Ford triệu hồi F-Series Super Duty 2019, Explorer 2020 và Escape 2020 tại Mỹ

Trong đợt triệu hồi này, ước tính có tới 50.000 xe mang thương hiệu Ford sẽ phải chịu ảnh hưởng.

Hãng xe Ford vừa phát đi thông báo triệu hồi hai dòng xe mới và bổ sung thêm số lượng sản phẩm vào một đợt triệu hồi cũ tại Mỹ. Đợt triệu hồi lần này có ảnh hưởng tới các mẫu xe: dòng xe tải cỡ lớn F-Series Super Duty phiên bản 2019, mẫu SUV Explorer đời 2020 và chiếc crossover Escape 2020.

Tính theo số lượng sản phẩm, thì dòng xe tải cỡ lớn F-Series Super Duty bị ảnh hưởng nặng nề nhất, với 28.579  xe phải triệu hồi tại thị trường Mỹ, 4.316 xe phải triệu hồi tại thị trường Canada. và 73 xe phải triệu hồi ở thị trường Mexico. Về lỗi cụ thể, Ford cho biết: bộ phận khóa điện tử cầu sau được sản xuất bằng vật liệu thép không đúng với chủng loại mà hãng này thiết kế. 

Ford triệu hồi F-Series Super Duty 2019, Explorer 2020 và Escape 2020 tại Mỹ - Ảnh 1

Loại vật liệu thép này không có đủ sức chịu lực và có thể bị gãy, khiến xe mất kiểm soát lực kéo, nhất là trên những chiếc xe không phải phiên bản dẫn động hai cầu. Thậm chí, việc hỏng hóc có thể xảy ra ngay cả khi xe đang đỗ. Tuy nhiên, vẫn chưa có trường hợp lỗi nào gây bị thương cho người ngồi trên xe, được ghi nhận. Các đại lý của Ford trên toàn nước Mỹ sẽ chịu trách nhiệm triệu hồi xe và thay thế bộ phận bị lỗi sản xuất. Cho tới khi được tiến hành sửa chữa, hãng Ford khuyến khích người tiêu dùng không sử dụng xe và luôn kéo phanh tay khi xe đang đỗ.

Còn đối với chiếc SUV cỡ lớn Ford Explorer phiên bản 2020, đã có 10.655 xe tại thị trường Mỹ bị liệt vào diện có lỗi sản xuất, phải triệu hồi. Rất may, đa số các phương tiện này đều đang nằm tại các đại lý trên khắp nước Mỹ, chứ chưa được giao tới tay người tiêu dùng.

Ford triệu hồi F-Series Super Duty 2019, Explorer 2020 và Escape 2020 tại Mỹ - Ảnh 2

Cụ thể, dây đai trên các động cơ xăng dung tích 2.3 L và 3.3 L được lắp chưa đúng cách, khiến nó có thể tuột ra trong quá trình vận hành và văng vào lốc điều hòa, gây hỏng hóc các bộ phận trong khoang máy. Nếu để lâu, nó có thể gây ra đoản mạch hoặc chập cháy. Hãng Ford sẽ kiểm tra từng xe một và thay thế các bộ phận cần thiết, nếu bị lỗi.

Ford triệu hồi F-Series Super Duty 2019, Explorer 2020 và Escape 2020 tại Mỹ - Ảnh 3

Và cuối cùng là bổ sung số lượng triệu hồi của dòng xe crossover Ford Escape phiên bản 2020, vốn đã được thông báo lỗi từ hồi tháng 8 vừa qua. Theo thống kê, có tới 9.350 phương tiện ở Nam Mỹ có liên quan tới đợt triệu hồi này. Tuy nhiên, giống như Explorer, đa số xe Escape 2020 bị lỗi đều vẫn còn đang nằm tại các đại lý Ford và sẽ được hãng này thay sửa hết lỗi, trước khi giao xe tới tay khách hàng.

AutoBlog

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.