Ferrari lo ngại giải đua Công thức 1 sẽ "chết dần"

Ferrari tin rằng F1 cuối cùng sẽ chết nếu không hiệu quả về mặt kinh tế.

Theo quy định mà ban tổ chức F1 đưa ra, từ năm 2021, các đội đua F1 sẽ chỉ được phép chi 175 triệu USD cho mỗi mùa giải. ảnh: Jalopnik
Theo quy định mà ban tổ chức F1 đưa ra, từ năm 2021, các đội đua F1 sẽ chỉ được phép chi 175 triệu USD cho mỗi mùa giải. ảnh: Jalopnik

Trong khi nhiều đội đua Công thức 1 không hài lòng về chính sách giới hạn chi tiêu mà ban tổ chức F1 triển khai bắt đầu vào năm 2021, thì Ferrari lại không hài lòng vì cho rằng chính sách giới hạn chi tiêu đó vẫn … chưa đủ nghiêm ngặt.

Theo quy định mà ban tổ chức F1 đưa ra, từ năm 2021, các đội đua F1 sẽ chỉ được phép chi 175 triệu USD cho mỗi mùa giải. Chi phí này chưa bao gồm lương trả cho các tay đua và đầu tư phát triển động cơ. Về cơ bản, số tiền 175 triệu USD sẽ giới hạn những khoản đầu tư vào hiệu suất xe đua.

Nhưng trong mắt Ferrari, 175 triệu USD vẫn còn quá hào phóng. Trên thực tế, Ferrari tin rằng F1 cuối cùng sẽ chết nếu không thắt chặt về mặt kinh tế.

“Chúng tôi đã ủng hộ chính sách thắt chặt chi tiêu vì điều đó tốt cho sự bền vững kinh tế giải đua Công thức 1. Ngân sách này nên bao gồm mọi chi phí dành cho xe đua, lái xe, hiệu suất xe và nhiều thứ khác. Bởi vì, xét cho cùng, nếu môn thể thao F1 không hiệu quả về mặt kinh tế, F1 sẽ chết dần”, CEO của Ferrari, Louis Camilleri nói.

Trước đây, F1 nổi tiếng thường có những thỏa thuận riêng với từng đội đua – và như thế một số đội thường được phần thuận lợi hơn. Ferrari là một trong những đội như vậy. Họ được hỗ trợ nhiều hơn để đảm bảo vẫn tiếp tục theo đuổi cuộc chơi. Dù không giành được ngôi vị vô địch từ năm 2008, song phần quỹ ưu tiên vẫn giúp Ferrari trở thành đội có thu nhập cao nhất. Nhưng những ưu tiên đó sẽ bị xóa bỏ từ năm 2021.

Nên nhớ, Ferrari sẵn sàng chi hàng triệu đô la trong năm 2020 để tranh thủ sự cạnh tranh trước khi chính sách mới có hiệu lực từ năm 2021. Camilleri dự đoán 2020 sẽ là một năm kỷ lục về số tiền chi tiêu mà các đội đổ vào F1. Bởi vì, tốt hơn hết là hãy đầu tư những gì cần đầu tư ngay trong năm 2020, trước khi tất cả bị giới hạn.

Các quy định về chính sách mới trong năm 2021 đã được Formula 1 và FIA thông báo trước chặng đua United States Grand Prix hôm 31/10/2019.

Theo Jalopnik

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.