Ford triệu hồi hơn 250.000 Explorer vì lỗi bu lông gắn trục sau

Khôi Nguyên

Ford sẽ triệu hồi 252.936 chiếc Explorer được sản xuất cho các năm 2020-2022 để thay thế một bu lông dùng để gắn trục sau vào khung phụ.

Ford triệu hồi hơn 250.000 Explorer vì lỗi bu lông gắn trục sau - Ảnh 1

Chốt này cho phép trục truyền động ngắt kết nối với cụm trục, giúp xe có thể lăn đi khi đang đỗ nếu không đạp phanh.

Việc triệu hồi áp dụng cho các mẫu Explorer Police FHEV 2020-2021, Explorer Police 3.3L và 2020-2022 Explorer 2.3L RWD, 3.0L PHEV, 3.3 L HEV và 3.0L ST, Ford cho biết trong các tài liệu hỗ trợ nộp cho NHTSA.

Báo cáo của Ford cho biết: “Các phương tiện bị ảnh hưởng được chế tạo với thiết kế trục gắn 3 điểm. Trên một số thiết bị, bu lông lắp ngang của trục sau có thể bị gãy. Mô-men xoắn của hệ thống truyền lực thông qua bộ truyền động gây ra chuyển động quay trục của bánh răng về phía khung phụ, tác động lực uốn lên bu-lông trục sau”.

Các dấu hiệu của sự cố bao gồm tiếng mài lớn, tiếng xích hoặc tiếng kêu lách cách từ đuôi xe.

Khách hàng sẽ nhận được bản cập nhật phần mềm cho phép tính năng phanh tay sẽ tự động được áp dụng khi xe chuyển vào bãi đậu. Chủ sở hữu của một số xe trước đó cũng sẽ nhận được các bộ phận lắp mới cho trục sau.

Các đại lý sẽ được thông báo bắt đầu từ tháng 4. Trong khi đó, chủ sở hữu xe nằm trong diện triệu hồi sẽ nhận được thông báo trước ngày 10 tháng 6.

Theo Autoblog

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.