Lô hàng các mẫu P7 sẽ được gửi từ thành phố Quảng Châu, miền nam Trung Quốc đến Na Uy. Đây là lần đầu tiên Xpeng xuất xưởng chiếc sedan hàng đầu của mình đến một thị trường bên ngoài Trung Quốc.
Na Uy là thị trường quốc tế đầu tiên của Xpeng và họ đã giao một số chiếc SUV G3 cho khách hàng ở đó. Theo số liệu chính thức của chính phủ, vào năm 2020, 54% tổng số ô tô mới được bán ở Na Uy là xe điện, khiến nước này trở thành một thị trường hấp dẫn đối với các nhà sản xuất ô tô.
Đối thủ của Xpeng là Nio cũng có kế hoạch bắt đầu giao xe cho Na Uy trong năm nay.
Xpeng cho biết một phiên bản Na Uy được nội địa hóa của chiếc P7 đã được tung ra khỏi dây chuyền sản xuất tại nhà máy Zhaoqing ở tỉnh Quảng Đông, miền nam Trung Quốc. Hãng xe dự kiến sẽ giao mẫu P7 cho khách hàng ở Na Uy vào quý 4/2021.
Nhà sản xuất ô tô có trụ sở tại Quảng Châu cũng cho biết trong một thông cáo báo chí rằng họ đang đẩy nhanh tiến độ thành lập sự hiện diện của công ty ở Na Uy bao gồm trải nghiệm khách hàng, bán hàng, giao hàng, dịch vụ và cơ sở tính phí.
Xpeng đã tăng cường năng lực sản xuất và ra mắt các mẫu xe khi thị trường xe điện của Trung Quốc ngày càng cạnh tranh gay gắt. Trong tháng này, Xpeng cho biết họ có kế hoạch tăng gấp đôi công suất sản xuất tại một trong những nhà máy chủ chốt của mình. Đầu năm nay, hãng đã tung ra một chiếc sedan khác có tên P5, với giá khởi điểm rẻ hơn Model 3 của Tesla.
Một giám đốc điều hành của Xpeng cho biết hồi tháng 4 khi P5 ra mắt rằng công ty cuối cùng sẽ bán xe cho khách hàng ở nước ngoài, mặc dù ông không đưa ra thời gian về điều đó.
Vào tháng 7, Xpeng cho biết họ đã giao 8.040 xe - đây là mức doanh số kỷ lục hàng tháng, tăng 228% so với cùng kỳ năm ngoái.