Ferrari 308 GTB Vetroresina đời 1976 thân vỏ sợi thuỷ tinh siêu hiếm

Chiếc xe thể thao hai chỗ ngồi màu đỏ tươi long lanh từ thế kỷ trước sẽ được nhà RM Sotheby tổ chức đấu giá trên đảo Amelia.

Ferrari 308 GTB Vetroresina đời 1976 thân vỏ sợi thuỷ tinh siêu hiếm - Ảnh 1

Một chiếc Ferrari 308 GTB Vetroresina đời 1976 sắp được nhà đấu giá RM Sotheby đem lên sàn đấu trên hòn đảo Amelia, Mỹ vào 6-7/3 sắp tới. Nó có số thứ tự 156 trong số 712 chiếc xe cùng loại được hãng xe ngựa chồm Italia sản xuất giới hạn trên toàn thế giới.

Theo thống kê thì hiện có khoảng 100 chiếc Ferrari 308 GTB Vetroresina đời 1976 cùng loại đang lăn bánh trên toàn nước Mỹ. Trong số đó, chiếc xe được nhà Sotheby đấu giá nằm trong lô bốn chiếc xe Ferrari 308 GTB Vetroresina đầu tiên được nhập khẩu từ Châu Âu sang Mỹ. Đặc biệt chiế 308 GTB này lại có số sê-ri khung nhỏ nhất, nên được coi là chiếc xe đầu tiên nhập khẩu vào thị trường.

Ferrari 308 GTB Vetroresina đời 1976 thân vỏ sợi thuỷ tinh siêu hiếm - Ảnh 2

Nhà đấu giá cho biết, chiếc Ferrari 308 GTB Vetroresina 1976 này từng thuộc sở hữu của một người đàn ông tên John Tutterrow ở Los Gatos, bang California. Sau đời chủ đầu tiên, nó qua tay một người khác là Chris Springer ở San Jose vào năm 1988.

Trong giai đoạn này, người chủ nhân đã tiến hành độ lại chiếc xe: phủ lên thân vỏ sợi thuỷ tinh một lớp sơn màu Rosso Chiaro đỏ chói bóng bẩy. Ngoài ra nội thất xe còn được bọc da màu be và trang bị thảm lót sàn màu đen. Khối động cơ và hệ thống truyền động cũng đã được nâng cấp hiệu năng so với nguyên bản.

Ferrari 308 GTB Vetroresina đời 1976 thân vỏ sợi thuỷ tinh siêu hiếm - Ảnh 3
Ferrari 308 GTB Vetroresina đời 1976 thân vỏ sợi thuỷ tinh siêu hiếm - Ảnh 4

Sau khi độ hoàn thiện, chủ nhân Chris Springer đã đưa chiếc Ferrari 308 GTB Vetroresina 1976 độc đáo này đi tham dự nhiều sự kiện, trong số đó nổi bật nhất là Palo Alto Concours d’Elegance - nơi chiếc xe giành chiến thắng các đối thủ khác.

Tới năm 2015, chiếc Ferrari 308 GTB Vetroresina 1976 này được bổ sung vào Ming Collection - bộ sưu tập Ferrari có quy mô lớn nhất thế giới - thuộc sở hữu tư nhân. Nó nằm trong ga-ra cùng với những tên tuổi hàng đầu khác, như Ferrari F40 hay Ferrari FXX K. Và cuối cùng, nó được bán cho chủ nhân hiện tại vào năm 2017.

Ferrari 308 GTB Vetroresina đời 1976 thân vỏ sợi thuỷ tinh siêu hiếm - Ảnh 5
Ferrari 308 GTB Vetroresina đời 1976 thân vỏ sợi thuỷ tinh siêu hiếm - Ảnh 6

Chiếc Ferrari 308 GTB Vetroresina 1976 này sở hữu khối động cơ V8 dung tích 2.9L và đã lăn bánh được 12,4 ngàn dặm (tương đương gần 2 vạn km). Ngoài ra nhà đấu giá RM Sotheby không cung cấp thêm thông tin gì về siêu phẩm hiếm có này.

Theo Carscoops

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.