Chốt này cho phép trục truyền động ngắt kết nối với cụm trục, giúp xe có thể lăn đi khi đang đỗ nếu không đạp phanh.
Việc triệu hồi áp dụng cho các mẫu Explorer Police FHEV 2020-2021, Explorer Police 3.3L và 2020-2022 Explorer 2.3L RWD, 3.0L PHEV, 3.3 L HEV và 3.0L ST, Ford cho biết trong các tài liệu hỗ trợ nộp cho NHTSA.
Báo cáo của Ford cho biết: “Các phương tiện bị ảnh hưởng được chế tạo với thiết kế trục gắn 3 điểm. Trên một số thiết bị, bu lông lắp ngang của trục sau có thể bị gãy. Mô-men xoắn của hệ thống truyền lực thông qua bộ truyền động gây ra chuyển động quay trục của bánh răng về phía khung phụ, tác động lực uốn lên bu-lông trục sau”.
Các dấu hiệu của sự cố bao gồm tiếng mài lớn, tiếng xích hoặc tiếng kêu lách cách từ đuôi xe.
Khách hàng sẽ nhận được bản cập nhật phần mềm cho phép tính năng phanh tay sẽ tự động được áp dụng khi xe chuyển vào bãi đậu. Chủ sở hữu của một số xe trước đó cũng sẽ nhận được các bộ phận lắp mới cho trục sau.
Các đại lý sẽ được thông báo bắt đầu từ tháng 4. Trong khi đó, chủ sở hữu xe nằm trong diện triệu hồi sẽ nhận được thông báo trước ngày 10 tháng 6.