Vào thời điểm đó, Ducati chưa có chương trình phát triển xe máy điện được thừa nhận công khai và đã mất nhiều năm để bào chữa cho lý do hãng chưa sẵn sàng sản xuất xe máy điện.
Thái độ đó dường như biến mất chỉ sau một đêm sau thông báo, chúng ta nhanh chóng thấy Ducati đẩy nguyên mẫu xe máy điện V21L của mình lên đường đua trong một số vòng thử nghiệm.
Mới đây, chúng ta đã có cái nhìn đầu tiên về một số dữ liệu cứng và thông số kỹ thuật thực từ nhà sản xuất của Ý.
Ducati xác nhận rằng hãng sẽ sản xuất ít nhất 18 chiếc xe đua điện cho mùa giải 2023 của dòng xe đua FIM MotoE. Mỗi chiếc xe máy điện V21L sẽ có công suất 110 kW (147 mã lực) và mô-men xoắn 140 Nm (103 -ft). Chiếc xe được cho đạt tốc độ tối đa 275 km/h trong một vòng thử nghiệm ở Mugello, Ý.
Mặc dù mang một gói pin 18 kWh khá lớn, nhưng Ducati đã có thể giảm trọng lượng của nguyên mẫu V21L xuống chỉ còn 225 kg (496 lb). Đó vẫn là một chiếc xe khổng lồ, nhưng nhẹ hơn đáng kể so với khối lượng 282 kg (621 lb) của Energica Ego.
Giám đốc R&D của Ducati, Veicenzo De Silvio giải thích rằng vẫn còn nhiều việc phải làm trên nguyên mẫu chưa hoàn thành, nhưng đội ngũ kỹ sư của Ducati đã thực hiện thử thách đặt ra bằng cách chế tạo chiếc mô tô điện đua tuyệt vời tiếp theo.
Mặc dù đây là một tin tuyệt vời đối với các tay đua, nhưng khách hàng của Ducati hàng ngày có thể sẽ được hưởng lợi từ sự phát triển của công ty trong ngành công nghiệp xe máy điện.
Tương lai đó có thể vẫn còn ở phía trước, nhưng công ty của Ý đã xác nhận rằng những tiến bộ được thực hiện trên nguyên mẫu V21L cuối cùng sẽ chuyển sang phiên bản thương mại dành cho người tiêu dùng.