Foxconn hé lộ EV Kit hỗ trợ lái xe cấp độ 2 ra mắt năm 202, cấp 4 vào năm 2022

Minh Long

Nhà cung cấp và lắp ráp phụ tùng cho gã khổng lồ công nghệ Apple, Foxconn sẽ ra mắt nền tảng xe điện trong năm nay với hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến (ADAS) được xếp hạng ở cấp độ 2, điều này sẽ tương tự như công nghệ được sử dụng bởi các nhà sản xuất ô tô như Tesla và Nissan.

Foxconn hé lộ EV Kit hỗ trợ lái xe cấp độ 2 ra mắt năm 202, cấp 4 vào năm 2022 - Ảnh 1

Tiếp theo, một giám đốc điều hành công nghệ Nhật Bản tham gia vào dự án nói với Nikkei Asia rằng khả năng lái xe tự hành ở cấp độ cao hơn sẽ ra mắt vào năm 2022,

Công ty khởi nghiệp lái xe tự hành Tier IV của Nhật Bản là một phần của dự án Foxconn và người sáng lập kiêm giám đốc công nghệ Shinpei Kato cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng EV Kit thế hệ đầu tiên sẽ cung cấp hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến cấp độ 2, cung cấp hỗ trợ tự động cho việc đánh lái, phanh và tăng tốc cho người điều khiển phương tiện.

Được biết đến nhiều nhất trong việc cung cấp thiết bị điện tử tiêu dùng, Foxconn đã công bố sáng kiến ​​MIH vào tháng 10 năm 2020 với mục đích “san bằng sân chơi trong ngành công nghiệp xe điện” thông qua dự án nền tảng xe điện mở của mình. MIH sẽ là một thực thể độc lập vào tháng 7 năm 2021. Vào tháng 3, Foxconn cho biết họ sẽ tung ra EV Kit đầu tiên của mình vào tháng 10.

Các thương hiệu như Cadillac cung cấp các hệ thống như Super Cruise cho phép lái xe rảnh tay, những hệ thống này thiếu khả năng mở rộng và không thể chứa các cảm biến bổ sung trong tương lai, Kato cho biết.

Kato cũng thông tin rằng lái xe tự hành cấp độ 4 dự kiến ​​sẽ được tích hợp vào phiên bản tiếp theo của EV Kit dự kiến ​​cho năm 2022. Đây là lúc hệ điều hành mã nguồn mở của riêng cấp 4 dành cho ô tô không người lái có tên là Autoware dự kiến ​​sẽ sẵn sàng.

“MIH sẽ bắt đầu tung ra hệ thống đã được thương mại hóa trên thị trường để có thể bán ngay mà không gặp vấn đề pháp lý. Nhưng giống như Tesla, EV Kit đầu tiên sẽ được thiết kế để cho phép mở rộng hệ thống lên đến cấp độ 4,.

Foxconn hé lộ EV Kit hỗ trợ lái xe cấp độ 2 ra mắt năm 202, cấp 4 vào năm 2022 - Ảnh 2

Báo cáo của Nikkei Asia trích dẫn các hệ thống Cadillac Super Cruise và Nissan ProPilot là ví dụ như công nghệ ADAS cho phép vận hành bằng tay, mặc dù lưu ý rằng đây là các hệ thống hỗ trợ lái xe thông thường thiếu khả năng mở rộng vì chúng được phát triển như các hệ thống độc lập và không thể kết nối. Trong khi các cảm biến trong tương lai để có thêm chức năng nâng cao.

Dự án MIH của Foxconn bao gồm gần 1.700 đối tác và được thiết kế để giảm bớt các rào cản gia nhập thị trường xe điện, hay còn gọi là “san bằng sân chơi” như đã nêu trên, nhằm giảm thời gian và nguồn lực cần thiết để phát triển và sản xuất xe điện.

Các công ty tham gia bao gồm Arm Holdings, Qualcomm, MediaTek, Amazon Web Services, Microsoft, Texas Instruments và Contemporary Amperex Technology (CATL).

Xa hơn, Foxconn đã rất tích cực trong quá trình chuẩn bị cho việc hợp tác sản xuất ô tô. Đơn cử công ty này đã có thông báo với Stellantis về việc ký kết Biên bản ghi nhớ không ràng buộc hướng tới việc hình thành một liên doanh mới, Mobile Drive, chủ yếu tập trung vào phát triển thông tin giải trí, viễn thông, nền tảng dịch vụ đám mây và các dịch vụ kết nối trong xe.

Ngoài ra, Foxconn cũng đã công bố sự hợp tác với Fisker có trụ sở tại California để sản xuất chung một mẫu xe điện có kế hoạch đi vào sản xuất vào quý 4 năm 2023. Foxconn còn công bố quan hệ đối tác với tập đoàn năng lượng Thái Lan PTT để sản xuất xe điện ở Thái Lan.

Theo Paultan

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.