Đức đẩy mạnh chiến lược xe điện, quyết tâm lăn bánh 14 triệu xe vào năm 2030

An Long

Đức dự kiến ​​sẽ có 14 triệu xe điện và xe plug-in hybrid lăn bánh vào năm 2030 khi nền kinh tế lớn nhất châu Âu cố gắng tuân thủ các quy tắc khí thải ngày càng nghiêm ngặt.

Đức dự kiến ​​sẽ có 14 triệu xe điện và xe plug-in hybrid lăn bánh vào năm 2030 khi nền kinh tế lớn nhất châu Âu cố gắng tuân thủ các quy tắc khí thải ngày càng nghiêm ngặt.
Đức dự kiến ​​sẽ có 14 triệu xe điện và xe plug-in hybrid lăn bánh vào năm 2030 khi nền kinh tế lớn nhất châu Âu cố gắng tuân thủ các quy tắc khí thải ngày càng nghiêm ngặt.

Bộ trưởng Kinh tế Peter Altmaier cho biết con số dự báo trên cao hơn ít nhất 40% so với ước tính trước đó nhờ doanh số bán xe điện tăng vọt gần đây. Ngay trong tháng này, Đức dự kiến ​​sẽ có khoảng 1 triệu chiếc ô tô điện được đăng ký.

“Đây là một tin tốt đối với chương trình bảo vệ khí hậu và khử cacbon. Tuy nhiên, xu thế này cũng nhất định có tác động đến mức tiêu thụ điện”, Bộ trưởng Kinh tế Đức cho biết.

Theo hãng tin Bloomberg, Liên minh châu Âu sẽ đề xuất tất cả các xe ô tô mới được bán từ năm 2035 phải là xe không có khí thải. Đó là một phần của kế hoạch chưa từng có nhằm điều chỉnh nền kinh tế EU với các mục tiêu khí hậu đầy tham vọng hơn.

Chính phủ Đức hy vọng doanh số bán xe điện tăng vọt sẽ đẩy nhu cầu điện lên khoảng 655 terawatt giờ vào năm 2030, Altmaier cho biết, trích dẫn các ước tính sơ bộ. Theo Cơ quan Năng lượng Quốc tế, năm 2018, mức tiêu thụ điện ở Đức là 568 TWh.

Những tháng gần đây, các nhà sản xuất ô tô đã công bố kế hoạch về ô tô điện, trong đó phần lớn hoặc toàn bộ doanh số bán hàng của họ ở châu Âu sẽ là xe chạy bằng pin điện vào cuối thập kỷ này. Volkswagen AG, nhà sản xuất lớn nhất trong khu vực, có kế hoạch hơn 70% doanh số bán thương hiệu cùng tên của mình là EV từ năm 2030 trở đi.

 

Theo Bloomberg

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.