Nhà vô địch ô tô của Italia lo ngại một mẫu xe nữ tính sẽ khiến khách hàng nam giới rời xa thương hiệu xe sang của họ. Trong khi đó, khách hàng nam giới lại chiếm một phần lớn trong dữ liệu khách hàng của hãng.
Vì thế, nhà sản xuất siêu xe nổi tiếng nhất thế giới không muốn sản xuất ô tô cho phụ nữ.
Ferrari cho biết sẽ là một sai lầm khi thiết kế ô tô cho phụ nữ vì các khách hàng nữ của họ không muốn sở hữu một chiếc Ferrari nữ tính. Họ muốn trải nghiệm chiếc xe của thương hiệu nổi tiếng với một thiết kế “hung hăng” như nam giới.
“Chúng tôi biết có rất nhiều phụ nữ muốn lái chiếc Ferrari. Điều quan trọng chúng tôi biết được là phụ nữ không muốn lái một chiếc Ferrari cho phái nữ”, Eno Galliera nói.
“Những phụ nữ thích xe thể thao sẽ muốn lái một chiếc xe thể thao. Đây là sai lầm mà các công ty ô tô thường mắc phải và chúng tôi cố gắng không thiết kế một chiếc xe dành cho phụ nữ. Tôi thiết kế một chiếc xe mang lại cảm xúc, mà cả nam giới và phụ nữ đều muốn có”, giám đốc tiếp thị & thương mại tại Ferrari NV và là phó chủ tịch bán hàng của Ferrari SpA, nói.
Ngoài ra, Ferrari cũng lo ngại một mẫu xe nữ tính sẽ khiến hãng đánh mất các khách hàng nam giới, hiện chiếm một phần đáng trong cơ sở khách hàng của họ.
“Nếu bạn tạo ra một chiếc xe nữ tính trong bộ sưu tập xe thể thao - tôi không nói về một chiếc xe chung chung, điều đó có thể khác - nhưng trong thế giới xe thể thao, nếu tôi tạo ra một chiếc Ferrari nữ tính, kém mạnh mẽ và kém hung dữ thì tất cả những người đàn ông sẽ không mua nó. Họ không mua một chiếc xe dành cho phụ nữ. Và phụ nữ cũng không mua nó bởi họ cảm thấy như bị xem thường, bị phân biệt đối xử. Tại sao họ lại phải có một chiếc xe ít mạnh mẽ hơn?”
Ngày càng nhiều khách hàng nữ thích lái Ferrari
Mặc dù không thiết kế xe Ferrari nữ tính, thương hiệu này đã chứng kiến sự gia tăng của các nữ khách hàng trên khắp thế giới. Số lượng khách hàng nữ gia tăng không liên quan đến mẫu xe cụ thể nào, mà nó phản ánh … chuyện vợ chồng.
“Chúng tôi nhận thấy khách hàng nữ gia tăng ở các thị trường thế giới. Tôi phải nói thật, khách hàng nữ gia tăng vì chúng tôi thực hiện rất nhiều hoạt động mà các cặp vợ chồng có thể cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm, trải nghiệm về những chiếc xe”.
“Tất cả các hoạt động chúng tôi thực hiện trên toàn thế giới, chúng tôi đều thực hiện theo cách bạn, các cặp vợ chồng có thể cùng nhau tận hưởng môi trường, đồ ăn ngon, nhà hàng đẹp, những thứ giúp khách hàng nam giới có người bạn đồng hành và giúp giảm khoảng cách giữa Ferrari và phân khúc khách hàng nữ”, ông nói.
Galliera ám chỉ rằng các khách hàng nữ e ngại lái một chiếc Ferrari thể thao hung hăng và rằng chiếc Ferrari Roma mới thanh lịch hơn vì thế cũng giúp giảm sự sợ hãi của nữ giới, nhưng Roma là mẫu xe có 600 mã lực nhắm vào cả nam và nữ.
“Đó là lý do chúng tôi ra sản phẩm mới, Roma. Một lần nữa, nó không tạo ra sự khác biệt, dù là nam hay nữ. Nó là một chiếc xe rất mạnh mẽ, rất thể thao, cơ bắp”.
Ferrari không có xe mang màu hồng, dù khách hàng yêu cầu
Roma mới thực sự thanh lịch, thiết kế tinh tế lấy cảm hứng từ các tour du lịch lớn giữa động cơ những năm 1960 kết hợp với khả năng lái tiên tiến khiến các chuyến đi dài thư giãn hơn.
Roma không phải là mẫu xe nữ tính và nó cũng không có phiên bản màu hồng – màu sắc nằm ngoài menu màu sơn của Ferrari.
“Chúng tôi khác biệt với tất cả các nhà sản xuất khác. Chúng tôi có cả một ủy ban nội bộ để quyết định xem yêu cầu của khách hàng có phù hợp với định vị của Ferrari hay không. Chúng tôi đã có một khách hàng yêu cầu một chiếc Ferrari sơn màu hồng. Chúng tôi đành nói xin lỗi, chúng tôi không sản xuất xe Ferrari mang màu hồng”.
“Ferrari là những chiếc xe thể thao và có một số màu sắc hoặc các phối màu sắc mà chúng tôi tin rằng những chiếc xe Ferrari không nên sơn theo màu đó”, lãnh đạo Ferrari chia sẻ.