Giám đốc tài chính của nhà sản xuất ô tô nói với những người tham dự triển lãm ô tô Detroit rằng Thái Lan, nơi sản xuất xe bán tải Ranger và SUV Everest, sẽ trở thành trung tâm sản xuất xe điện trong tương lai của thương hiệu này.
“Thái Lan sẽ là một trung tâm sản xuất các phương tiện không phát thải. Khi những thay đổi theo hướng điện khí hóa đến trên toàn thế giới, chúng tôi sẽ trở thành một phần của điều đó… Ranger là một cơ hội lớn, và đó là nền tảng cho chúng tôi ở các thị trường bên ngoài Bắc Mỹ”, Lawler nói với Drive.
Hệ dẫn động hoàn toàn bằng điện cho Ranger sẽ đến sau khi mẫu xe bán tải nhận được hệ thống truyền động plug-in hybrid, đã được Ford Châu Âu xác nhận là đang trong quá trình phát triển.
Khả năng này sẽ diễn ra trong khoảng thời gian khoảng hai năm nữa, vì người phát ngôn của Ford Châu Âu đã tuyên bố rằng Ranger sẽ "có khả năng không phát thải" vào năm 2024.
Trong khi đó, đối tác xe thương mại của Ford, Volkswagen được cho là sẽ bỏ qua giai đoạn điện khí hóa PHEV, thay vào đó sẽ chuyển thẳng sang phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện của mẫu xe bán tải, Amarok.
Ford Everest cũng có thể áp dụng hệ dẫn động hoàn toàn bằng điện, do chiếc SUV sở hữu khung bậc thang được xây dựng trên cơ sở tương tự và xe bán tải Ranger. Tuy nhiên, Blue Oval đã từ chối đưa ra mốc thời gian cho sự xuất hiện của Everest EV.
Lawler cho biết thêm rằng một chiếc xe bán tải chạy điện mở ra “những khả năng tuyệt vời” từ “những quyền tự do không có những ràng buộc của một động cơ”.