Ferrari: Sản xuất ô tô cho phụ nữ là sai lầm!

Không phải vì kỹ năng lái xe của phụ nữ kém. Cũng không phải những chiếc xe Ferrari không dành cho phụ nữ. Tất cả liên quan đến những chiến lược tinh tế, định vị thương hiệu của Ferrari. Thậm chí, Ferrari không sản xuất xe có màu hồng!

Dù không sản xuất xe cho nữ giới, số khách hàng nữ của Ferrari đang tăng trên toàn thế giới. Ảnh: Arabian Business
Dù không sản xuất xe cho nữ giới, số khách hàng nữ của Ferrari đang tăng trên toàn thế giới. Ảnh: Arabian Business

Nhà vô địch ô tô của Italia lo ngại một mẫu xe nữ tính sẽ khiến khách hàng nam giới rời xa thương hiệu xe sang của họ. Trong khi đó, khách hàng nam giới lại chiếm một phần lớn trong dữ liệu khách hàng của hãng.

Vì thế, nhà sản xuất siêu xe nổi tiếng nhất thế giới không muốn sản xuất ô tô cho phụ nữ.

Ferrari cho biết sẽ là một sai lầm khi thiết kế ô tô cho phụ nữ vì các khách hàng nữ của họ không muốn sở hữu một chiếc Ferrari nữ tính. Họ muốn trải nghiệm chiếc xe của thương hiệu nổi tiếng với một thiết kế “hung hăng” như nam giới.

“Chúng tôi biết có rất nhiều phụ nữ muốn lái chiếc Ferrari. Điều quan trọng chúng tôi biết được là phụ nữ không muốn lái một chiếc Ferrari cho phái nữ”, Eno Galliera nói.

“Những phụ nữ thích xe thể thao sẽ muốn lái một chiếc xe thể thao. Đây là sai lầm mà các công ty ô tô thường mắc phải và chúng tôi cố gắng không thiết kế một chiếc xe dành cho phụ nữ. Tôi thiết kế một chiếc xe mang lại cảm xúc, mà cả nam giới và phụ nữ đều muốn có”, giám đốc tiếp thị & thương mại tại Ferrari NV và là phó chủ tịch bán hàng của Ferrari SpA, nói.

Ngoài ra, Ferrari cũng lo ngại một mẫu xe nữ tính sẽ khiến hãng đánh mất các khách hàng nam giới, hiện chiếm một phần đáng trong cơ sở khách hàng của họ.

“Nếu bạn tạo ra một chiếc xe nữ tính trong bộ sưu tập xe thể thao - tôi không nói về một chiếc xe chung chung, điều đó có thể khác - nhưng trong thế giới xe thể thao, nếu tôi tạo ra một chiếc Ferrari nữ tính, kém mạnh mẽ và kém hung dữ thì tất cả những người đàn ông sẽ không mua nó. Họ không mua một chiếc xe dành cho phụ nữ. Và phụ nữ cũng không mua nó bởi họ cảm thấy như bị xem thường, bị phân biệt đối xử. Tại sao họ lại phải có một chiếc xe ít mạnh mẽ hơn?”

Ngày càng nhiều khách hàng nữ thích lái Ferrari

Mặc dù không thiết kế xe Ferrari nữ tính, thương hiệu này đã chứng kiến ​​sự gia tăng của các nữ khách hàng trên khắp thế giới. Số lượng khách hàng nữ gia tăng không liên quan đến mẫu xe cụ thể nào, mà nó phản ánh … chuyện vợ chồng.

“Chúng tôi nhận thấy khách hàng nữ gia tăng ở các thị trường thế giới. Tôi phải nói thật, khách hàng nữ gia tăng vì chúng tôi thực hiện rất nhiều hoạt động mà các cặp vợ chồng có thể cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm, trải nghiệm về những chiếc xe”.

“Tất cả các hoạt động chúng tôi thực hiện trên toàn thế giới, chúng tôi đều thực hiện theo cách bạn, các cặp vợ chồng có thể cùng nhau tận hưởng môi trường, đồ ăn ngon, nhà hàng đẹp, những thứ giúp khách hàng nam giới có người bạn đồng hành và giúp giảm khoảng cách giữa Ferrari và phân khúc khách hàng nữ”, ông nói.

Galliera ám chỉ rằng các khách hàng nữ e ngại lái một chiếc Ferrari thể thao hung hăng và rằng chiếc Ferrari Roma mới thanh lịch hơn vì thế cũng giúp giảm sự sợ hãi của nữ giới, nhưng Roma là mẫu xe có 600 mã lực nhắm vào cả nam và nữ.

“Đó là lý do chúng tôi ra sản phẩm mới, Roma. Một lần nữa, nó không tạo ra sự khác biệt, dù là nam hay nữ. Nó là một chiếc xe rất mạnh mẽ, rất thể thao, cơ bắp”.

Ferrari Roma. Ảnh: Car Magazine
Ferrari Roma. Ảnh: Car Magazine

Ferrari không có xe mang màu hồng, dù khách hàng yêu cầu

Roma mới thực sự thanh lịch, thiết kế tinh tế lấy cảm hứng từ các tour du lịch lớn giữa động cơ những năm 1960 kết hợp với khả năng lái tiên tiến khiến các chuyến đi dài thư giãn hơn.

Roma không phải là mẫu xe nữ tính và nó cũng không có phiên bản màu hồng – màu sắc nằm ngoài menu màu sơn của Ferrari.

“Chúng tôi khác biệt với tất cả các nhà sản xuất khác. Chúng tôi có cả một ủy ban nội bộ để quyết định xem yêu cầu của khách hàng có phù hợp với định vị của Ferrari hay không. Chúng tôi đã có một khách hàng yêu cầu một chiếc Ferrari sơn màu hồng. Chúng tôi đành nói xin lỗi, chúng tôi không sản xuất xe Ferrari mang màu hồng”.

“Ferrari là những chiếc xe thể thao và có một số màu sắc hoặc các phối màu sắc mà chúng tôi tin rằng những chiếc xe Ferrari không nên sơn theo màu đó”, lãnh đạo Ferrari chia sẻ.

Theo Arabian Business

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.