Elon Musk được Tạp chí Time vinh danh là “Nhân vật của năm 2021”

Khôi Nguyên

Nói về Elon Musk, Edward Felsenthal, Tổng biên tập của Time cho biết: “Ông ấy đang định hình lại sự sống trên Trái đất và có thể cả sự sống ngoài Trái đất”.

Elon Musk được Tạp chí Time vinh danh là “Nhân vật của năm 2021” - Ảnh 1

Felsenthal đã viết trong hồ sơ của Time về Musk: “Nhân vật của năm là một người có đánh dấu ảnh hưởng rất lớn. Ít cá nhân nào có ảnh hưởng hơn Musk đến cuộc sống trên Trái đất và cả cuộc sống ngoài Trái đất. Vào năm 2021, Musk không chỉ nổi lên với tư cách là người giàu nhất thế giới mà còn là ví dụ về việc giàu nhất trong sự thay đổi lớn trong xã hội của chúng ta”.

Tập đoàn Công nghệ Khai phá Không gian, SpaceX, của Musk đã làm nên lịch sử vào tháng 9 khi phóng thành công 4 hành khách lên quỹ đạo trong sứ mệnh đầu tiên lên vũ trụ với một phi hành đoàn toàn dân sự.

Trước đó vào tháng 4, NASA đã chọn SpaceX là một trong những công ty vũ trụ để xây dựng hệ thống hạ cánh trên Mặt trăng có thể chở các phi hành gia lên hành tinh này vào năm 2024.

Time cũng xướng tên các nhà nghiên cứu đã làm việc có những đóng góp trong việc nghiên cứu vắc xin Covid-19 là những người hùng của năm 2021.

Tất cả đều "đạt được một bước đột phá có tầm quan trọng đặc biệt, giới thiệu một nền tảng vắc xin sáng tạo và hiệu quả cao, dựa trên mRNA, sẽ tác động đến sức khỏe của chúng ta vượt xa đại dịch”, tạp chí Time viết.

Tạp chí này đã trao các giải thưởng ở các hạng mục khác nhau bao gồm cả Simone Biles là vận động viên của năm và Olivia Rodrigo là nghệ sĩ giải trí của năm.

Năm ngoái, Time đã chọn Tổng thống đắc cử Joe Biden và Phó Tổng thống đắc cử Kamala Harris cho vị trí đầu bảng. Vào năm 2019, nhà hoạt động biến đổi khí hậu người Thụy Điển Greta Thunberg, khi đó 16 tuổi, đã nhận được danh hiệu này.

Nhân vật của năm, người được các biên tập viên của tạp chí Time bình chọn vào cuối mỗi năm.

Theo CNBC

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.