Doanh số “xe xanh” tại Trung Quốc tăng vọt

An Long

Các nhà sản xuất NEV như Nio Inc, BYD và Tesla Inc đang mở rộng năng lực sản xuất ở Trung Quốc, chính phủ Trung Quốc cũng khuyến khích xe năng lượng xanh để cắt giảm ô nhiễm.

Xe điện Nio được trưng bày tại một văn phòng của Nio ở Thượng Hải
Xe điện Nio được trưng bày tại một văn phòng của Nio ở Thượng Hải

Trung Quốc, thị trường xe lớn nhất thế giới, dự kiến ​​sẽ bán được 1,7 triệu xe năng lượng mới (NEV) trong 8 tháng đầu năm nay, tăng mạnh so với chỉ 600.000 chiếc cùng kỳ năm ngoái, Thứ trưởng Bộ Công nghiệp Trung Quốc cho biết.

Xin Guobin, Thứ trưởng Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc, đưa ra bình luận tại một hội nghị ngành ở Thiên Tân do Trung tâm Nghiên cứu và Công nghệ Ô tô Trung Quốc (CATARC) tổ chức. NEV, xe năng lượng mới, bao gồm các loại xe chạy bằng pin điện, plug-in hybrid và xe chạy bằng pin nhiên liệu hydro.

Các nhà sản xuất NEV như Nio Inc, BYD và Tesla Inc đang mở rộng năng lực sản xuất ở Trung Quốc, chính phủ Trung Quốc cũng khuyến khích xe năng lượng xanh để cắt giảm ô nhiễm.

Xin cho biết doanh số bán ô tô tổng thể dự kiến ​​sẽ đạt trên 16 triệu xe từ tháng 1 đến tháng 8, tăng khoảng 10% so với năm 2020. Nhưng ông cảnh báo rằng tình trạng thiếu hụt nguồn cung chip ô tô toàn cầu do Covid-19 gây ra vẫn là một điểm gây áp lực lên sản xuất ô tô của Trung Quốc.

Ông cho biết các nhà chức trách sẽ tiếp tục hạn chế việc xây dựng các dự án NEV một cách mù quáng và sẽ cải thiện nguồn cung các kim loại quan trọng bao gồm coban, lithium và niken. Xin nói thêm, các nhà sản xuất ô tô nên bảo vệ an ninh dữ liệu xe và quyền riêng tư của khách hàng.

Để giúp tăng hiệu suất xe điện và giảm lượng khí thải carbon, Trung Quốc đã đưa ra một hệ thống tín dụng, trong đó các nhà sản xuất phải đáp ứng mục tiêu tín dụng cụ thể hàng năm - hãng xe sẽ bị mất tín dụng đối với các phương tiện kém hiệu quả và được thưởng tín dụng cho các phương tiện hiệu quả như EV. Nếu các công ty không thể đạt được mục tiêu tín dụng của họ hoặc có số tín dụng vượt quá, họ có thể thương lượng mua-bán tín dụng với các nhà sản xuất khác.

Theo Reuters

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.