FIA sắp điều tra kết quả chặng đua Abu Dhabi 2021

Khôi Nguyên

Giải Grand Prix Abu Dhabi đã kết thúc trận tranh chức vô địch với nhiều cảm xúc nhất của tay đua Max Verstappen và kết quả cũng gây nhiều tranh cãi.

FIA sắp điều tra kết quả chặng đua Abu Dhabi 2021 - Ảnh 1

Đầu tiên, Mercedes phản đối kết quả, liên quan đến việc ​​Lewis Hamilton mất danh hiệu vô địch trong vòng đua cuối cùng của một cuộc đua được khởi động lại. Sau đó, Max Verstappen của Red Bull đã được xác nhận là nhà vô địch, đúng lúc diễn ra buổi dạ tiệc trao giải của FIA.

Cùng lúc đó, FIA đã bầu ra một chủ tịch mới. Đó là sự kết thúc của một mùa giải rất dài và cũng là dịp Giáng sinh nên hầu hết mọi người đều phân tán. Bản thân Hamilton cũng tạm nghỉ trên mạng xã hội, dành thời gian cho bản thân sau những gì đã xảy ra.

Mới đây, một trong những thông báo đầu tiên của tân chủ tịch Mohamed Ben Sulayem là sẽ có một cuộc điều tra về những gì đã xảy ra, sau đó Sky Sports F1 xác nhận rằng cuộc điều tra đã bắt đầu vào ngày 10 tháng 1, ngày đầu tiên văn phòng FIA được mở cửa trở lại.

FIA đã tiếp tục đưa ra một tuyên bố xác nhận mốc thời gian để công bố kết quả từ cuộc điều tra đó.

“Sau quyết định của Hội đồng Thể thao Mô tô Thế giới tại Paris vào ngày 15 tháng 12 năm 2021, Ban lãnh đạo FIA, dưới sự lãnh đạo của Mohammed Ben Sulayem, đã bắt đầu phân tích chi tiết các sự kiện của Giải đua xe công thức 1 tại Abu Dhabi Grand Prix vừa qua. Chủ tịch FIA đã tiến hành một cuộc tham vấn với tất cả các đội F1 về nhiều vấn đề khác nhau, bao gồm cả vấn đề này”, FIA cho hay.

Giai đoạn đầu tiên của cuộc điều tra sẽ là Ủy ban Cố vấn Thể thao của FIA xem xét cách sử dụng chiếc xe an toàn trong các cuộc đua, diễn ra vào ngày 19 tháng 1. Sau đó, sẽ có "một cuộc thảo luận chung với tất cả các tay đua F1. Kết quả của phân tích chi tiết sẽ được trình bày cho Ủy ban F1 vào tháng Hai. Điều đó sẽ cho phép các đội và đại diện FIA nghiên cứu sâu hơn và yêu cầu bất kỳ chi tiết nào còn thiếu, sau đó quyết định cuối cùng sẽ được công bố tại Hội đồng Thể thao Mô tô Thế giới ở Bahrain vào ngày 18 tháng 3.

Một trong những phần quan trọng của cuộc điều tra là giám đốc cuộc đua F1 Michael Masi không còn là người đứng đầu ủy ban đua xe một chỗ ngồi của FIA.

Trong khi đó, Toto Wolff, người đứng đầu đội đua Mercedes đã nói rằng Hamilton sẽ không đưa ra quyết định về việc có quay lại F1 cho đến khi tay đua này xem kết quả của báo cáo.

Theo TheDrive

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.