Hãng xe Ford vừa phát đi thông báo triệu hồi hai dòng xe mới và bổ sung thêm số lượng sản phẩm vào một đợt triệu hồi cũ tại Mỹ. Đợt triệu hồi lần này có ảnh hưởng tới các mẫu xe: dòng xe tải cỡ lớn F-Series Super Duty phiên bản 2019, mẫu SUV Explorer đời 2020 và chiếc crossover Escape 2020.
Tính theo số lượng sản phẩm, thì dòng xe tải cỡ lớn F-Series Super Duty bị ảnh hưởng nặng nề nhất, với 28.579 xe phải triệu hồi tại thị trường Mỹ, 4.316 xe phải triệu hồi tại thị trường Canada. và 73 xe phải triệu hồi ở thị trường Mexico. Về lỗi cụ thể, Ford cho biết: bộ phận khóa điện tử cầu sau được sản xuất bằng vật liệu thép không đúng với chủng loại mà hãng này thiết kế.
Loại vật liệu thép này không có đủ sức chịu lực và có thể bị gãy, khiến xe mất kiểm soát lực kéo, nhất là trên những chiếc xe không phải phiên bản dẫn động hai cầu. Thậm chí, việc hỏng hóc có thể xảy ra ngay cả khi xe đang đỗ. Tuy nhiên, vẫn chưa có trường hợp lỗi nào gây bị thương cho người ngồi trên xe, được ghi nhận. Các đại lý của Ford trên toàn nước Mỹ sẽ chịu trách nhiệm triệu hồi xe và thay thế bộ phận bị lỗi sản xuất. Cho tới khi được tiến hành sửa chữa, hãng Ford khuyến khích người tiêu dùng không sử dụng xe và luôn kéo phanh tay khi xe đang đỗ.
Còn đối với chiếc SUV cỡ lớn Ford Explorer phiên bản 2020, đã có 10.655 xe tại thị trường Mỹ bị liệt vào diện có lỗi sản xuất, phải triệu hồi. Rất may, đa số các phương tiện này đều đang nằm tại các đại lý trên khắp nước Mỹ, chứ chưa được giao tới tay người tiêu dùng.
Cụ thể, dây đai trên các động cơ xăng dung tích 2.3 L và 3.3 L được lắp chưa đúng cách, khiến nó có thể tuột ra trong quá trình vận hành và văng vào lốc điều hòa, gây hỏng hóc các bộ phận trong khoang máy. Nếu để lâu, nó có thể gây ra đoản mạch hoặc chập cháy. Hãng Ford sẽ kiểm tra từng xe một và thay thế các bộ phận cần thiết, nếu bị lỗi.
Và cuối cùng là bổ sung số lượng triệu hồi của dòng xe crossover Ford Escape phiên bản 2020, vốn đã được thông báo lỗi từ hồi tháng 8 vừa qua. Theo thống kê, có tới 9.350 phương tiện ở Nam Mỹ có liên quan tới đợt triệu hồi này. Tuy nhiên, giống như Explorer, đa số xe Escape 2020 bị lỗi đều vẫn còn đang nằm tại các đại lý Ford và sẽ được hãng này thay sửa hết lỗi, trước khi giao xe tới tay khách hàng.