15 điều ngạc nhiên được chờ đợi tại mùa giải F1 năm nay

Phương Vy

Tính chất dễ đoán của giải đua xe Công thức 1 (F1) trong những năm gần đây đã phần nào khiến giải đấu này suy giảm sức hấp dẫn trong mắt người hâm mộ. Tuy nhiên, the trang Hot Cars, mùa F1 năm nay vẫn có thể mang đến những ngạc nhiên thú vị.

F1 là một giải đấu thể thao không giống với bất kỳ một cuộc thi đấu nào khác, luôn khiến người xem “ngộp thở” bởi những pha rượt đuổi gay cấn và sự phô diễn công nghệ xe đua đỉnh cao hàng năm. Động cơ của những chiếc xe đua tham gia F1 tuy nhỏ gọn nhưng có công suất lên tới 1.000 mã lực.

2019 là một trong những mùa giải sôi động và ấn tượng nhất của F1, nhưng vấn đề là không có nhiều điều ngạc nhiên. Trong khi đó, nhân tố mới lạ luôn giữ vai trò quan trọng giải đua xe này. Kết quả được đoán trước dễ dàng trong những năm gần đây khiến người hâm mộ F1 phần nào “khó chịu”.

Chuẩn bị bước vào mùa F1 năm 2020, trong đó có một chặng đua mà Hà Nội là chủ nhà vào đầu tháng 4 năm nay, Hot Cars điểm 15 điều ngạc nhiên mà giới mộ điệu kỳ vọng:

15. Chiến thắng cho một đội đua thuộc nhóm giữa

15 điều ngạc nhiên được chờ đợi tại mùa giải F1 năm nay - Ảnh 1

Các đội đua thuộc nhóm giữa của giải F1 đạt kết quả không tốt lắm trong những năm gần đây. Lần gần đây nhất một đội không phải là Mercedes, Ferrari hay Red Bull giành chiến thắng là Lotus tại chặng đua ở Australia trong mùa giải 2013. Nếu một đội nhóm giữa giành được một chiến thắng nào đó trong mùa giải 2020 thì đó là một điều ngạc nhiên. Không chỉ người hâm mộ chờ đợi điều này, mà đây cũng là điều cần cho giải đấu.

14. Sebastian Vettel đạt thành tích tốt hơn

15 điều ngạc nhiên được chờ đợi tại mùa giải F1 năm nay - Ảnh 2

Tay đua Sebastian Vettel của đội Ferrari đã có một năm 2019 tồi tệ. Anh mắc nhiều sai lầm, chỉ thắng một lần và hai lần được xếp ở vị trí cực (pole position). Trước đây, Vettel đã nhiều lần chứng tỏ được khả năng tốc độ, và anh có thể lấy lại phong độ đó trong mùa 2020.

13. Mercedes bị soán ngôi

15 điều ngạc nhiên được chờ đợi tại mùa giải F1 năm nay - Ảnh 3

Từ 2014 đến nay, năm nào Mercedes cũng là đội giành mọi danh hiệu tại các mùa F1. Duy chỉ có một mùa duy nhất chứng kiến một trong số các tay đua của đội này không giành chiến thắng trong một chặng đua nào. Đó là Valtteri Bottas vào năm 2018. Nhưng ngay cả trong mùa giải đó, Mercedes cũng giành nhiều chiến thắng và cả hai danh hiệu: đội vô địch và tay đua vô địch. Nếu Mercedes bị mất ngôi vương tại mùa giải năm nay, đó sẽ là một luồng gió mới thổi vào giải đấu.

12. Đội Williams thi đấu khả quan hơn

15 điều ngạc nhiên được chờ đợi tại mùa giải F1 năm nay - Ảnh 4

Hai năm qua là khoảng thời gian tồi tệ đối với đội Williams. Họ về bét bảng trong cả hai mùa giải 2018 và 2019. Thậm chí, trong mùa 2019, đội này chỉ giành 1 điểm cho cả năm, tại chặng đua ở Đức. Bởi vậy, Williams đang rất cần một mùa giải có kết quả tốt để ngăn đà tụt hạng. Fan F1 ở khắp mọi nơi đang chờ điều đó trong mùa 2020.

11. Cuộc đấu giành danh hiệu căng thẳng chưa từng thấy

15 điều ngạc nhiên được chờ đợi tại mùa giải F1 năm nay - Ảnh 5

Trong mùa giải 2019, đội Mercedes đã giành cả hai danh hiệu vô địch thế giới, nhưng kết quả đó vẫn không đủ để khiến giới hâm mộ cảm thấy bị “kích thích”. Suốt mùa giải, hai đội Red Bull và Ferrari vẫn nhiều lần thể hiện sức mạnh của mình trước Mercedes. Ferrari nhiều lần chiếm vị trí cực và tay đua Max Verstappen của Red Bull thắng 3 chặng. Năm 2020 có thể sẽ là cuộc đấu giành danh hiệu căng thẳng nhất mà F1 từng chứng kiến.

10. Bottas đánh bại Hamilton

15 điều ngạc nhiên được chờ đợi tại mùa giải F1 năm nay - Ảnh 6

Dù một lần nữa bỏ lỡ ngôi vị vô địch, tay đua Valtteri Bottas của Mercedes có một năm 2019 khá tốt. Anh thắng 4 chặng và đạt điểm trung bình chỉ kém chưa đến 0,1 điểm so với tay đua cùng đội Lewis Hamilton. Bottas có khả năng tốc độ đủ để đánh bại Hamilton, và chỉ cần giữ phong độ thi đấu tốt trong suốt mùa giải. Nếu làm được điều này, Bottas sẽ nắm chắc khả năng trở thành nhà vô địch mới của F1.

9. Một cuộc chiến trong đội Ferrari

15 điều ngạc nhiên được chờ đợi tại mùa giải F1 năm nay - Ảnh 7

2020 có thể sẽ là một mùa giải khác thường đối với đội Ferrari. Trong một sự cố tại chặng đua ở Brazil vào cuối mùa giải 2019, hai tay đua Sebastian Vettel và Charles Leclerc của đội này xảy ra va chạm trên đường đua, dẫn tới cả hai cùng bị loại. Đó là một thảm họa đối với Ferrari. Nếu cả hai tay đua này cùng chạy đua giành danh hiệu trong mùa giải năm nay, đó sẽ là một điều rất bất tiện cho đội.

8. Chặng đua tại Việt Nam sẽ mang lại nhiều thú vị

15 điều ngạc nhiên được chờ đợi tại mùa giải F1 năm nay - Ảnh 8

Năm nay đánh dấu việc Việt Nam trở thành một chặng đua mới của F1. Và đường đua ở Hà Nội có thể mang lại nhiều điều thú vị cho khán giả.

7. Cuộc đua giành ngôi vương sẽ kéo dài tới chặng cuối cùng

15 điều ngạc nhiên được chờ đợi tại mùa giải F1 năm nay - Ảnh 9

Tất cả người hâm mộ đều mong chờ điều này. Từ năm 2016 đến nay, cuộc đua danh hiệu không khi nào kéo dài đến chặng cuối, khiến mức độ kịch tích của giải đua suy giảm - một điều không ai muốn.

6. Alexander Albon thế chỗ Max Verstappen

15 điều ngạc nhiên được chờ đợi tại mùa giải F1 năm nay - Ảnh 10

Trong mùa giải 2019, đội Red Bull có một loạt cuộc thay người thú vị. Giữa mùa, tay đua Pierre Gasly bị loại vì thi đấu kém, và tay đua Alexander Albon từ đội Toro Rosso được đưa vào thay thế. Gasly trở lại Toro Rosso. Albon đã có kết quả thi đấu khá ấn tượng và có khả năng sẽ vào thay Verstappen trong mùa giải năm nay.

5. Đội McLaren giành chiến thắng một chặng

15 điều ngạc nhiên được chờ đợi tại mùa giải F1 năm nay - Ảnh 11

Đội McLaren đã có một cú đột phá trong 2019. Sau kết quả tồi tệ của 2018, mùa giải năm ngoài chứng kiến đội này vươn lên giành thứ hạng tốt nhất ở nhóm giữa. McLaren kết thúc mùa 2019 ở vị trí thứ tư, với chiến thắng ở chặng đua Brazil. Ai mà biết được, có thể đội này lại có một chiến thắng trong mùa giải năm nay.

4. Tay đua Daniel Ricciardo giành chiến thắng một chặng

15 điều ngạc nhiên được chờ đợi tại mùa giải F1 năm nay - Ảnh 12

Daniel Ricciardo đã trải qua một năm 2019 đầy khó khăn, và điều này đã được lường trước phần nào do việc anh chuyển sang thi đấu cho đội Renault. Bị đội McLaren vượt lên, Renault tụt từ vị trí thứ tư xuống thứ 5. Thành tích tốt nhất của Ricciardo trong suốt mùa giải là vị trí thứ tư tại chặng Monza, Italy. Trong mùa giải 2020, chiến thắng tại ít nhất 1 chặng là điều phải có để cải thiện tình hình cho cả Ricciardo và Renault.

3. Hamilton không giành chiến thắng trên đường đua Silverstone

15 điều ngạc nhiên được chờ đợi tại mùa giải F1 năm nay - Ảnh 13

Lewis Hamilton là nhân vật đã thống trị đường đua Silverstone, Anh trong nhứng năm gần đây. Từ 2014-2017, năm nào anh cũng thắng ở chặng này. Sebastian Vettel khiến chuỗi chiến thắng của Hamilton ở Silverston bị đứt quãng vào năm 2018, nhưng rồi anh lại thắng vào năm ngoái. Sẽ là một cú sốc nếu Hamilton không thắng ở Silverstone năm nay. Nhưng như những gì Vettel đã thể hiện, đó là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

2. Những câu chuyện bên lề

15 điều ngạc nhiên được chờ đợi tại mùa giải F1 năm nay - Ảnh 14

Chính trị luôn là một phần không thể tách rời của F1, và điều này ít nhiều khiến giải đua trở nên thú vị hơn. Những cuộc cãi vã ngoài đường đua giữa các đội, các tay đua, và nhà cung cấp động cơ luôn được khán giả quan tâm. Ngoài ra, mùa 2020 còn có những thay đổi lớn về quy định của giải đua.

1. Một nhà vô địch thế giới mới

15 điều ngạc nhiên được chờ đợi tại mùa giải F1 năm nay - Ảnh 15

Từ 2016 đến nay, F1 chưa năm nào có một tay đua vô địch mới nào, sau khi Nico Rosberg giành ngôi vị này vào 2015. Và đây cũng là một thành viên của đội Mercedes. Giải đấu sẽ thú vị hơn nếu có một nhà vô địch mới. Valtteri Bottas, Charles Leclerc, Max Verstappen, và Alexander Albon đều là những gương mặt có khả năng thế chỗ Hamilton trên bục chiến thắng cuối cùng của mùa giải.

Theo Hot Cars

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.