Đối thủ của Tesla tại Trung Quốc phát triển thương hiệu mới

Khôi Nguyên

Nhà sản xuất xe điện cao cấp của Trung Quốc Nio Inc, hiện coi BMW và Audi là đối thủ, đang phát triển một thương hiệu mới dành cho thị trường đại chúng sẽ có vị trí tương tự như Volkswagen và Toyota.

 Đối thủ của Tesla tại Trung Quốc phát triển thương hiệu mới - Ảnh 1

"Mối quan hệ giữa Nio và thương hiệu dành cho thị trường đại chúng mới sẽ giống như mối quan hệ giữa Audi-Volkswagen và Lexus-Toyota. Chúng tôi muốn cung cấp sản phẩm và dịch vụ tốt hơn với giá thấp hơn Tesla Inc", đại diện của Nio cho biết.

Các mẫu xe hiện tại của Nio hầu hết đều có giá trên 300.000 nhân dân tệ (46.319,89 USD).

Đại diện Nio cho biết thêm, thương hiệu mới này sẽ không đặt mục tiêu cạnh tranh với Wuling Hong Guang MINI EV, mẫu xe điện siêu nhỏ được sản xuất bởi liên doanh Trung Quốc của General Motors Co với SAIC Motor có giá khởi điểm 28.800 nhân dân tệ.

Nio hiện đã có kế hoạch cung cấp ba mẫu ô tô mới vào năm tới, bao gồm cả mẫu sedan đầu tiên của hãng.

Trước đó, công ty đang sản xuất và bán ba mẫu SUV ở thành phố Hợp Phì phía đông, báo cáo khoản lỗ 659,3 triệu nhân dân tệ (101,8 triệu USD) trong quý II, giảm 45,4% so với một năm trước đó.

Hãng đã giao 21.879 xe trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 6, tăng so với con số 10.331 chiếc trong cùng kỳ năm ngoái.

Bên cạnh việc không cung cấp thông tin chi tiết về ba mẫu điện thoại mới cho năm tới, bao gồm ET7, nhưng Nio cho biết chúng sẽ được phát triển trên nền tảng sản phẩm mới của hãng.

Ngoài ra, Nio cũng đang mở rộng cơ sở sản xuất tại thành phố Hợp Phì. Hãng đã mở một văn phòng ở Na Uy vào tháng 5 và có kế hoạch bắt đầu bán xe hơi vào cuối năm nay khi trong kế hoạch mở rộng ra toàn cầu.

Trong nửa cuối năm 2020, doanh số bán xe điện ở Trung Quốc tăng trưởng mạnh sau một đợt sụt giảm kéo dài trên thị trường ô tô nội địa. Hầu hết các nhà phân tích đều kỳ vọng, doanh số bán hàng sẽ tăng đều đặn theo mục tiêu của chính phủ nước này là xe điện chiếm 20% tổng số xe bán ra vào năm 2025, tương đương với khoảng 5 triệu chiếc mỗi năm.

Riêng với cái tên Nio, doanh số bán hàng kỷ lục trong tháng 12 đã giúp tổng số xe bán ra của hãng trong cả quý IV/2020 đạt 17.353 chiếc, gần bằng cả năm 2019. Không chỉ Nio, hai startup khác của Trung Quốc vừa niêm yết tại Mỹ vào năm ngoái, cũng đang gặt hái nhiều thành công.

Li Auto đã bán 14.464 xe trong quý cuối năm, trong khi XPeng đã giao 12.964 chiếc. Li Auto hiện chỉ bán một mẫu xe, dòng thứ hai sẽ ra mắt vào năm tới. XPeng có hai mẫu xe đang sản xuất và sẽ sớm trình làng thêm một chiếc sedan.

Theo Autoblog

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.