Giải F1 2020 tại Trung Quốc có thể bị hủy do virus COVID-19

Theo thông tin mới nhất từ hãng tin ESPN, chặng đua vô địch Công thức 1 ở Trung Quốc có thể sẽ bị hủy bỏ hoặc hoãn lại do những lo ngại về dịch virus Corona mới.

Giải F1 2020 tại Trung Quốc có thể bị hủy do virus COVID-19. Ảnh: Motorsport
Giải F1 2020 tại Trung Quốc có thể bị hủy do virus COVID-19. Ảnh: Motorsport

Giải đua Grand Prix 2020 Trung Quốc của F1 đã được ấn định sẽ tổ chức tại Thượng Hải vào cuối tuần từ ngày 16-18/4. Tuy nhiên, dự kiến sẽ có thông báo mới chính thức về việc liệu lịch chặng đua này của môn đua xe thể thao ưu tú nhất thế giới có được thay đổi hay không. Thông báo được cho là sẽ công bố trong ngày hôm nay (12/2).

Cơ quan quản lý giải đua Công thức Một, Fédération Internationale de l'Automobile đã không trả lời yêu cầu bình luận của báo chí.

Coronavirus, có nguồn gốc từ Vũ Hán, Trung Quốc, là một bệnh lạ có biểu hiện các triệu chứng giống như viêm phổi. Lần đầu tiên căn bệnh này được báo cáo cho Tổ chức Y tế Thế giới vào ngày 31/12/2019. Các nhà khoa học Trung Quốc liên kết căn bệnh này với một họ virus được gọi là coronavirus đã gây ra các đợt dịch bao gồm SARS và hội chứng hô hấp Trung Đông, hay MERS.

Mới đây, Tổ chức Y tế thế giới công bố tên gọi chính thức của virus này là COVID-19. Virus đã gây chết người và trở thành trường hợp khẩn cấp công cộng toàn cầu sau khi lan ra bên ngoài Trung Quốc đến châu Á, Mỹ, Úc, châu Âu, Anh và Trung Đông.

Hiện đã có hơn 1.000 người tử vong và hơn 45.000 trường hợp được xác nhận nhiễm virus COVID-19.

Theo Autosport, tình hình dịch bệnh tại Trung Quốc vẫn chưa có nhiều cải thiện, các quan chức địa phương đã đồng ý sự kiến không thể tiếp tục như kế hoạch. Mặc dù chưa có xác nhận chính thức, song dự đoán chặng đua Grand Prix Trung Quốc 2020 sẽ bị hủy và sẽ được FIA và FOM sớm công bố.

Dù vậy, F1 vẫn hy vọng có thể tìm cách sắp xếp cho chặng đua này diễn ra vào cuối năm. Một giải pháp là chuyển lịch đua ở Abu Dhabi để chặng Chinese GP diễn ra vào tháng 11. Nếu bị hoãn, đây sẽ là trường hợp thay đổi lịch đầu tiên của F1 kể từ giải Bahrain Grand Prix năm 2011, lúc đó chặng đua đã bị hủy vì tình hình bất ổn chính trị.

Giải Formula E trước đó cũng đã bị hủy tại Trung Quốc dù đến ngày 21/3 mới diễn ra. Chúng tôi sẽ thông tin sớm nhất về "số phận" của chặng đua này.

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.