Đức đẩy mạnh chiến lược xe điện, quyết tâm lăn bánh 14 triệu xe vào năm 2030

An Long

Đức dự kiến ​​sẽ có 14 triệu xe điện và xe plug-in hybrid lăn bánh vào năm 2030 khi nền kinh tế lớn nhất châu Âu cố gắng tuân thủ các quy tắc khí thải ngày càng nghiêm ngặt.

Đức dự kiến ​​sẽ có 14 triệu xe điện và xe plug-in hybrid lăn bánh vào năm 2030 khi nền kinh tế lớn nhất châu Âu cố gắng tuân thủ các quy tắc khí thải ngày càng nghiêm ngặt.
Đức dự kiến ​​sẽ có 14 triệu xe điện và xe plug-in hybrid lăn bánh vào năm 2030 khi nền kinh tế lớn nhất châu Âu cố gắng tuân thủ các quy tắc khí thải ngày càng nghiêm ngặt.

Bộ trưởng Kinh tế Peter Altmaier cho biết con số dự báo trên cao hơn ít nhất 40% so với ước tính trước đó nhờ doanh số bán xe điện tăng vọt gần đây. Ngay trong tháng này, Đức dự kiến ​​sẽ có khoảng 1 triệu chiếc ô tô điện được đăng ký.

“Đây là một tin tốt đối với chương trình bảo vệ khí hậu và khử cacbon. Tuy nhiên, xu thế này cũng nhất định có tác động đến mức tiêu thụ điện”, Bộ trưởng Kinh tế Đức cho biết.

Theo hãng tin Bloomberg, Liên minh châu Âu sẽ đề xuất tất cả các xe ô tô mới được bán từ năm 2035 phải là xe không có khí thải. Đó là một phần của kế hoạch chưa từng có nhằm điều chỉnh nền kinh tế EU với các mục tiêu khí hậu đầy tham vọng hơn.

Chính phủ Đức hy vọng doanh số bán xe điện tăng vọt sẽ đẩy nhu cầu điện lên khoảng 655 terawatt giờ vào năm 2030, Altmaier cho biết, trích dẫn các ước tính sơ bộ. Theo Cơ quan Năng lượng Quốc tế, năm 2018, mức tiêu thụ điện ở Đức là 568 TWh.

Những tháng gần đây, các nhà sản xuất ô tô đã công bố kế hoạch về ô tô điện, trong đó phần lớn hoặc toàn bộ doanh số bán hàng của họ ở châu Âu sẽ là xe chạy bằng pin điện vào cuối thập kỷ này. Volkswagen AG, nhà sản xuất lớn nhất trong khu vực, có kế hoạch hơn 70% doanh số bán thương hiệu cùng tên của mình là EV từ năm 2030 trở đi.

 

Theo Bloomberg

Tin mới

Bản tin AutoNews Weekly ngày 24/9/2022

Bản tin AutoNews Weekly ngày 24/9/2022

Bản tin AutoNews Weekly ngày 24/9/2022 có các chủ đề đáng chú ý: Vinfast VF 6 lần đầu lộ diện “mặt mộc”; giá xe Honda lên xuống thất thường như chứng khoán, Hà Nội nghiêm cấm công chức can thiệp vào xử lý vi phạm giao thông; Chủ đề nóng trong tuần: Hai Bộ tranh luận kịch liệt về quy định mức độ rời rạc của ôtô nhập khẩu...