Đối thủ từ Trung Quốc “tuyên chiến” BMW và Mercedes tại thị trường châu Âu

Minh Long

Great Wall, công ty đến từ Trung Quốc đang lên kế hoạch quay trở lại thị trường châu Âu thông qua thương hiệu Wey. Công ty này vừa giới thiệu mẫu SUV Coffee 01 mới tại triển lãm ô tô IAA Mobility 2021.

Đối thủ từ Trung Quốc “tuyên chiến” BMW và Mercedes tại thị trường châu Âu - Ảnh 1

Coffee One sẽ là sản phẩm đầu tiên của Wey ở châu Âu và đang được định vị là một sản phẩm cao cấp tương đương so với BMW, Audi và Mercedes-Benz.

Đối thủ từ Trung Quốc “tuyên chiến” BMW và Mercedes tại thị trường châu Âu - Ảnh 2

Cách tiếp cận ở phân khúc cao cấp có thể coi là một chiến lược khác của Great Wall Motors từ Trung Quốc. Trước đây hãng này đã cố gắng giành được khách hàng châu Âu bằng các dịch vụ dựa trên ngân sách, nhưng không thành công.

Đối thủ từ Trung Quốc “tuyên chiến” BMW và Mercedes tại thị trường châu Âu - Ảnh 3

“Chúng tôi tin tưởng vào sản phẩm này”, Phó Chủ tịch điều hành Great Wall phụ trách châu Âu Johnson Qiang nói với Autonews tại triển lãm và nhấn mạnh rằng nó sẽ ra mắt tại Đức, sau đó là Ý hoặc Tây Ban Nha trước thềm Euro.

Đối thủ từ Trung Quốc “tuyên chiến” BMW và Mercedes tại thị trường châu Âu - Ảnh 4

Coffee 01 sẽ là một sản phẩm plug-in hybrid có khả năng di chuyển 149 km chỉ bằng năng lượng điện và được thiết kế để lái hàng ngày ở chế độ EV.

Đối thủ từ Trung Quốc “tuyên chiến” BMW và Mercedes tại thị trường châu Âu - Ảnh 5

Nó sẽ có một động cơ ICE 2,0 lít và hai động cơ điện kết hợp với hộp số ly hợp kép chín cấp. Công suất kết hợp là 469 mã lực (355 kW), với thời gian tăng tốc 0 – 100 km/h được dự đoán là dưới năm giây.

Mẫu SUV cao cấp có kích thước nằm giữa những chiếc SUV chủ lực phổ biến của Đức. Với chiều dài 4.870 mm, nó dài hơn BMW X3, Audi Q5 và Mercedes GLC, nhưng ngắn hơn BMW X5, Audi Q7 và Mercedes GLE.

Đối thủ từ Trung Quốc “tuyên chiến” BMW và Mercedes tại thị trường châu Âu - Ảnh 6

Great Wall đang dựa vào việc khách hàng định giá một sản phẩm công nghệ cao. Coffee 01 sẽ là chiếc xe sản xuất hàng loạt đầu tiên có chip Qualcomm Snapdragon 8155. Điều này sẽ cho phép Coffee 01 khai thác các tính năng như kết nối 5G, nhận dạng khuôn mặt, cập nhật OTA và thực tế tăng cường.

Theo Automotive News, Coffee 01 có thể không phải là tên gọi cuối cùng của mẫu SUV sản xuất. Tuy nhiên, cái tên này đã được chọn để làm đồ uống được ưa chuộng trên toàn thế giới.

Phó chủ tịch điều hành Great Wall khu vực châu Âu, Johnson Qiang, cũng là một người hâm mộ biệt danh Coffee. Ông nói rằng nó kết nối với cuộc sống gia đình, cuộc sống công việc và thời gian giải trí của một người.

Wey đã bán được hơn 400.000 ô tô tại Trung Quốc kể từ khi thành lập cách đây 5 năm, sẽ bắt đầu hoạt động tại châu Âu tại Đức, với những chuyến giao hàng đầu tiên của Coffee 01 dự kiến ​​vào nửa đầu năm 2022.

Theo Carscoops

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.