Ford: Khách hàng không mua xe điện để bảo vệ môi trường

Khôi Nguyên

Theo Ford, thực tế thì những khách hàng tìm kiếm sự mới lạ của một chiếc xe điện hơn là bảo vệ môi trường. Do đó, chìa khóa thành công là làm cho ô tô điện trở nên đáng mơ ước hơn là một lựa chọn có ý thức về môi trường.

Sự thay đổi đang diễn ra đối với xe điện (EV) chủ yếu được thúc đẩy bởi các quy định về khí thải ngày càng khắt khe hơn trên toàn thế giới. Đó cũng là lý do tại sao những chiếc xe điện tồn tại.
Sự thay đổi đang diễn ra đối với xe điện (EV) chủ yếu được thúc đẩy bởi các quy định về khí thải ngày càng khắt khe hơn trên toàn thế giới. Đó cũng là lý do tại sao những chiếc xe điện tồn tại.  

Ford tin rằng khách hàng của họ không mua xe điện vì lợi ích của môi trường. Thay vào đó, khách hàng đang theo đuổi những chiếc Mustang Mach-E và F-150 Lightning vì… sự mới mẻ và hiệu suất mà những chiếc EV của họ mang lại, chẳng hạn như khả năng tăng tốc nhanh và mô-men xoắn. Điều này bằng cách nào đó được phản ánh qua doanh số bán hàng của nó, vì cả hai chiếc Ford EV đều có nhu cầu cao, không giống như chiếc Leafcủa Nissan đã phải vật lộn để duy trì mức đáng kể trong những năm qua.

Chia sẻ với báo giới, Darren Palmer, Phó Chủ tịch Chương trình Xe điện của bộ phận Ford Model E, nói rằng khi họ phát triển xe điện, không đơn giản như việc tháo động cơ đốt trong (ICE) và sau đó đổi nó cho động cơ điện. Những chiếc EV của họ phải khác biệt một cách mang tính cách mạng so với những chiếc xe xăng của họ, đó là lý do tại sao F-150 Lightning và Mustang Mach-E lại là sản phẩm đình đám của thương hiệu này.

Emma Bergg, Giám đốc Truyền thông của các chương trình xe điện của Ford nói rằng người Mỹ không chỉ mua xe điện ngoài quy định về khí thải hay thậm chí là câu chuyện môi trường đằng sau nó.

“Không có động lực nào như vậy cho sự bền vững ở Mỹ bởi vì, thành thật mà nói, rất nhiều người không thực sự quan tâm. Vì vậy, cách chúng tôi nghĩ rằng mình sẽ thành công là tạo ra một sản phẩm cực kỳ tuyệt vời. Bởi vì mọi người không làm điều đó vì họ muốn trở nên xanh hơn… Tôi có thể nói rằng có một thế hệ quan tâm, nhưng phần lớn những người trung lưu nước Mỹ không thực sự quan tâm đến việc bảo vệ môi trường và xe điện”, Emma Bergg nói.

Điều này không có nghĩa là sản xuất bền vững không quan trọng đối với Ford. Nó vẫn hoạt động, và đó là lý do tại sao Ford nhấn mạnh phương pháp sản xuất bền vững của F-150 Lightning. Nhưng thực tế là, người tiêu dùng không quan tâm đến vòng đời của EV. Đó là sự thật.

“Ở Mỹ ngay bây giờ, vâng, chúng tôi quan tâm đến câu chuyện đầu cuối, nhưng người tiêu dùng thì không. Đúng vậy, chúng tôi muốn tạo cơ hội cho mọi người sống xanh nhất có thể, nhưng cuối cùng cách bạn sẽ đưa họ vào là bằng cách cung cấp cho họ thứ mà họ chưa từng có trước đây”, Emma Bergg nói thêm.

Và đây là lý do tại sao Ford đã tập trung vào thiết kế và hiệu suất của xe điện như một cách để khiến việc chuyển đổi sang điện trở nên mong muốn của người tiêu dùng hơn là nhiệm vụ bắt buộc.

“Những nơi như Vương quốc Anh và Châu Âu, đã đưa ra các quy định để bắt bạn phải có xe điện. Tất cả đều rất tuyệt, nhưng chúng tôi muốn bạn muốn có một chiếc EV. Nếu bạn không muốn có GT [Mach-E] sau khi đã lái nó, tức là bạn đã không còn máu trong huyết quản. Những chiếc xe tiếp theo của chúng tôi cũng sẽ giống như vậy, đó là chiến lược của chúng tôi”, Darren Palmer chia sẻ.

Palmer cũng xác nhận rằng họ hiện đang trong giai đoạn phát triển một mẫu SUV chạy điện cỡ Explorer, và ông nói rằng họ đang làm việc để làm cho nó trở nên "cực kỳ tuyệt vời".

Theo Vneconomy

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.