Tham vọng “Tây tiến” của các hãng xe Trung Quốc ngày càng mạnh

An Long

Hãng xe Trung Quốc Xpeng bắt đầu xuất khẩu xe điện sedan P7 hàng đầu đến châu Âu, nhấn mạnh tham vọng mở rộng ra quốc tế của nhà sản xuất ô tô điện Trung Quốc.

Ô tô điện Xpeng P7 được trưng bày trong Triển lãm Ô tô Quốc tế Quảng Châu lần thứ 18 tại Khu Liên hợp Hội chợ Xuất nhập khẩu Trung Quốc vào ngày 20/11/2020 ở Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc.
Ô tô điện Xpeng P7 được trưng bày trong Triển lãm Ô tô Quốc tế Quảng Châu lần thứ 18 tại Khu Liên hợp Hội chợ Xuất nhập khẩu Trung Quốc vào ngày 20/11/2020 ở Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc.

Lô hàng các mẫu P7 sẽ được gửi từ thành phố Quảng Châu, miền nam Trung Quốc đến Na Uy. Đây là lần đầu tiên Xpeng xuất xưởng chiếc sedan hàng đầu của mình đến một thị trường bên ngoài Trung Quốc.

Na Uy là thị trường quốc tế đầu tiên của Xpeng và họ đã giao một số chiếc SUV G3 cho khách hàng ở đó. Theo số liệu chính thức của chính phủ, vào năm 2020, 54% tổng số ô tô mới được bán ở Na Uy là xe điện, khiến nước này trở thành một thị trường hấp dẫn đối với các nhà sản xuất ô tô.

Đối thủ của Xpeng là Nio cũng có kế hoạch bắt đầu giao xe cho Na Uy trong năm nay.

Xpeng cho biết một phiên bản Na Uy được nội địa hóa của chiếc P7 đã được tung ra khỏi dây chuyền sản xuất tại nhà máy Zhaoqing ở tỉnh Quảng Đông, miền nam Trung Quốc. Hãng xe dự kiến ​​sẽ giao mẫu P7 cho khách hàng ở Na Uy vào quý 4/2021.

Nhà sản xuất ô tô có trụ sở tại Quảng Châu cũng cho biết trong một thông cáo báo chí rằng họ đang đẩy nhanh tiến độ thành lập sự hiện diện của công ty ở Na Uy bao gồm trải nghiệm khách hàng, bán hàng, giao hàng, dịch vụ và cơ sở tính phí.

Xpeng đã tăng cường năng lực sản xuất và ra mắt các mẫu xe khi thị trường xe điện của Trung Quốc ngày càng cạnh tranh gay gắt. Trong tháng này, Xpeng cho biết họ có kế hoạch tăng gấp đôi công suất sản xuất tại một trong những nhà máy chủ chốt của mình. Đầu năm nay, hãng đã tung ra một chiếc sedan khác có tên P5, với giá khởi điểm rẻ hơn Model 3 của Tesla.

Một giám đốc điều hành của Xpeng cho biết hồi tháng 4 khi P5 ra mắt rằng công ty cuối cùng sẽ bán xe cho khách hàng ở nước ngoài, mặc dù ông không đưa ra thời gian về điều đó.

Vào tháng 7, Xpeng cho biết họ đã giao 8.040 xe - đây là mức doanh số kỷ lục hàng tháng, tăng 228% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo CNBC

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.