Các đại lý Ford sẽ không bắt buộc phải bán xe điện nếu không muốn

Khôi Nguyên

Các đại lý không muốn thực hiện các khoản đầu tư cần thiết để bán xe điện sẽ không bị buộc phải thực hiện, miễn là họ ổn định khi chỉ bán xe động cơ đốt trong.

Ford Mustang 2024.
Ford Mustang 2024.

Ford trước đó đã vạch ra kế hoạch cập nhật tới các đại lý để bán xe điện. Tuy nhiên, mới đây một thỏa hiệp đã được thực hiện sẽ cho phép các đại lý ở địa phương và những người không tin rằng họ sẽ bán nhiều xe EV trong những năm tới có thể chọn không bán chúng hoàn toàn.

Điều đó có thể giúp các đại lý tiết kiệm được nhiều tiền trong việc đầu tư cơ sở hạ tầng. Đối với những đại lý muốn bán xe điện, sẽ có hai lựa chọn. Các đại lý được chứng nhận sẽ cần đầu tư 500.000 USD vào địa điểm của họ, hầu hết trong số đó sẽ hướng tới việc lắp đặt bộ sạc nhanh công khai.

Tuy nhiên, họ sẽ bị giới hạn ở việc bán không quá 25 EV mỗi năm và sẽ không được phép có hàng tồn kho nào hoặc có xe demo. Để bán được nhiều hơn và có nhiều xe điện, các đại lý sẽ phải chi nhiều hơn.

Các đại lý sẽ phải lắp đặt hai trạm sạc nhanh. Họ cũng sẽ phải lắp bộ sạc nhanh thứ ba vào năm 2026, tất cả có giá khoảng 1,2 triệu USD.

Tuy nhiên, những đại lý không muốn chi bất kỳ khoản tiền nào sẽ được phép tiếp tục bán xe ICE. Tất cả các đại lý sẽ được yêu cầu quyết định mức đầu tư mà họ muốn thực hiện trước ngày 31 tháng 10 năm nay. Các đại lý sẽ có một cơ hội khác để cập nhật vào năm 2027.

Trước đó, Chevrolet cũng thông báo rằng họ sẽ không ép buộc các đại lý của mình phải bán xe điện, không giống như các thương hiệu GM khác, như Buick và Cadillac. Tuy nhiên, không giống như GM, Ford đang tự hào về việc tiếp tục đầu tư vào động cơ đốt trong, ngay cả khi họ đầu tư vào xe điện.

Tim Hovik, Chủ tịch Hội đồng Đại lý Quốc gia của Ford, cho biết: “Với tất cả những người khác mà tôi nhìn thấy, đó là một sự đánh đổi. Nếu bạn định xây dựng nhiều cái hơn, bạn sẽ xây ít cái còn lại. Theo hiểu biết của tôi, chúng tôi là công ty duy nhất có khả năng phát triển đồng thời các động cơ ICE cũng như BEV của mình”. Điều này là sự thật khi công ty này gần đây đã tiết lộ Mustang 2024 mới, có động cơ V8 và hộp số sàn.

Theo Vneconomy

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.