Tiếp theo, một giám đốc điều hành công nghệ Nhật Bản tham gia vào dự án nói với Nikkei Asia rằng khả năng lái xe tự hành ở cấp độ cao hơn sẽ ra mắt vào năm 2022,
Công ty khởi nghiệp lái xe tự hành Tier IV của Nhật Bản là một phần của dự án Foxconn và người sáng lập kiêm giám đốc công nghệ Shinpei Kato cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng EV Kit thế hệ đầu tiên sẽ cung cấp hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến cấp độ 2, cung cấp hỗ trợ tự động cho việc đánh lái, phanh và tăng tốc cho người điều khiển phương tiện.
Được biết đến nhiều nhất trong việc cung cấp thiết bị điện tử tiêu dùng, Foxconn đã công bố sáng kiến MIH vào tháng 10 năm 2020 với mục đích “san bằng sân chơi trong ngành công nghiệp xe điện” thông qua dự án nền tảng xe điện mở của mình. MIH sẽ là một thực thể độc lập vào tháng 7 năm 2021. Vào tháng 3, Foxconn cho biết họ sẽ tung ra EV Kit đầu tiên của mình vào tháng 10.
Các thương hiệu như Cadillac cung cấp các hệ thống như Super Cruise cho phép lái xe rảnh tay, những hệ thống này thiếu khả năng mở rộng và không thể chứa các cảm biến bổ sung trong tương lai, Kato cho biết.
Kato cũng thông tin rằng lái xe tự hành cấp độ 4 dự kiến sẽ được tích hợp vào phiên bản tiếp theo của EV Kit dự kiến cho năm 2022. Đây là lúc hệ điều hành mã nguồn mở của riêng cấp 4 dành cho ô tô không người lái có tên là Autoware dự kiến sẽ sẵn sàng.
“MIH sẽ bắt đầu tung ra hệ thống đã được thương mại hóa trên thị trường để có thể bán ngay mà không gặp vấn đề pháp lý. Nhưng giống như Tesla, EV Kit đầu tiên sẽ được thiết kế để cho phép mở rộng hệ thống lên đến cấp độ 4,.
Báo cáo của Nikkei Asia trích dẫn các hệ thống Cadillac Super Cruise và Nissan ProPilot là ví dụ như công nghệ ADAS cho phép vận hành bằng tay, mặc dù lưu ý rằng đây là các hệ thống hỗ trợ lái xe thông thường thiếu khả năng mở rộng vì chúng được phát triển như các hệ thống độc lập và không thể kết nối. Trong khi các cảm biến trong tương lai để có thêm chức năng nâng cao.
Dự án MIH của Foxconn bao gồm gần 1.700 đối tác và được thiết kế để giảm bớt các rào cản gia nhập thị trường xe điện, hay còn gọi là “san bằng sân chơi” như đã nêu trên, nhằm giảm thời gian và nguồn lực cần thiết để phát triển và sản xuất xe điện.
Các công ty tham gia bao gồm Arm Holdings, Qualcomm, MediaTek, Amazon Web Services, Microsoft, Texas Instruments và Contemporary Amperex Technology (CATL).
Xa hơn, Foxconn đã rất tích cực trong quá trình chuẩn bị cho việc hợp tác sản xuất ô tô. Đơn cử công ty này đã có thông báo với Stellantis về việc ký kết Biên bản ghi nhớ không ràng buộc hướng tới việc hình thành một liên doanh mới, Mobile Drive, chủ yếu tập trung vào phát triển thông tin giải trí, viễn thông, nền tảng dịch vụ đám mây và các dịch vụ kết nối trong xe.
Ngoài ra, Foxconn cũng đã công bố sự hợp tác với Fisker có trụ sở tại California để sản xuất chung một mẫu xe điện có kế hoạch đi vào sản xuất vào quý 4 năm 2023. Foxconn còn công bố quan hệ đối tác với tập đoàn năng lượng Thái Lan PTT để sản xuất xe điện ở Thái Lan.