để thử xe để bắt đầu mùa giải mới. Carlos, Lando và toàn thể đội sẽ ở trong tâm thế sẵn sàng ở cả trung tâm kỹ thuật cũng như trên đường đua”.

“Tôi cho rằng màu sắc (livery) mới của MCL35 trông rất tuyệt vời. Tôi nghĩ người hâm mộ sẽ yêu thích và tôi thực sự mong chờ đến lúc được lái thử chiếc xe lần đầu tiên. Đội ngũ thiết kế, kỹ sư, chế tạo, cũng như cả Carlos và tôi đã dành nhiều tâm sức cho chiếc xe này. Thật là một cảm giác tuyệt vời khi được tham gia vào việc phát triển chiếc xe”, tay đua Norris nói.

Tay đua Sainz tiếp lời đồng đội: “Tôi đã theo sát quá trình làm chiếc MCL35 trong mùa đông vừa qua, và tôi thấu hiểu những nỗ lực và đam mê mà chúng tôi dành cho chiếc xe. Nhiều người xem năm 2020 chỉ là một năm chuyển giao giữa những quy chế mới của giải F1 hay đơn giản chỉ là sự tiếp nối giữa năm 2019 và 2021. Tuy nhiên, tại McLaren, chúng tôi đã bấm nút ‘khởi động lại’ sau khi kết thúc mùa giải 2019 sau chặng đua ở Abu Dhabi, và chúng tôi đã rất cố gắng và cải thiện từng chi tiết cho xe đua của mình”.

Sainz nói thêm: “Bước tiến lớn mà chúng tôi đạt được trong mùa giải trước là một động lực quan trọng, nhưng đó cũng là một sự nhắc nhở mạnh mẽ rằng cuộc cạnh tranh ở nhóm giữa sẽ diễn ra căng thẳng như thế nào. Chúng tôi không thể để xảy ra tình trạng bị tụt lại trong năm 2020 nếu muốn rút ngắn khoảng cách với nhóm đầu”.

Xe đua của McLaren trong mùa giải 2019, chiếc MCL34, đã mang lại cho đội chiến thắng chặng đầu tiên kể từ năm 2014. Cùng với MCL34, Sainz đã thắng chặng đua ở Brazil. Anh cùng với Norris đưa đội McLaren đạt vị trí thứ tư chung cuộc trong bảng xếp hạng các đội - kết quả tốt nhất của đội kể từ 2012. Ngoài ra, điểm số của McLaren trong mùa giải 2019 cũng cao hơn tới 54 điểm so với điểm của Renault - đội đua của hãng xe cung cấp động cơ cho McLaren trên đường đua F1.

MCL35 là một chiếc xe có ý nghĩa quan trọng đối với đội đua McLaren, bởi đây là chiếc xe đầu tiên mà Giám đốc kỹ thuật James Key - người mới gia nhập đội vào giữa năm 2019 - tham gia chế tạo.

Xe đua mới của McLaren sẽ cùng với xe của các đội khác tham dự cuộc thử xe trước giải đấu, dự kiến diễn ra trên đường đua Barcelona-Catalunya vào ngày 19/2 tới đây.

Dưới đây là một số hình ảnh về chiếc xe:

Đến lượt đội McLaren ra mắt xe đua F1 cho mùa giải 2020 - Ảnh 1
Đến lượt đội McLaren ra mắt xe đua F1 cho mùa giải 2020 - Ảnh 2
Đến lượt đội McLaren ra mắt xe đua F1 cho mùa giải 2020 - Ảnh 3
Đến lượt đội McLaren ra mắt xe đua F1 cho mùa giải 2020 - Ảnh 4
Đến lượt đội McLaren ra mắt xe đua F1 cho mùa giải 2020 - Ảnh 5
Hai tay đua Carlos Sainz và Lando Norris của đội McLaren.
Hai tay đua Carlos Sainz và Lando Norris của đội McLaren.

Theo F1

Tags: F1 McLaren

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.