Ducati tiết lộ thông số kỹ thuật xe đua điện đầu tiên

Khôi Nguyên

Ducati đã đạt được tiến bộ nhanh chóng trong quá trình phát triển xe điện của mình, đặc biệt là khi chương trình này được công bố lần đầu tiên vào tháng 10 năm ngoái. Đó là khi Ducati thông báo họ sẽ trở thành nhà cung cấp xe đua đua duy nhất cho loạt giải đua FIM MotoE, thay thế nhà cung cấp hiện tại Energica.

Ducati đang đầu tư vào phát triển xe điện.
Ducati đang đầu tư vào phát triển xe điện.

Vào thời điểm đó, Ducati chưa có chương trình phát triển xe máy điện được thừa nhận công khai và đã mất nhiều năm để bào chữa cho lý do hãng chưa sẵn sàng sản xuất xe máy điện.

Thái độ đó dường như biến mất chỉ sau một đêm sau thông báo, chúng ta nhanh chóng thấy Ducati đẩy nguyên mẫu xe máy điện V21L của mình lên đường đua trong một số vòng thử nghiệm.

Mới đây, chúng ta đã có cái nhìn đầu tiên về một số dữ liệu cứng và thông số kỹ thuật thực từ nhà sản xuất của Ý.

Ducati xác nhận rằng hãng sẽ sản xuất ít nhất 18 chiếc xe đua điện cho mùa giải 2023 của dòng xe đua FIM MotoE. Mỗi chiếc xe máy điện V21L sẽ có công suất 110 kW (147 mã lực) và mô-men xoắn 140 Nm (103 -ft). Chiếc xe được cho đạt tốc độ tối đa 275 km/h trong một vòng thử nghiệm ở Mugello, Ý.

Mặc dù mang một gói pin 18 kWh khá lớn, nhưng Ducati đã có thể giảm trọng lượng của nguyên mẫu V21L xuống chỉ còn 225 kg (496 lb). Đó vẫn là một chiếc xe khổng lồ, nhưng nhẹ hơn đáng kể so với khối lượng 282 kg (621 lb) của Energica Ego.

Giám đốc R&D của Ducati, Veicenzo De Silvio giải thích rằng vẫn còn nhiều việc phải làm trên nguyên mẫu chưa hoàn thành, nhưng đội ngũ kỹ sư của Ducati đã thực hiện thử thách đặt ra bằng cách chế tạo chiếc mô tô điện đua tuyệt vời tiếp theo.

Mặc dù đây là một tin tuyệt vời đối với các tay đua, nhưng khách hàng của Ducati hàng ngày có thể sẽ được hưởng lợi từ sự phát triển của công ty trong ngành công nghiệp xe máy điện.

Tương lai đó có thể vẫn còn ở phía trước, nhưng công ty của Ý đã xác nhận rằng những tiến bộ được thực hiện trên nguyên mẫu V21L cuối cùng sẽ chuyển sang phiên bản thương mại dành cho người tiêu dùng.

Theo Vneconomy

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.