Elon Musk thâu tóm Twitter, mạng xã hội này đã tạm thời khóa mã nguồn

Minh Long

Để phòng bị những “sự cố” có thể xảy ra sau khi Elon Musk chính thức nắm giữ Twitter. Trong qua trình chuyển giao quyền điều hành, mạng xã hội này tạm thời chỉ cho phép các cập nhật quan trọng.

Elon Musk thâu tóm Twitter, mạng xã hội này đã tạm thời khóa mã nguồn - Ảnh 1

Elon Musk, người đã là cổ đông cá nhân lớn nhất của Twitter nắm giữ 9,2% cổ phần của công ty, trước đó đã tuyên bố rằng ông không có niềm tin vào ban lãnh đạo hiện tại và không thể phát huy hết tiềm năng thực sự của Twitter dưới thời họ. Ông muốn đặt công ty ở chế độ riêng tư của mình để có toàn quyền kiểm soát nó và có thể chỉ đạo Twitter phát huy hết tiềm năng.

Vài giờ sau khi các cổ đông Twitter chấp nhận đề nghị trị giá 44 tỷ USD từ Elon Musk, nền tảng này đã khóa các thay đổi đối với mã nguồn của nó, Bloomberg đưa tin.

Trích dẫn các nguồn, Bloomberg cho biết rằng quyết định được đưa ra nhằm ngăn chặn các nhân viên bất mãn của Twitter thực hiện các thay đổi trái phép đối với nền tảng này.

Twitter đã áp đặt lệnh cấm tạm thời để giữ cho những nhân viên có thể bị xáo trộn về thỏa thuận này khỏi có hành vi phá hoại.

Một nguồn tin cho hay, nhiều nhân viên của công ty đã bị kích động về ý tưởng Musk đảm nhiệm và những thay đổi có thể xảy ra,.

Tạm thời, Twitter sẽ không cho phép cập nhật nền tảng trừ khi chúng “quan trọng đến kinh doanh”.

Tất cả những thay đổi như vậy sẽ yêu cầu cần có sự chấp thuận của Phó Chủ tịch của công ty. Twitter là một công ty đại chúng hiện đã chuyển sang chế độ tư nhân, sau thương vụ mua lại của Musk.

Nhà hoạt động chính trị Jack Posobiec đã chia sẻ “tâm tư” của các nhân viên Twitter, bày tỏ sự tức giận của họ vì đã chuyển Twitter Inc. Sang chủ sở hữu mới là Elon Musk.

Những nhân viên của Twitter nói "Elon không biết gì về các chính sách của Twitter" và "không có khả năng giám sát mức độ độc hại trên nền tảng này”.

Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên hãng khóa các bản cập nhật cho mã nguồn của mình. Trước đó, nó đã được thực hiện trước các sự kiện quan trọng như Super Bowl để ngăn chặn “sai lầm xuất hiện và đảm bảo tính liên tục”.

Hội đồng quản trị của Twitter đã cố gắng hết sức để chống lại giá thầu tiếp quản của Elon Musk, bao gồm cả việc cố gắng kích hoạt chiến lược thâu tóm. Tuy nhiên, mức giá mà Musk đưa ra cùng với tâm trạng của đa số cổ đông Twitter cuối cùng đã buộc hội đồng quản trị Twitter phải chấp nhận.

Elon Musk, người đã là CEO của gã khổng lồ xe điện Tesla và SpaceX, đồng sáng lập Neuralink và OpenAI cũng như người sáng lập The Boring Company, hiện đã chính thức là chủ sở hữu của gã khổng lồ truyền thông xã hội Twitter.

Về giá trị của thương vụ khổng lồ này, một số người đã so sánh với thương vụ của các tỷ phú khác như Jeff Bezos sở hữu tờ Bưu điện Washington, vợ của cố CEO Apple Steve Jobs thâu tóm tạp chí 160 năm tuổi The Atlantic, và tất nhiên, cần phải kể đến các thương vụ của tỷ phú, ông trùm truyền thông Warren Buffett.

Theo Opindia

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.