Foxconn mua lại nhà máy sản xuất chip để lấn sân thị trường xe điện

Khôi Nguyên

Foxconn chủ yếu được biết đến là công ty tham gia sản xuất iPhone, nhưng với tư cách là nhà sản xuất thiết bị điện tử lớn nhất thế giới, công ty Đài Loan đang chuyển hướng đầu tư vào nhiều lĩnh vực công nghiệp khác.

Foxconn mua lại nhà máy sản xuất chip để lấn sân thị trường xe điện - Ảnh 1

Một số nguồn tin cho biết, Foxconn đang xem xét mở rộng sang lĩnh vực ô tô điện và công ty có thể tiếp tục hợp tác với Apple trong thị trường này bằng cách xử lý việc sản xuất Apple Car đang rất được mong đợi.

Tuy nhiên, cho đến khi điều này thành hiện thực thì Foxconn đang cố gắng mở đường cho một chiến lược đầy tham vọng được gọi là 3 + 3, sử dụng để đầu tư vào EV, robot và AI, chất bán dẫn.

Vì vậy, gần đây nhất Foxconn đã quyết định mua lại nhà máy chế tạo chip bán dẫn trên nền wafer 6 inch (fab) của sản xuất chip Macronix. Công ty cho biết, việc mua lại này sẽ đẩy nhanh kế hoạch mở rộng sang EV của .

Thỏa thuận liên quan đến việc mua lại khoảng 90,5 triệu USD đối với nhà máy sản xuất chip và tất cả các thiết bị dự kiến ​​kết thúc vào cuối năm nay.

Một số người cho rằng điều này có nghĩa là Foxconn cuối cùng đã sẵn sàng đảm nhận việc sản xuất Apple Car? Tuy nhiên, điều đó có vẻ như không cần thiết.

Theo những tin đồn mới nhất, Apple thực sự muốn EV tự lái của mình được sản xuất bởi một liên doanh mới do LG và Magna thành lập. Foxconn luôn có thể bước vào và trở thành nhà sản xuất thứ hai, vì việc giảm bớt sự phụ thuộc vào một nhà cung cấp duy nhất là điều mà Apple thường làm đối với các sản phẩm khác cũng như nhằm tránh các hạn chế về sản xuất.

Tuy nhiên, dường như chưa có gì thành công ngay bây giờ, đặc biệt vì Apple Car vẫn là một dự án dường như vẫn chưa chắc chắn.

Các nguồn tin am hiểu về kế hoạch của Apple trước đây cho rằng Apple Car có thể được nhìn thấy sớm nhất vào năm 2025 với một nguyên mẫu có thể sẽ được thử nghiệm vào năm 2023 hoặc 2024.

Theo Autoevolution

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.