Ngắm xe đua F1 của đội AlphaTauri mùa giải 2020

Phương Vy

AlphaTauri - đội đua đổi tên từ Toro Rosso của mùa giải Công thức 1 (F1) 2019 - vừa ra mắt một xe đua với diện mạo màu sắc (livery) hoàn toàn mới và đầy ấn tượng cho mùa giải 2020.

Daniil Kvyat và Pierre Gasly, hai tay đua của đội đua F1 AlphaTauri.
Daniil Kvyat và Pierre Gasly, hai tay đua của đội đua F1 AlphaTauri.

Xe đua mới ra mắt ngày 14/2 tại một buổi lễ xa hoa, mang đậm màu sắc thời trang được tổ chức Salzburg, Áo. Chiếc xe được giới thiệu bởi hai tay đua Daniil Kvyat và Pierre Gasly, hai người đã thi đấu cho Toro Rosso trong mùa giải trước. Họ xuất hiện trong trang phục cũng hết sức bắt mắt của mùa giải năm nay.

AT01 - chiếc xe cho mùa 2020 của AlphaTauri - sẽ có một cuộc lái thử tại đường đua Misano ở Italy vào ngày 15/2. Kvyat sẽ là người thực hiện cuộc lái thử này.

Năm 2019 được đánh giá là mùa giải thành công nhất từ trước đến nay của Toro Rosso, khi cả Kvyat và Gasly đều giành chiến thắng chặng, lần lượt ở Đức và Brazil. Đó là lần đầu tiên đội này giành nhiều hơn 1 chiến thắng chặng trong một mùa giải. Chung cuộc, đội giành vị trí thứ 6, lặp lại thành tích tốt nhất trong lịch sử thiết lập năm 2008.

Với AT01, AlphaTauri hy vọng sẽ phát huy được thành tích của năm ngoái để đạt tới một vị trí tốt hơn trong mùa giải năm nay.

“Những gì diễn ra tối nay là đại sự. Đội có tên mới, có livery mới”, Kvyat nói tại buổi lễ. “Tất cả mọi người đều đã cố gắng rất nhiều và chúng tôi hy vọng sẽ có một mùa giải tốt đẹp… Toàn đội đang tràn đầy năng lượng và động lực, nên chúng tôi chỉ còn chờ đến lúc ra đường đua thôi”.

AphaTauri sẽ tiếp tục hưởng lợi từ mối quan hệ thân thiết với đội Red Bull. Hai đội dùng chung một đội kỹ thuật của Red Bull, và đều sử dụng động cơ do hãng Honda cung cấp.

Sau khi lái thử AT01 ở Misano, cả đội AlphaTauri sẽ lên đường tới Circuit de Barcelona-Catalunya, nơi diễn ra cuộc lái thử chính thức trước mùa giải, dự kiến vào ngày 19/2.

Dưới đây là một số hình ảnh của AT01:

Ngắm xe đua F1 của đội AlphaTauri mùa giải 2020 - Ảnh 1
Ngắm xe đua F1 của đội AlphaTauri mùa giải 2020 - Ảnh 2
Ngắm xe đua F1 của đội AlphaTauri mùa giải 2020 - Ảnh 3
Ngắm xe đua F1 của đội AlphaTauri mùa giải 2020 - Ảnh 4
Ngắm xe đua F1 của đội AlphaTauri mùa giải 2020 - Ảnh 5
Ngắm xe đua F1 của đội AlphaTauri mùa giải 2020 - Ảnh 6
Ngắm xe đua F1 của đội AlphaTauri mùa giải 2020 - Ảnh 7
Ngắm xe đua F1 của đội AlphaTauri mùa giải 2020 - Ảnh 8

Theo Formula 1

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.