Tay đua F1 lái loại ô tô gì?

Phương Vy

Vận động viên của giải đua xe Công thức 1 (F1) luôn thuộc hàng những tay đua gây kinh ngạc nhất trên thế giới.

Các màn rượt đuổi của họ ở những đường đua tốt nhất, trên những chiếc xe hiện đại nhất, ở tốc độ cao nhất và vượt qua những khúc cua hẹp nhất mang đến cảm giác nghẹt thở và phấn khích cho mọi khán giả.

Với thu nhập “khủng” và niềm đam mê tốc độ của các vận động viên F1, chắc hẳn không ít người tò mò việc họ sử dụng ô tô gì trong cuộc sống hàng ngày, khi họ không ở trên đường đua.

Dưới đây là 10 ô tô hàng ngày của các tay đua F1 nổi tiếng do trang Hot Cars điểm qua:

Charles Leclerc: Xe Ferrari 488 Pista Spider

Tay đua F1 lái loại ô tô gì? - Ảnh 1

Có thể coi Charles Leclerc của đội Ferrari như một ví dụ điển hình về việc một tay đua F1 có thể nhận được món quà tuyệt vời như thế nào khi họ bắt đầu trở nên nổi tiếng nhờ sự thể hiện tốt trên đường đua. Quà dành cho Leclerc là một chiếc Ferrari 488 Pista Spider.

Đây là một siêu xe cực mạnh, đến nỗi Leclerc có lần so sánh cảm giác khi lái nó với cảm giác khi lái một chiếc xe đua trên đường đua F1.

Jolyon Palmer: Xe Renault Megane

Tay đua F1 lái loại ô tô gì? - Ảnh 2

Jolyon Palmer là con trai của ông Jonathan Palmer, người sở hữu nhiều trong số các đường đua lớn ở Anh. Giàu có và có sự gắn bó mật thiết với tốc độ, nhưng trong đời thường, Jolyon dùng một chiếc xe “thuần” hơn nhiều so với các tay đua F1 khác trong bài viết này. Đó là Renault Megane, một chiếc xe bình dân nếu so với gia cảnh và sự nghiệp của anh.

Lewis Hamilton: Xe 427 Cobra

Tay đua F1 lái loại ô tô gì? - Ảnh 3

Một ví dụ tiêu biểu về việc các tay đua F1 dùng xe tốc độ cao cho ngày thường là Lewis Hamilton với chiếc xe cổ 427 Cobra. Đây là chiếc xe mà nhà vô địch thường xuyên sử dụng và chụp ảnh cùng để đăng lên mạng xã hội Instagram. Được sản xuất năm 1966, chiếc 427 Cobra của Hamilton thực sự là niềm mơ ước của các nhà sưu tập xe cổ. Chiếc xe này được Hamilton để ở Los Angeles, nơi anh dành phần lớn thời gian khi không tham gia các giải đua.

Daniel Ricciardo: Xe Aston Martin

Tay đua F1 lái loại ô tô gì? - Ảnh 4

Daniel Ricciardo là một trong những tay đua được yêu thích nhất trong lịch sử F1 nhờ có nhiều biểu cảm khuôn mặt cực kỳ thú vị. Tuy nhiên, biểu cảm của anh khi lái chiếc Aston Martin ngày thường cũng không khác mấy so với khi anh ở trên đường đua. Đây là chiếc xe mà một đại lý Aston Martin ở Beverly Hills, Mỹ đã tặng Ricciardo để anh tiện đi lại khi ở Mỹ.

Nico Rosberg: Xe Mercedes

Tay đua F1 lái loại ô tô gì? - Ảnh 5

Nico Rosberg đã tạo ra một trong những khoảnh khắc gây sốc nhất trong lịch sử F1 khi anh tuyên bố giải nghệ ngay lập tức sau khi giành chức vô địch trong mùa giải năm 2016. Giã từ sự nghiệp trên đường đua, Rosberg có nhiều thời gian hơn để thưởng thức loạt xe Mercedes mà anh sở hữu.

Cựu tay đua này thực sự là một “fan cứng” của thương hiệu Mercedes khi cùng lúc sở hữu một chiếc Mercedes SLS AMG, một chiếc Mercedes G 63 AMG, một chiếc Mercedes GLE, và một chiếc 1970 Mercedes 280 SL.

Max Verstappen: Xe Renault Clio

Tay đua F1 lái loại ô tô gì? - Ảnh 6

Max Verstappen là một tay đua F1 khác không thích thể hiện khả năng tốc độ trong cuộc sống thường ngày. Anh dùng Renault Clio, một chiếc xe bình thường nhưng có nhiều kỷ niệm với anh.

Khi bắt đầu sự nghiệp tại F1, Verstappen mới 17 tuổi, và thậm chí một năm sau đó, khi tròn 18 tuổi, anh mới vượt qua được cuộc thi lấy bằng lái xe. Verstappen đã học lái xe bằng một chiếc Renault Clio mà anh mua để dành riêng cho việc này. Sau đó, anh tiếp tục giữ chiếc xe để sử dụng, cho dù đã mua thêm một chiếc Porsche 911 GT3 RS giá 400.000 USD.

Jenson Button: Xe McLaren 675 LT Spider

Tay đua F1 lái loại ô tô gì? - Ảnh 7

Jenson Button không còn là một ngôi sao F1 nữa, nhưng ở thời kỳ đỉnh cao, anh là một trong những tay đua được ưa chuộng nhất lịch sử, giành trọn trái tim của người hâm mộ, đặc biệt là ở Anh. Niềm đam mê xe cộ của Button không chỉ được thể hiện trên đường đua mà còn trong cả garage của anh. Trong đó, nổi bật là một chiếc McLaren 675LT Spider được trang bị động cơ V8 với công suấ 675 mã lực.

Lando Norris: Xe McLaren 570S Spider

Tay đua F1 lái loại ô tô gì? - Ảnh 8

Có thể nói Lando Norris rất may mắn khi được tặng một chiếc McLaren 570S Spider sau khi đạt kỳ thi lấy bằng lái xe. Sau đó, chiếc xe này được Norris lái gần như hàng ngày. Tuổi đời còn trẻ nhưng Norris, sinh năm 1999, đã cho thấy khả năng có thể một ngôi sao F1 trong tương lai không xa.

Sebastian Vettel: Xe Ferrari California T

Tay đua F1 lái loại ô tô gì? - Ảnh 9

Cũng giống như hầu hết các tay đua F1 khác, Sebastin Vettel sử hữu cả một bộ sưu tập xe hơi để dùng hàng ngày. Tiêu biểu trong bộ sưu tập của Vettel là Ferrari California T ra mắt năm 2014 và được sản xuất cho tới năm 2017. Chiếc xe này có động cơ turbo kép V8, hộp số 7 cấp, và có giá tối thiểu 231.600 USD.

Vettl sở hữu tài sản khoảng 45 triệu USD và khối tài sản này vẫn tiếp tục tăng, nên không có gì ngạc nhiên khi anh dùng một chiếc xe đắt đỏ như vậy để lái hàng ngày.

Lewis Hamilton: Xe Pagani Zonda 760LH

Tay đua F1 lái loại ô tô gì? - Ảnh 10

Hai chữ cái LH đứng cuối trong tên xe Pagani Zonda 760LH chính là viết tắt tên Lewis Hamilton, tay đua xuất sắc nhất lịch sử F1 với 5 lần vô địch. Điều này có nghĩa đây là siêu xe được làm riêng cho Hamilton.

Vận động viên này thường xuyên chia sẻ hình ảnh về bộ sưu tập xe của anh trên mạng xã hội, trong đó Pagani Zonda 760LH có vẻ là chiếc xe được đăng ảnh nhiều hơn cả. Siêu xe này có thể công suất 760 mã lực và có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong chưa đầy 3 giây, một tốc độ chưa đủ khả năng làm khó Hamilton. Dù vậy, đây thực sự là một trong những chiếc xe ấn tượng nhất mà một tay đua F1 sở hữu.

Theo Hot Cars

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.