Thực tế, Ducati đã phân nhánh sang thị trường xe đạp điện vào năm 2019 thông qua quan hệ đối tác xây dựng thương hiệu với Thok. Lần đầu tiên hãng ra mắt một mẫu xe đạp leo núi chạy điện cùng với những chiếc mô tô chạy bằng xăng của mình.
Thông tin này cho thấy rõ ràng công ty đang tìm cách mở rộng phạm vi sản xuất xe đạp điện với việc ra mắt xe đạp địa hình, xe enduro và xe đạp đua Futa mới.
Futa có khung liền khối bằng sợi carbon, được thiết kế chú trọng đến tính khí động học và tốc độ. Để tăng hiệu suất khí động học, yên xe mỏng để giảm lực cản, Ducati tuyên bố rằng yên xe vẫn thoải mái cho một chiếc e-bike như thế này.
Động cơ nằm ở trung tâm phía sau là hệ thống FSA HM 1.0 với công suất 250W và mô-men xoắn 31 lb ft. Ducati cho biết hệ thống có khả năng phân phối chất lỏng và tự nhiên trong mọi điều kiện và là một trong những loại nhẹ nhất, nhỏ gọn nhất.
Pin FSA 250Wh được tích hợp vào ống xả và một bộ mở rộng phạm vi 250Wh tùy chọn có sẵn nếu ở khoảng cách xa hơn.
Năm mức hỗ trợ có thể được chọn thông qua bộ điều khiển Garmin trên tay lái, cho phép người lái quản lý hỗ trợ điện.
Với ứng dụng FSA, người lái có thể xem số liệu thống kê, trạng thái hệ thống, thời lượng pin còn lại và trạng thái sạc một cách nhanh chóng, trực quan.
Có trọng lượng 12,6kg (khung cỡ trung bình), Futa rất nhẹ mà Ducati cho biết sẽ cho phép lái xe nhanh và nhạy trên đường bằng.
Xe đạp chạy điện của Ducati cũng có bộ Groupset FSA K-Force WE với khả năng chuyển số điện tử không dây tốc độ 2x12 nhanh chóng, phanh đĩa 160mm có thể điều chỉnh.
Futa mới sẽ có sẵn dưới dạng phiên bản giới hạn. Chỉ 50 chiếc trong số này sẽ được sản xuất và sẽ có nhiều thiết bị tiêu chuẩn phức tạp hơn, với trọng lượng xe giảm xuống còn 12,2kg.
Bên cạnh chiếc xe đạp đua mới, Ducati đã nâng cấp mẫu xe đạp địa hình MIG-S của mình, hiện trang bị động cơ điện Shimano EP8 tinh vi hơn. Xe đạp địa hình điện tử cũng đã nhận được hệ thống treo Rockshox mới có thể điều chỉnh mà Ducati cho biết sẽ giúp MIG-S lý tưởng để vượt qua mọi loại đường một cách an toàn.
Ducati sẽ mở rộng phạm vi của mình hơn nữa với phiên bản giới hạn TK-01RR, một phiên bản độc quyền hơn nữa của Ducati e-enduro.