Thỏa thuận này mang lại cho Foxconn, tập đoàn nổi tiếng với việc sản xuất iPhone của Apple, gia nhập thị trường xe điện đang phát triển.
Nó cũng mang lại nguồn vốn rất cần thiết cho Lordstown Motors đang gặp khó khăn, công ty đang bị giám sát ngày càng nhiều về việc thiếu đơn đặt hàng và cho biết vào tháng trước không thể đảm bảo rằng sẽ tồn tại trong cả năm.
Hai công ty đã công bố một thỏa thuận không ràng buộc để đàm phán, theo đó Lordstown sẽ bán nhà máy General Motors cũ ở Ohio gần Youngstown, không bao gồm một số tài sản, với giá 230 triệu USD.
Foxconn cũng sẽ mua khoảng 50 triệu USD cổ phiếu của Lordstown Motors, cổ phiếu này đã tăng hơn 8% trong phiên giao dịch thông thường cuối tuần qua nhưng vẫn giảm 60% trong năm. Sau đó, nó đã tăng thêm 7% sau vài giờ.
Hồi đầu năm 2021, Foxconn cho biết họ đang xem xét sản xuất xe điện ở Mexico hoặc tại nhà máy Wisconsin, được công bố lần đầu tiên vào năm 2017 và kể từ đó đã được thu nhỏ lại.
Chủ tịch công ty Young Liu vào thời điểm đó cho biết, Foxconn muốn chiếm 10% thị phần xe điện bằng cách sản xuất toàn bộ xe hoặc linh kiện.
Sau đó vào tháng 5, Foxconn và Stellantis, nhà sản xuất ô tô lớn thứ 4 thế giới được thành lập bởi sự hợp nhất của Fiat Chrysler Automobiles và PSA Peugeot, đã thông báo rằng họ đang phát triển một nhà cung cấp ô tô cùng hoạt động tập trung vào công nghệ để làm cho các phương tiện kết nối với nhau hơn.
Thỏa thuận với Lordstown mang lại cho Foxconn một địa điểm sản xuất rộng lớn, nơi GM đã chế tạo ô tô trong hơn 50 năm trước khi đóng cửa nhà máy vào năm 2019. Vào thời kỳ đỉnh cao, nhà máy này là nơi làm việc của khoảng 10.000 công nhân.
Lordstown đã từng hứa sẽ hồi sinh nhà máy sau khi mua lại vào năm 2019 và đã lên kế hoạch bắt đầu sản xuất xe bán tải Endurance vào tháng 9. Các nhà đầu tư lúc đó bao gồm GM, chiếm 5% cổ phần.
Nhưng Lordstown đã phải vật lộn để huy động tiền hoạt động, trải qua nhiều thay đổi trong quản lý và phải đối mặt với sự giám sát ngày càng tăng của các cơ quan quản lý liên bang.
Hai CEO của nhà sản xuất ô tô non trẻ đã phải từ chức vào tháng 6 trong bối cảnh nghi ngờ về số lượng đơn đặt hàng cho Endurance.
Vào tháng 7, công ty thừa nhận đã nhận được hai trát đòi hầu tòa từ các cơ quan quản lý liên bang và các công tố viên ở New York cũng đã mở một cuộc điều tra về công ty.
Ủy ban Chứng khoán và sàn Giao dịch Mỹ đã yêu cầu trong một cặp trát yêu cầu các tài liệu liên quan đến việc sáp nhập của công ty với DiamondPeak, một công ty mua lại có mục đích đặc biệt.