Bên cạnh đó, nguồn tin khẳng định việc sản xuất hàng loạt mẫu xe thể thao đa dụng Hengchi 5 tại cơ sở sản xuất ở Thiên Tân đã diễn ra trước kế hoạch 12 ngày. Công ty dự kiến sẽ có kế hoạch tổ chức một buổi lễ chính thức trong hai tuần tới.
Evergrande NEV từ chối bình luận về thông tin này. Tập đoàn này trước đó đã giới thiệu một số mẫu EV, nhưng số còn lại vẫn chưa được đưa vào sản xuất hàng loạt.
Công ty EV mới gia nhập thị trường này cho biết vào tháng 11 họ đã đàm phán với những người mua tiềm năng về việc thanh lý một số tài sản và trao đổi với các nhà đầu tư tiềm năng về nguồn vốn.
Trước đó, những khó khăn về dòng tiền của hãng xe điện Evergrande có thể khiến họ bỏ lỡ mục tiêu, không thể bắt đầu giao hàng hàng loạt vào năm tới sau khi các nhà máy của công ty ở Thượng Hải và Quảng Châu quay trở lại sản xuất thử nghiệm xe điện.
Quyết định đầu tư vào mảng xe điện được tập đoàn bất động sản Evergrande của Trung Quốc được đánh giá là một động thái bất ngờ.
Tập đoàn Evergrande – vốn chỉ được biết đến với ngành bất động sản, bất ngờ đầu tư vào ngành sản xuất xe điện, lấy tên công ty con là Evergrande New Energy Vehicle Group Ltd's (Công ty Xe Năng lượng mới Evergrande).
Sau khi nhận được đầu tư, công ty này tập trung chính vào việc sản xuất các dòng ô tô chạy điện cũng như pin lithium cung cấp năng lượng cho xe. Vào tháng 11 năm 2019, Tập đoàn Evergrande thông báo sẽ đầu tư 45 tỷ nhân dân tệ trong vòng 3 năm tới để phát triển mạnh hơn nữa loại phương tiện này, đồng thời xây dựng ba cơ sở sản xuất.
Tiền thân của Evergrande NEV là Evergrande Health Industry Group Ltd, một công ty chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực quản lý y tế và chỉ có một mảng nhỏ về sản xuất ô tô điện.
Đầu năm 2021, NEV đã giới thiệu 9 mẫu xe điện với thương hiệu Hengchi tại hội chợ ô tô Thượng Hải 2021. Trong đó, 4 mẫu xe sẽ được họ giao trong năm 2022, bao gồm Hengchi 1, một chiếc sedan cỡ lớn nhắm đến việc cạnh tranh với Tesla Model S và Hengchi 3, 5 và 6 – những mẫu xe crossover với thiết kế tương đối độc đáo. NEV cũng liên lạc với nhiều nhà cung cấp thiết bị và thiết kế ô tô lớn trên thế giới như Benteler, Hofer Engineering nhằm chuẩn bị cho công đoạn sản xuất xe trong thời gian sau đó.
Evergrande thậm chí còn khẳng định sẽ vượt xa hãng xe điện số 1 thế giới là Tesla. Mặc dù theo lời của chính chủ tịch Evergrande, ông Hứa Gia Ấn cho hay Evergrande NEV “không có công nghệ và không có kinh nghiệm” trong việc chế tạo ô tô.