Điều gì xảy ra với những chiếc xe bán ế, tồn kho?

Sẽ tốt biết bao nếu các đại lý “cho không” những chiếc xe tồn kho. Nhưng tất nhiên, đó chỉ là mơ ước viển vông và điều đó cũng không thể xảy ra! Vậy, những chiếc xe tồn kho được xử lý như thế nào?

Khi xe cũ tồn kho, đại lý có thể vận chuyển chúng đến một thị trường khác, nơi những mẫu xe đó có thể vẫn đang được ưa chuộng.
Khi xe cũ tồn kho, đại lý có thể vận chuyển chúng đến một thị trường khác, nơi những mẫu xe đó có thể vẫn đang được ưa chuộng.

Các đại lý ô tô thường xuyên nhập hàng mới về để bán. Nhưng trong nhiều trường hợp, xe cũ chưa bán hết, chúng đã được đẩy đi đâu để lấy chỗ cho xe mới xuất hiện trong showroom? Theo trang Family Handy Man, các đại lý không đơn giản đẩy xe cũ đi, mọi thứ phức tạp hơn thế nhiều.

Điều gì xảy ra với ô tô tồn kho?

Đại lý xe hơi là các đơn vị nhượng quyền thương mại. Điều đó có nghĩa là họ mua xe mới từ nhà sản xuất và bán chúng với giá cao hơn để kiếm lợi nhuận. Do đó, một khi đại lý mua những chiếc xe đó, chúng thuộc về họ. Họ không thể đẩy những chiếc xe cũ chưa bán được trở về nhà sản xuất vào cuối năm. Để có lợi nhuận, họ phải lôi kéo khách hàng mua chúng. 

Chuyển xe cũ đến một thị trường khác

Khi xe cũ tồn kho, đại lý có thể vận chuyển chúng đến một thị trường khác, nơi những mẫu xe đó có thể vẫn đang được ưa chuộng. Ví dụ, một đại lý Toyota ở thành phố đang tồn kho một chiếc bán tải Toyota và họ có thể giao dịch chuyển nó đến một đại lý nhỏ hơn của Toyota ở nông thôn.

Đấu giá xe tồn kho

Những chiếc xe tồn kho cũng có thể được bán đấu giá. Trong trường hợp này, đại lý sẽ mất một khoản tiền cho “nhà cái”, đồng thời chịu lỗ vì chiếc xe được bán ra với mức giá chiết khấu. 

Giảm giá, khuyến mãi

Lựa chọn cuối cùng là bán xe trả góp hoặc tung chương trình khuyến mãi hấp dẫn để thu hút người dùng, đẩy hàng tồn kho. Đây là một chiến lược được rất nhiều nhà sản xuất và đại lý áp dụng, nó cũng cho thấy tính hiệu quả cao.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.